จริงหรือไม่ คนส่วนใหญ่ไม่ซื้อสินค้า-บริการเพราะ โฆษณา-ความเห็น ในเฟชบุ๊ก

จริงหรือไม่? คนส่วนใหญ่ไม่ซื้อสินค้า-บริการเพราะ"โฆษณา-ความเห็น"ในเฟซบุ๊ก

วันที่ 05 มิถุนายน พ.ศ. 2555 เวลา 19:00:44 น.

 

Share



 

 

 

ผลการสำรวจของสำนักข่าวรอยเตอร์/อิปซอสพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊ก 4 ใน 5 ไม่เคยซื้อสินค้าหรือบริการเพราะอิทธิพลของโฆษณา หรือความเห็นในเฟซบุ๊ก เป็นสัญญาณล่าสุดว่าเฟซบุ๊กต้องพยายามอีกมากเพื่อทำให้ฐานผู้ใช้ 900 ล้านคน เป็นแหล่งสร้างรายได้จากการโฆษณา

 

ผลการสำรวจพบว่า ผู้ใช้เฟซบุ๊กร้อยละ 34 ใช้เวลากับเฟซบุ๊กน้อยกว่าเมื่อ 6 เดือนก่อน โดยเพียงร้อยละ 20 เท่านั้นที่ใช้เวลามากขึ้น

 

ผลการสำรวจทางออนไลน์กับชาวอเมริกัน 1,032 คน ระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม-4 มิถุนายน พบว่า ผู้ตอบ 2 ใน 5 เข้าเฟซบุ๊กทุกวัน ขณะที่ร้อยละ 21 ไม่มีบัญชีเฟซบุ๊ก ร้อยละ 44 ชอบเฟซบุ๊กน้อยลงตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์   ร้อยละ 50 ใช้เท่าเดิม ผู้ใช้เฟซบุ๊กบ่อยที่สุดส่วนใหญ่อายุ 18-34 ปี

 

อย่างไรก็ดี ผลการสำรวจครั้งนี้ ไม่ได้สอบถามเกี่ยวกับรูปแบบของโฆษณาที่มีผลกระทบต่อพฤติกรรมการซื้อสินค้า ของผู้ใช้ ขณะที่ผลการศึกษาโดย อีมาร์เก็ตเตอร์ ชี้ว่าการโฆษณาของเฟซบุ๊กเลวร้ายกว่าการโฆษณาผ่านอีเมล์ หรือการตลาดแบบไดเร็คต์เมล์ เมื่อพิจารณาในแง่การมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของผู้บริโภค

 

ความวิตกกังวลดังกล่าว เกิดขึ้นหลังเจเนอรัล มอเตอร์ บริษัทยานยนต์ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ และผู้โฆษณาใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ ประกาศถอนโฆษณาทางเฟซบุ๊ก

 

ด้านเฟซบุ๊ก ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อการสำรวจความเห็นในครั้งนี้ แต่อ้างถึงกรณีศึกษาของ

#โฆษณา #บริการ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
8 มิ.ย. 55 เวลา 07:34 1,073
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...