ตำรวจชลบุรี บุกจับ 2 เฒ่ามะกันเอเย่นต์ยาไอซ์

วันที่ 7 มิ.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ชมถนอม หัวหน้าชุดศูนย์ป้องกันปราบปราม อาชญากรรมข้ามชาติ ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี (หน.ชป.ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี) พร้อมด้วย ร.ต.อ.จำนงค์ ประสพสุขมั่งดี รองหน.ชป.ศปอช.ภ.จว.ชลบุรี ร.ต.ต.วิโรจน์ อินทโฉม รอง สว.สส. สภ.บางละมุง และกำลังจำนวนหนึ่ง ร่วมกันจับกุมตัวนายฮันส์ เฮนริค ไรแมน อายุ 65 ปี สัญชาติ อเมริกัน หนังสือเลขเดินทาง 450644595 พร้อมด้วยของกลางยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักรวม 1 กรัม อุปกรณ์การเสพยาไอซ์ 1 ชุด กัญชาผสมบุหรี่ 1 มวน พร้อมผลตรวจปัสสาวะเป็นสีม่วง และนายวาวส์ เดวิด เจรอม อายุ 62 ปี สัญชาติอเมริกัน ของกลางเป็นผลตรวจปัสสาวะสีม่วง 1 ขวด


 
จากการจับกุมสืบเนื่องจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้สืบทราบว่านายฮันส์ เฮนริค ไรแมน มีพฤติกรรมแอบลักลอบจำหน่ายยาไอซ์ และมั่วซุ่มเสพยาเสพติด จากนั้นจึงขออนุมัติหมายค้นต่อศาลจังหวัดพัทยาซึ่งเลขที่ ค.239/2555 ลงวันที่ 6 มิ.ย.2555 ไปเข้าทำการตรวจค้นภายในห้องพักเลขที่ 406 ชั้น 6 อาคารพัทยาทาวเวอร์ ตั้งอยู่ซอย 4 ถนนเลียบชายหาดพัทยา พบนายฮันส์ เฮนริค ไรแมน และนายวาวส์ เดวิด เจรอม ผู้ต้องหาทั้ง 2 ซึ่งเป็นเพื่อนกัน พร้อมด้วยของกลางเป็นยาไอซ์ กัญชา และอุปกรณ์การเสพ โดยซุกซ่อนไว้ที่บริเวณหลังตู้เสื้อผ้า
พ.ต.ท.ภาคสุวัฒน์ ชมถนอม เผยว่ายาเสพติดจำนวนดังกล่าวเป็นของนายฮันส์ เฮนริค ไรแมน โดยที่จะนำมาเสพกับเพื่อนสัญชาติเดียวกัน ซึ่งก่อนหน้าก่อนหน้านี้แล้ว ต่อมาจึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ตรวจปัสสาวะก่อนส่งตรวจที่ รพ.บางละมุง เพื่อตรวจสอบสารเสพติดตากปัสสาวะจากผู้ต้องหา จนตรวจพบว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกายจริง ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

 
โดยแจ้งข้อกล่าวหานายฮันส์ เฮนริค ไรแมน ในข้อหา 1.เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย 2.มีเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 3.มียาเสพติดให้โทษประเภทที่ 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายวาวส์ เดวิด เจรอม แจ้งข้อกล่าวหาในโทษฐานเสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพัทยา ดำเนินคดีต่อไป


 

7 มิ.ย. 55 เวลา 13:56 816 2 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...