พบศพของทหารเรือสังกัด นรข. ที่จมน้ำหายสาบสูญไปในลำน้ำโขง ขณะปฏิบัติหน้าที่ไล่ติดตามจับกุมข

จากกรณีเจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) สถานีเรือเชียงคาน จ.เลย นำกำลังเข้าจับกุมชาวลาว ที่ลักลอบนำยาบ้าเข้ามาส่งในราชอาณาจักรไทย บริเวณริมแก่งฟ้า บ้านหาดเบี้ย หมู่ 7 ต.ปากชม สามารถจับผู้ต้องหาได้ 1 คน ขณะที่อีก 1 คน ขับเรือหางยาวหลบหนีไปได้ โดยที่ จ.อ.จำรัส จวงสอน ทหารเรือสังกัด นรข. กระโดดเกาะเรือตามจับกุมไปพร้อมกับ ทพ.ภาคภูมิ เหล่าสุวรรณ สังกัด ร้อย ทพ.ที่ 2108 ระหว่างทางเรือเกิดล่ม ทำให้ร่างของ จ.อ.จำรัส หายสาบสูญไปในลำน้ำโขง เหตุเกิดช่วงบ่ายวันที่ 3 มิ.ย. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 5 มิ.ย. เจ้าหน้าที่พบร่างของ จ.อ.จำรัส จวงสอน ทหารเรือสังกัด นรข. ที่จมน้ำหายไปแล้ว โดยร่างถูกกระแสะน้ำพัดลอยไปติดอยู่บ้านดอนเหียง แขวงเมืองหมื่น สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ห่างจากที่เกิดเหตุไปประมาณ เกือบ 2 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ฝั่งลาว เพื่อขอนำร่างของ จ.อ.จำรัส กลับมายังฝั่งไทย ท่ามกลางความเศร้าโศกของครอบครัว ก่อนนำศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ที่ จ.นครปฐม บ้านเกิดผู้ตาย

น.ต.คงกฤษ หอมตลบ ทหารเรือสังกัด นรข. หัวหน้าสถานีเรือเชียงคาน กล่าวว่า นับเป็นการสูญเสียที่ยิ่งใหญ่ของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะ จ.อ.จำรัส ซึ่งถือเป็นคนที่เก่งและปฏิบัติหน้าที่ได้ดีเยี่ยม เป็นที่รักใคร่ของผู้บังคับบัญชาและเพื่อนทุกคน เจ้าหน้าที่ทุกคนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ส่วนศพของ จ.อ.จำรัส จะมีการขอพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ส่วนการดำเนินการจัดงานศพนั้น ทางสถานีเรือเชียงคาน จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...