"กิ๊ก วารุณี"หญิงสาวจบป.6 กับเพลง What′s up (what′s going on) ที่ทุกคนพูดถึง...

คลิปวิดีโอ โชว์ร้องเพลงของกิ๊ก วารุณี ระหว่างช่วงรายการไทยแลนด์ ก๊อตทาเลนต์ เมื่อ 3 มิ.ย. 55 อัพโหลดโดย CiNNtv2

 

 

เพลง What′s Up (What′s Going on) เวอร์ชั่นต้นฉบับ จากวง 4 Non Blondes

 

 

ไม่น่าเชื่อ ก็ต้องเชื่อว่า เพียงชั่วข้ามคืน ชื่อของ "กิ๊ก-วารุณี สุวรรณนุรักษ์" จะกลายเป็นบุคคลที่คนในประเทศเริ่มรู้จัก และกำลังถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางในสังคมอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะในเว็บไซต์ youtube ซึ่งมีการแพร่คลิปวิดิโอเกี่ยวกับเรื่องราวของเธอส่งต่อกันเป็นจำนวนมาก จนทำให้ยอด view ทะยานเกินหลักแสนไปแล้วอย่างไม่ต้องสงสัย


กิ๊ก - วารุณี ไม่ใช่ดารา ไม่ใช่เซเลบจากแวดวงไหน หาใช่คนมีชื่อเสียง ไม่ได้เป็นญาติกับคนมียศฐา ตำแหน่งใด เธอเป็นเพียงหญิงสาวตัวเล็ก ผมยาว หน้าตาธรรมดา ผู้เข้าร่วมประกวดในรอบออดิชั่นของ รายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ ซีซั่น2 ที่นำเสนอความสามารถทางการร้องเพลงดั่งเช่นคนปกติทั่วไป

 


หญิงสาว วัย 32 ปี ผู้นี้ เดินทางมาจากจังหวัดยะลา ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเธอเอง เพื่อโชว์ร้องเพลง ในรายการ ไทยแลนด์ก็อตทาเลนต์ เป็นครั้งแรก จากเมื่อปีที่ผ่านมาเธอได้แต่เฝ้าชมรายการดังกล่าวผ่านทางโทรทัศน์และเห็น สมศักดิ์ เหมรัมย์ ชายผู้ใช้มือข้างเดียวในการเล่นกีตาร์และร้องเพลง จึงเกิดแรงบันดาลใจการต่อสู้ มาเดินตามฝันบ้าง


สิ่งที่ทำให้คณะกรรมการทั้ง 3 พิธีกร ผู้ชมในห้องส่ง รวมถึงผู้รับชมรายการไทยแลนด์ ก๊อตทาเลนต์ เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน จากทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ถึงกับอึ้ง ขนลุกไปตามๆกัน นั่นเพราะ เสียงร้องอันทรงพลัง ในเพลง What′s up (what′s going on) ของ วงดนตรีระดับโลก 4 non blondes ในยุค 90 ที่เธอเลือกมาขับร้อง ทว่าสำเนียง ภาษา ระดับเสียงสูง ต่ำ ท่วงทำนอง จังหวะ และอารมณ์ จัดว่า"ยอดเยี่ยม" ไม่แพ้ต้นฉบับแม้แต่น้อย


ทั้งที่ตามข้อมูลที่ กิ๊ก - วารุณี บอกกับทางรายการท่ามกลางน้ำตาที่ปริ่มไหลว่า เธอเป็นลูกสาวคนโตของบ้านซึ่งมีฐานะยากจน พ่อแม่ ประกอบอาชีพกรรมกรก่อสร้าง จึงเรียนหนังสือจบแค่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อให้น้องๆอีก 4 คนที่เหลือได้เรียนต่อ ปัจจุบันเธอ มีรายได้จากการรับจ้างร้องเพลง และตอนนี้กำลังเรียนกศน.อยู่ เหตุผลที่เลือกมาร่วมประกวดนั้น เพียงเพื่อหวังจะได้เงินรางวัลหากมีโอกาสได้ชิงชนะเลิศ ไปสร้างบ้านให้ พ่อแม่ และลูกสาว ส่วนที่สามารถร้องเพลงที่เป็นภาษาอังกฤษได้ นั่นเพราะเธออาศัยการฟังจำและจด ฝึกฝนมาเรื่อยๆจนมีสำเนียงที่ใกล้เคียงไม่แพ้เจ้าของภาษา แต่อย่างใด

 

 

 

ภายหลังจากการโชว์ร้องเพลง What′s up (what′s going on) ของกิ๊ก - วารุณี สิ้นสุดลง ผู้ชมในห้องส่งต่างโห่ร้อง ลุกขึ้นยืนปรบมือให้เธออย่างกึกก้อง ขณะที่คณะกรรมการทั้ง 3 คนไม่ว่าจะเป็น ภิญโญ รู้ธรรม ,เบนซ์- พรชิตา ณ สงขลา และ โจ - จิรายุส วรรธนะสินธุ์ ล้วนพร้อมใจกันชื่นชมความสามารถของเธอ ปราศจากคำติ ต่างจากผู้เข้าร่วมออดิชั่นคนอื่นๆ และลงความเห็นว่า สาวชาวยะลาผู้นี้ ได้ผ่านเข้าไปประกวดในรอบต่อไป แบบประทับใจผู้ชม โดยที่บางคนได้ฟังแล้วถึงกับน้ำตาไหล

 

 

และขณะนี้ ในเว็บไซต์youtube คลิปวิดีโอ ที่อัพโหลดโดย CiNNtv2 ในชื่อเรื่อง "Thailand′s Got Talent S.2-6/9 กิ๊ก-วารุณี สาวป.6 Gig-Warunee 3 June 2012"ยังคงมียอดผู้เข้าชมหลั่งไหลเข้ามาไม่หยุดหย่อน พร้อมด้วยความคิดเห็น ให้กำลังใจ ทั้งชื่นชม ช่วยลุ้น ช่วยเชียร์ ผู้หญิงที่ชื่อ "กิ๊ก- วารุณี สุวรรณนุรักษ์" อย่างล้นหลาม ท่วมท้น หลายคนบอกว่า เธอน่าจะเป็นผู้ชนะ ในซีซั่นส์นี้

 

 

นับเป็นอีกหนึ่งปรากฎการณ์ที่น่าจับตา ท่ามกลางการสื่อสารในสังคมโลกออนไลน์ ที่แม้ จะไม่ได้รับชมสดๆ แต่หนึ่งแชร์ 1 คลิกก็ทำให้ ความสามารถที่สุดยอด ของคนธรรมดาๆ กลายเป็นที่รู้จัก แพร่หลาย และเป็นกระแสที่ผู้คนต่างล้วนให้ความสนใจ กับเส้นทางเดินของ "กิ๊ก วารุณี" นับจากนี้ต่อไปแน่นอน...

5 มิ.ย. 55 เวลา 10:06 2,474 3 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...