รถปราบจลาจล 27 ล้าน คันนี้มีอะไรดี !?! (ชมคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเช้าวันที่ 1 มิถุนายน ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้นำกำลังควบคุมฝูงชน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ผบก.อคฝ.) พร้อมรถปราบจลาจลมาจอดด้านหน้าประตูทางเข้ารัฐสภาฝั่งถนนพิชัย เพื่อป้องกันกลุ่มผู้ชุมนุมพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) บุกเข้ามาภายในรัฐสภา

 

 

สำหรับรถปราบจลาจลคันนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติสั่งซื้อมูลค่า 27 ล้านบาท เคยนำโชว์ฝึกซ้อมเมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา ที่กองบังคับการปราบปราม สาเหตุที่จัดซื้อรถปราบจลาจลคันดังกล่าว เนื่องจากที่ผ่านมาประเทศไทยมีการเดินขบวนมากมาย สำนักงานตำรวจแห่งชาติจึงเสนอเรื่องยังรัฐบาลเพื่อขอซื้อรถปราบจลาจล เพื่อมาใช้ในการควบคุมฝูงชน โดยรถคันนี้ผลิตขึ้นที่ประเทศเกาหลี สามารถใช้ในการปราบจลาจลได้เป็นอย่างดี

 

 

เบื้องต้นประสิทธิภาพของรถปราบจลาจลคันนี้ เป็นรถที่ผลิตจากประเทศเกาหลี สามารถฉีดน้ำเพื่อผลักดันฝูงชนจากด้านบนตัวรถ หากเกิดไฟไหม้ใต้ท้องรถหรือด้านบน รถคันนี้สามารถดับไฟด้วยตัวเองได้ รวมถึงด้านบนยังมีกล้องวงจรปิดทีสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการจับกุมผู้กระทำความผิดได้

 

 

ส่วนกระจกรถนั้นเป็นกระจกกันกระสุน และกันกระแทกจากของแข็งได้เป็นอย่างดี ขณะที่ล้อรถหากเกิดยางแตกขึ้นมาสามารถวิ่งต่อได้อีก 50 กิโลเมตร นั่นหมายถึงหากฉุกเฉินจริงๆ รถคันนี้สามารถพาตัวเองออกมาจากจุดเกิดเหตุได้

1 มิ.ย. 55 เวลา 21:58 10,341 29 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...