โจรใต้วางระเบิดอส.ตาย3เจ็บ4

ระเบิดรถลาดตระเวน อส.ตาย เละ 3 เจ็บ 4 ขณะเคลียร์พื้นที่ให้นายอำเภอที่ปัตตานี สุดเหิมหมายเข้ามาฉกปืน ถูกอส.ฮึดสู้ยิงกันกว่า2นาทีจนโจรพ่ายล่าถอย

เมื่อเวลา 13.00 น.วันนี้( 28 พ.ค.) พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก,สภ.กะพ้อ จ.ปัตตานี รับแจ้งเกิดเหตุระเบิดบนถนนชนบท ดินแดงระหว่างบ้านฮูแตบารารแง- บ้านกอลี   บริเวณ หมู่ 2 บ้านฮูแตบาราแง ต.ตะโละดือรามัน อ.กะพ้อ จ.ปัตตานี  ทำให้ อส.อ.กะพ้อ เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 ราย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ์ ปิติเศรษฐ์พันธุ์ ผบก.ภ.จ.ปัตตานี , เจ้าหน้าที่เชี่ยวชาญเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.ปัตตานี,ตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี และกำลังตำรวจ ทหาร อส. ที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งกันไม่ให้ผู้ไม่เกี่ยวข้อง เข้าไป เนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าจะมีระเบิดอีกหรือไม่  จากนั้นได้ตัดสัญญาณทุกชนิด และเข้าไปเก็บกู้  พบอาสาสมัคร 2 คนนอนเสียชีวิตตามถนน ทราบชื่อว่า  อส.อับดุลเลาะ หะแว อายุ 45 ปี  และ อส.นิมะ มะแซ อาลีซู 32 ปีสภาพศพเละทั่วร่างกาย ขาขาด มือขาด ส่วนอีกคนกระเด็นตกในสวนห่างประมาณ 10 เมตร ทราบชื่อว่า ว่าที่ อส.มูฮำหมัด อาลีซู อายุ 23 ปี  สภาพร่างกายเละ ขาขาด มือขาดเช่นกัน   และพบชิ้นส่วนถังแก็สปิกนิก  สะเก็ดระเบิด  อาวุธปืน และชิ้นส่วนร่างกายผู้เสียชีวิต กระจัดกระจายไปทั่วรัศมี 30 เมตร  ใกล้กันยังพบหลุมระเบิดกว้าง 2 เมตร ลึก 1 เมตร ห่างจากหลุมประมาณ 5 เมตร พบรถกระบะโตโยต้า สีเขียว  ทะเบียน บพ 5077 กรุงเทพมหานคร สภาพหงายท้อง ชิ้นส่วนรถกระจัดกระจายไปทั่วเสียหายทั้งคัน  นอกจากนั้นพบสายไฟฟ้าจากหลุมลากเข้าไปในป่าละเมาะยาวประมาณ 150 เมตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอีก 4 คน อาการสาหัส 2 คน ทราบชื่อว่า  อส.อาริยะ ซอเละ  อายุ 32 ปี  , อส.อดินนันท์ อานัสนัน อายุ 30 ปี ทั้ง มีบาดแผลเป็นแผลฉกรรจ์ทั่วร่างกาย และข้อเท้าเกือบขาด ต้องนำส่งโรงพยาบาลปัตตานี  ส่วนอีก 2 คน  คือ อส.มะซูรี อาโก๊ะ อายุ 28 ปี และ อส. (ตำแหน่ง หมู่ใหญ่) สมนึก นิรันทร์พุฒ สภาพถูกระเบิดหัวแตก  แขนขาถูกสะเก็ดระเบิด บาดเจ็บ พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลกะพ้อ

จากการสอบสวนทราบว่า  ผู้เสียชีวิตและผู้บาดเจ็บ เป็น อส.อำเภอกะพ้อ จ.ปัตตานี  ก่อนเกิดเหตุ  หมู่ใหญ่สมนึก  เป็นคนขับรถ และมี อส.มะซูรี นั่งข้าง ส่วนอีก 5 คนนั่งกระบะหลัง มีอาวุธปืนประจำกายพร้อม ออกลาดตระเวนและตรวจดูสภาพความเรียนร้อยเส้นทางดั่งกล่าว  เพราะนายอำเภอกะพ้อ และปลัด จะเข้าเส้นทางดังกล่าวเพื่อจะไปร่วมงานเลี้ยงของลูกน้อง ที่เป็น อส. หลังจากนั้นกำลังเดินทางกลับเข้าอำเภอเพื่อรายงานความเรียบร้อย แต่ เมื่อขับถึงที่เกิดเหตุ ก่อนถึงถนนสายหลักประมาณ 30 เมตร  ซึ่งเป็นทางเปลี่ยว และสภาพถนนเป็นดินแดง   ได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้นำระเบิดแสวงเครื่องบรรจุในถังแก๊สปิกนิก น้ำหนักประมาณ 20 กก. ขุดฝั่งใต้ท้องถนน ข้างท่อระบายน้ำกลางถนน จากนั้นลากสายเข้าไปในป่า เมื่อรถ  อส.มาถึง คนร้ายได้กดชนวนด้วยแบตเตอร์รี่ ทำให้เกิดระเบิดขึ้นสนั่นหวั่นไหว แรงระเบิดถูกบริเวณกลางรถพอดี  ทำให้รถลอยขึ้นตกบนพื้น ส่วน อส.ที่เสียชีวิตและบาดเจ็บ กระเด็นตกกันคนละทิศคนละทาง จากนั้นคนร้ายได้ออกจากป่าเพื่อจะมาเอาอาวุธปืน แต่  หมู่ใหญ่ สมนึก  และ อส.มะซูรี ยังตั้งสติได้  เห็นคนร้ายจะกรูเข้ามาจึงจับอาวุธปืนยิงสู่ เกิดปะทะกันประมาณ 2 นาที จากนั้นคนร้ายล่าถอยไป และทำให้ อส.เสียชีวิต 3 บาดเจ็บ 4 ดังกล่าว ส่วนสาเหตุเชื่อว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ของกลุ่มคนร้ายที่นิยมก่อเหตุความ รุนแรงในพื้นที่ ส่วนกลุ่มไหนอยู่ระหว่างสอบสวน

29 พ.ค. 55 เวลา 10:28 5,741 2 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...