ตร.จับโจรลักทรัพย์ ชะล่าใจไม่ใส่กุญแจมือ-คนร้ายรอตอนเผลอใช้จอบจามหัวแบะ

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 25 พ.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.พุฒินนท์  คงเสมอ พงส.สบ.3 สภ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ รับแจ้งเหตุตำรวจถูกฆ่าตาย พื้นที่หมู่ 1 ถนนสายล่าง บ้านในเมือง ต.ในเมือง อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชารับทราบ และรุดไปยังที่เกิดเหตุ พบเป็นลานกว้างหน้าบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้น ห่างจากตัวบ้านประมาณ 3 เมตร พบศพตำรวจแต่งกายครึ่งท่อน สวมเสื้อยืดสีขาว นุ่งกางเกงสีกากี นอนจมกองเลือดอยู่ ทราบชื่อภายหลังว่า ด.ต.นิคม  ทิมพรม อายุ 50 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ป้องกันและปราบปราม สังกัด สภ.พิชัย หัวหน้าสายตรวจตำบลคอรุม


 จากการชันสูตรพลิกศพพบบาดแผลบริเวณศีรษะด้านซ้ายถูกตีด้วยของแข็ง มีบาดแผลลึกเป็นทางยาว 10 เซนติเมตร และที่บริเวณใบหูซ้ายพบบาดแผลยาว 3.5 เซนติเมตร ที่บริเวณลำคอมีรอยเขียวคล้ำ กรามบวม พบเส้นผมจำนวนหนึ่งในมือผู้ตาย ห่างจากศพพบรองเท้าผ้าใบสีดำคาดว่าเป็นของคนร้ายตกอยู่ 1 คู่ พบซองปืนซึ่งเป็นของผู้ตายตกอยู่ข้างศพแต่ปืนพกขนาด .38 หายไป และพบจอบสำหรับขุดดินยาวประมาณ  1 เมตร มีรอยเลือดติดอยู่ตกห่างจากศพราว 2 เมตร และพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน กวท-667 อต.จอดอยู่ในดงป่ากล้วยข้างบ้านห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 12 เมตร


 ที่สำคัญคือพบเอกสารสำเนาบัตรประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้านของนาย มณฑล  รุ้งสองแคว อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ 8 ต.ท่าสัก อ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ ตกอยู่ที่พื้น คาดว่าเป็นของคนร้าย ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเก็บ
เอาไว้เป็นหลักฐาน


 จากการสอบสวนพยานทราบว่า ผู้ตายแวะมาที่บ้านเพื่อทำธุระส่วนตัว และพบเห็นขโมยขึ้นมาที่เรือนไม้ชั้นบนจึงได้จับกุมคนร้ายไว้โดยที่ไม่ได้สวม กุญแจมือ และนำตัวมายังจุดที่คนร้ายจอดรถจักรยานยนต์บริเวณป่ากล้วยข้างบ้าน เพื่อตรวจสอบหาเอกสารหลักฐานที่มาของคนร้าย ก่อนที่จะนำตัวส่งสถานีตำรวจ

 

 ในระหว่างที่ค้นพบเอกสารสำเนาทะเบียนบ้านและสำเนาบัตรประชาชน คนร้ายได้คว้าจอบขุดดินฟาดเข้าที่ศีรษะด.ต.นิคม ตอนเผลอจนเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย จากนั้นคนร้ายขโมยปืนพกแล้วหลบหนีไป


 ต่อมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ภ.จ.อุตรดิตถ์ และชุดสืบสวนสภ.พิชัย จำนวนเกือบ 100 นาย ได้กระจายกำลังปิดล้อมเส้นทางเข้าออก หมู่ 1 บ้านในเมือง พร้อมนำสำเนารูปถ่ายนายมณฑล คาดว่าเป็นคนร้ายรายนี้ออกแจกจ่ายให้กับชาวบ้านในพื้นที่เพื่อนำตัวคนร้ายมา ดำเนินคดี และเชื่อว่าคนร้ายยังหลบอยู่ภายในหมู่บ้าน ไม่นานก็ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบเห็นคนร้ายกระโดดหนีลงแม่น้ำน่านซึ่งห่าง จากบ้านที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร


 เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกระจายกำลังไปดักรออยู่ฝั่งแม่น้ำน่านตรงข้าม บริเวณตำบลคอรุม  พบคนร้ายว่ายน้ำขึ้นฝั่ง และวิ่งหนีข้ามถนนสายพิชัย-อุตรดิตถ์ เพื่อหนีเข้าทุ่งนาในเขตพื้นที่บ้านคลองกล้วย ต.คอรุม อ.พิชัย จึงติดตามจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ได้ 


 ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ผู้ต้องหารายนี้เคยเป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.พิชัย เคยต้องโทษคดียาเสพติดมาแล้ว ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าถูก ด.ต.นิคม จับได้ว่าบุกเข้าไปลักทรัพย์ถึงในบ้าน ระหว่างถูกจับกุมตัวกลัวจะถูกยิง จึงจำเป็นต้องฆ่าก่อนพร้อมขโมยอาวุธปืนหลบหนีออกมาด้วย เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...