ช็อก เกาหลีใต้พบ"แคปซูล"ผสม"ผงศพทารก"จากจีน นำเข้ากว่าหมื่นเม็ด(ชมภาพ)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ว่า เจ้าหน้าที่กรมศุลกากรเกาหลีใต้มีอันต้องผงะ หลังจากพบแคปซูลรักษาสารพัดโรคจากจีน มีส่วนผสมจากเนื้อทารกที่ถูกปั่นยุ่ยเป็นผง ทำเป็นตัวยาบรรจุภายในแคปซูลดังกล่าว โดยยาดังกล่าวเชื่อว่าผลิตจากธุรกิจผิดกฎหมายของจีน ซึ่งเจ้าหน้าที่แพทย์คอรัปชั่นจีนได้อนุมัติให้บริษัทการแพทย์ใช้ร่างเด็กทารกตายแล้วจากการแท้งลูกนำมาทำเป็นตัวยา

 

รายงาระบุว่า นับตั้งแต่เดือนส.ค.เมื่อปีที่แล้ว มีความพยามยามนำแคปซูลผงเนื้่อทารกจีน เข้าเกาหลีใต้ 35 ครั้ง โดยมีจำนวนยากว่า 17,000 เม็ด ถูกปลอมในสภาพยาชูกำลัง ขณะที่รายงานแฉว่า แคปซูลดังกล่าวเป็นที่ต้องการเนื่องจากลูกค้ามองว่าเป็นยารักษาได้สารพัดโรค โดยศพเด็กแท้งหรือตายจะถูกเก็บไว้ในห้องแช่เย็นตามบ้านของผู้ที่ประกอบธุรกิจนี้ และถูกย้ายมายังคลีนิกเพื่อเข้ามาอบยังไมโครเวฟ และเมื่อศพอยู่ในสภาพเนื้อแห้ง ก็จะถูกนำมาป่นเป็นผงและบรรจุในรูปแคปซูลผสมสมุนไพร เพื่อลวงสูตรผลิตที่แท้จริงต่อเจ้าหน้าที่สาธารณสุขและเจ้าหน้าที่ศุลกากรจีน อย่างไรก็ตาม ทางด้านเจ้าหน้าที่กรมศุลกากรยังได้ควบคุมบุคคลที่ลักลอบนำเข้าแคปซูลศพทารกจีนด้วย แต่คนเหล่านี้ปฎิเสธไม่รู้ว่ายาเหล่านี้เป็นยาแคปซูลศพทารก

 

ด้านเจ้าหน้าที่สาธารณสุขในเอเชียวิตกว่า หากมีการค้าผิดกฎหมายเช่นนี้อาจนำไปสู่การขายทางระบบอินเตอร์เนท โดยมีกลุ่มเป้าหมายเป็นผู้ป่วยที่ต้องการยารักษาโรค

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...