"ซัมซุง"เปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่"Galaxy S3"-งัดฟังก์ชั่นสุดไฮเทคล็อคเครื่องโดยใช้ "ตา"

เรียบร้อยไปแล้ว กับซัมซุง (Samsung) กับการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ทุกคนจับตามอง นั่นก็คือ "Galaxy S3" ในงาน "Samsung Mobile UNPACKED 2012" ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา

 

 

Samsung Galaxy S3 จะมีให้เลือก 2 สีด้วยกันคือ น้ำเงิน และขาว ที่มีขนาด 133.6x70.6x8.6mm ตัวเครื่องลักษณะโค้งมน น้ำหนัก 133 g หน้าจอสัมผัส Super AMOLED ขนาด 4.8 นิ้ว (iPhone 4S หน้าจอขนาด 3.5 นิ้ว) ความละเอียด 1280 x 720 พิกเซล โพรเซสเซอร์ควอดคอร์ 1.4GHz ระบบปฏิบัติการ Android 4.0 Ice Cream Sandwich กล้องหลัง 8M และเลนส์กล้องด้านหน้าขนาด 1.9 ล้านพิกเซลที่สามารถถ่ายภาพวีดิโอระดับ HD ภายในตัวเครื่องยังมาพร้อมกับชิป NFC (Near Field Communication) ที่ผู้ใช้ยังสามารถนำ S3 สองเครื่องมาแตะกัน เพื่อแชร์ไฟล์วิดีโอได้อีกด้วย แบตเตอรี่เป็นแบบ Li-lon 2100 mAh และ Samsung Galaxy S3 ยังมาพร้อมกับชุดคิท (ออปชัน) สำหรับการชาร์จแบบไร้สาย

 

อย่างไรก็ตามเจ้า Galaxy S3 ยังมีจุดเด่นหลักๆ ที่ทำให้คนในงานสนใจ นั่นคือ ระบบล็อคเครื่อง โดยระบบล็อคแบบใหม่นี้จะใช้กล้องหน้าของ S3 ในการรู้จำ "ตา" ของเจ้าของที่จ้องมองดูมันขณะใช้งาน ซึ่งหน้าจอจะทำงานตลอดเวลาที่คุณจ้องมองและใช้งานมัน แต่หากเจ้าของละสายตาไปแล้ว หน้าจอก็จะดับลง เพื่อเข้าสู่ระบบล็อคหน้าจอ ต่อมา ในส่วนควบคุมระบบด้วยเสียง(S Voice) คุณสามารถสอบถามพยากรณ์อากาศ ค้นหาข้อมูลบนเว็บ ตารางงาน ตลอดจนการสั่งเปิดแอพฯ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็จะเหมือนกับ Siri ของ iPhone โดยในช่วงเริ่มต้นรองรับคำสั่งด้วยภาษาต่างๆ ได้ 8 ภาษา ซัมซุงยังบอกด้วยว่าคุณสมบัติดังกล่าว จะทำให้การควบคุมการใช้งานมีความเป็นธรรมชาติมากกว่า

 

 

 

 

ทั้งนี้ ซัมซุงจะวางจำหน่าย Galaxy S3 ในยุโรปเป็นแห่งแรกภายในสิ้นเดือนพฤษภาคม และจะวางขายในเอเชีย สหรัฐฯ ตะวันออกกลาง และแอฟริกาต่อไปภายในกลางปีนี้ ส่วนราคายังไม่มีการเปิดเผยแต่อย่างใด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...