ตะลึง! สึนามิซัดมอเตอร์ไซค์"ฮาร์เลย์"จากญี่ปุ่น เกยตื้นไกลถึงแคนาดา

พบรถจักรยานยนต์คันหนึ่งบริเวณชายฝั่งแคนาดา เชื่อว่าถูกคลื่นยักษ์สึนามิกวาดไปจากทางตะวันออกเฉียงเหนือของญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว

นาย ปีเตอร์ มาร์ก ชาวแคนาดา พบจักรยานยนต์คันดังกล่าวขณะขับรถเอทีวี เพื่อสำรวจชายหาดที่ร้างผู้คน บริเวณเกาะ Haida Gwaii ของรัฐบริทิช โคลัมเบีย เมื่อวันที่ 18 เมษายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะพบวัตถุสีขาวขนาดใหญ่ ซึ่งคล้ายกับตู้ของรถบรรทุก โดยประตูถูกเปิดอยู่ ภายในมีรถจักรยานยนต์คันหนึ่งจอดอยู่ เมื่อเข้าไปดูใกล้จึงพบว่าเป็นรถยี่ห้อฮาร์เลย์-เดวิดสัน ที่เต็มไปด้วยคราบสนิมเกาะ

รถจักรยานยนต์ดังกล่าวจดทะเบียนในจังหวัด มิยางิ และตัวอักษรที่ปรากฎบนตู้ดังกล่าวพบว่าเป็นรถบรรทุกสำหรับขนย้ายสิ่งของ และดูเหมือนรถจักรยานยนต์ดังกล่าวลอยข้ามมหาสมุทรเป็นระยะทางถึง 6,500 กิโลเมตร นอกจากนั้น ยังพบไม้กอล์ฟ อุปกรณ์ต่างๆสำหรับการตั้งแคมป์

ชาย ดังกล่าวคาดหวังว่าเจ้าของจะยังคงมีชีวิตอยู่และอยากจะส่งคืนจักรยานยนต์ให้ แก่เจ้าของ ด้านสถานกงสุลในเมืองแวนคูเวอร์ของแคนาดากำลังพยายามติดต่อเจ้าของโดยประสาน งานกับกระทรวงการต่างประเทศแคนาดาในกรุงโตเกียว

จังหวัดมิยางิ ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายรุนแรงจากเหตุสึนามิเมื่อวันที่ 13 มีนาคมปีที่แล้ว ทั้งนี้เชื่อว่า กระแสน้ำคุโรชิโอะ ในมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นตัวพัดพาตู้ดังกล่าวไปไกลถึงแคนาดา


เลขเด็ด ชัดๆ  ฮี่ๆๆๆ




http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1335844891&grpid=01&catid=&subcatid=

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...