"สตีเฟ่น เฮนดรี" อำลาวงการสอยคิว ปิดฉากตำนานยิ่งใหญ่ "มัจจุราชผมทอง"

"มัจจุราชผมทอง" สตีเฟ่น เฮนดรี ยอดนักสนุกเกอร์สก็อต แชมป์โลก 7 สมัย ประกาศอำลาวงการสอยคิวในวัย 42 ปี หลังจากที่พ่ายแพ้ให้กับสตีเฟน แม็คไกวร์ แบบสุดช็อคในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก โดยเจ้าตัวแก้ต่างว่าวางแผนลาวงการมาก่อนหน้านี้แล้วถึง 3 เดือน

เฮนดรี ตกรอบก่อนรองฯ การแข่งขันเวิลด์ สนุกเกอร์ แชมเปี้ยนชิพ 2012 เมื่อแพ้ให้กับสตีเฟ่น แม็คไกวร์ 2-13 เฟรม เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวได้ประกาศอำลาวงการทันทีหลังจากจบการแข่งขัน กลบข่าวความพ่ายแพ้แบบขาดลอยให้กับคู่แข่งจนหายเกลี้ยง อย่างไรก็ดี เฮนดรี ยืนยันว่า หากผลการแข่งขันจบลงด้วยชัยชนะของตัวเองก็จะยังตัดสินใจประกาศอำลาวงการเช่นเดิม หลังการแข่งขันทัวร์นาเมนท์นี้

สำหรับเฮนดรีเป็นนักสอยคิวที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในการแข่งขันสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก โดยในการแข่งขันฤดูกาลล่าสุดเป็นการลงแข่งขันติดต่อกัน 27ครั้ง แถมทำแม็กซิมัม เบรค (สกอร์ 147) ให้แฟนได้เห็นอีกครั้งในการแข่งขันกับสจ๊วต บิงแฮม เป็นการทำแม็กซิมัม เบรค ครั้งที่ 3 ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก เท่ากับสถิติของรอนนี่ โอ ซัลลิแวน

เฮนดรี เริ่มลงแข่งขันชิงแชมป์โลก เมื่อปี 1986 และคว้าแชมป์สมัยแรกเมื่อปี 1990 เป็นแชมป์ที่อายุน้อยที่สุดด้วยวัย 21 ปี เป็นนักสอยคิวที่อายุน้อยที่สุด และรั้งตำแหน่งมือ 1 ของโลกอย่างยาวนานเป็นเวลา 8 ปีติดต่อกัน ก่อนที่จะกลับมาทวงตำแหน่งอีกในช่วงปี 2006

เฮนดรี ยังเป็นเจ้าของสถิติแชมป์รายการจัดอันดับคะแนน 36 รายการ ทำเซนจูรี่ เบรค (ทำแต้มมากกว่า 100 ในการออกแทงรอบเดียว) ในการแข่งขันได้มากที่สุด 775 ครั้ง และครองสถิติแม็กซิมัม เบรค ในการแข่งขันอย่างเป็นทางการ 11 ครั้งร่วมกับรอนนี่ โอ ซัลลิแวน
2 พ.ค. 55 เวลา 18:21 3,080 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...