ตึก"วัน เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์" แซงหน้า"เอ็มไพร์สเตท"ขึ้นเป็นตึกสูงสุดในนิวยอร์ก

อาคาร"วัน เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์"(One World Trade Center) กลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในนครนิวยอร์กแล้ว เอาชนะตึกเอ็มไพร์สเตท หลังจากเสริมโครงสร้างเหล็กเพิ่มเติมเมื่อวันที่ 30เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น

 

การติดตั้งโครงสร้างเหล็กบนชั้น 100 ของอาคาร ทำให้อาคารที่ตั้งอยู่ในพื้นที่เดิมของอาคารเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์เดิม มีความสูงขึ้นเป็น 387 เมตร

 

อาคารวัน เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนเมษายน2549หลังอาคารแฝดเดิม ได้รับความเสียหายจากเหตุก่อการร้ายเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544 เมื่อเสร็จสมบูรณ์จะมีความสูงทั้งสิ้น 541.3 เมตร นอกจากกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในนิวยอร์กแล้ว ตึกแห่งนี้จะกลายเป็นตึกที่สูงที่สุดในสหรัฐฯ แซงหน้าอาคารวิล

ลิส ทาวเวอร์ หรือชื่อเดิม เซียร์ ทาวเวอร์ ที่นครชิคาโก รัฐอิลลินอยส์

 

อาคารดังกล่าว ซึ่งมีชื่อเรียกอีกชื่อว่า "ฟรีดอม ทาวเวอร์" จะกลายเป็นอาคารสูงที่สุดในนิวยอร์ก หนึ่งวันก่อนวันครบรอบ 1 ปี การสังหารนายอุซามะห์ บิน ลาเดน อดีตผู้นำกลุ่มอัล กออิดะห์

 

กำแพงกั้นชั้นดาดฟ้าของอาคาร จะมีความสูง 410.4 เมตร เท่ากับความสูงของตึกเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ หลังเดิม แต่เมื่อก่อสร้างเสร็จสิ้นที่ชั้น 104 รวมด้วยความสูงของเสาอากาศ ตึกวัน เวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ จะมีความสูงกว่าตึกเอ็มไพร์สเตทที่สูง 443.2 เมตร ภายในอาคาร ประกอบด้วยสำนักงานจำนวน 69 ชั้น รวมถึงร้านอาหาร เสาสัญญาณถ่ายทอดสด และจุดชมวิวสำหรับนักท่องเที่ยว

 

อย่างไรก็ดี เจ้าของสถิติตึกสูงที่สุดในโลกยังตกเป็นของอาคารเบิร์จ คาลิฟาในดูไบ มีความสูง 830 เมตร ตามมาด้วยอาคารวิลลิส ทาวเวอร์ที่นครชิคาโก (527 เมตร) และอาคารไทเป 101 ที่ไต้หวัน (508 เมตร)

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...