รวบ 4 ผู้ต้องหาลอบวางระเบิดคาร์บอมบ์ อ.แว้ง สารภาพเป็นแนวร่วมอาร์เคเค

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 เมษายน ที่ลานจอดรถหน้าอาคารกองบังคับการตำรวจภูธร (บก.ภ.) จ.นราธิวาส พ.ต.อ.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พ.ต.อ.จักรพร แท่นทอง รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส และ พ.ต.อ.อนุวัช มูลศิริ ผกก.สภ.แว้ง คุมตัวนายอำพัน วาเงาะ อายุ 25 ปี พร้อมของกลางแถลงคดีคนร้ายนำรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ รุ่น 4 ประตู สีน้ำตาล ทะเบียน กข 8315 นราธิวาส ซุกระเบิดแสวงเครื่องชนิดแอมโมเนียไนเตรท บรรจุในถังแก๊ส 50 กิโลกรัม ดัดแปลงเป็นระเบิดคาร์บอมบ์นำจอดไว้บนถนนสาย อ.แว้ง-อ.สุไหงโก-ลก บริเวณหน้าสำนักงานชุมสายโทรศัพท์ อ.แว้ง แต่เจ้าหน้าที่สามารถเก็บกู้ระเบิดคาร์บอมบ์คันดังกล่าวไว้ได้ในเวลาต่อมา โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 19 มีนาคมว่าวันที่ 24 เมษายน ทีมงานสืบสวนสอบสวน บก.ภ.จ.นราธิวาส จับกุมผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวได้ 4 คน แต่ได้คุมตัวนายอำพันมาแถลงข่าวเพียง 1 คน ที่เหลืออีก 3 คน คือ นายอับดุลเลาะ สะมะแอ อายุ 38 ปี นายนาซอรี อิบบราเฮง อายุ 31 ปี และนายเตาฟิก อีลา อายุ 24 ปี ถูกส่งตัวไปทำการสอบสวนขยายผลที่ศูนย์พิทักษ์สันติ ศูนย์ปฏิบัติการตำรวจจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศชต.) จ.ยะลา

 

พ.ต.อ.กฤษฎากล่าวถึง เบื้องหลังการนำไปสู่การจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ว่า หลังเกิดเหตุ พล.ต.ต.โชติ ชวาลวิวัฒน์ ผบก.ภ.จ.นราธิวาส พร้อมคณะทีมงานสอบสวน ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายทำหน้าที่ดูต้นทางและโทรศัพท์รายงานความเคลื่อนไหวของเจ้าหน้าที่ สวมเสื้อลายขาว-ดำ ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงิน ทะเบียน ขคต 424 นราธิวาส ของนางอารีนา วาเงาะ อยู่บ้านเลขที่ 27/2 หมู่ 1 ต.เอราวัณ อ.แว้ง เป็นพาหนะ เจ้าหน้าที่จึงได้คุมตัวนางอารีนา เจ้าของรถ มาทำการสอบสวน โดยนางอารีนาให้การว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าว นายอำพันผู้เป็นน้องชายได้ยืมไปใช้ในวันเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านพัก และจับตัวนายอำพันผู้ต้องหาได้เป็นคนแรก


“สอบปากคำนายอำพันรับสารภาพว่า ได้ร่วมก่อเหตุโดยมีนายอาหะมะ หรือแชเลาะ ดอเลาะแม อายุ 59 ปี แกนนำคนร้ายกลุ่มอาร์เคเค เป็นผู้สั่งการให้ตนและนายเตาฟิก อีลา เป็นผู้ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์สำรวจเส้นทางเพื่ออำนวยความสะดวกให้นายอับดุลเลาะ สะมะแอ ขับรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ซุกระเบิดมาจอดในจุดเป้าหมายที่หน้าอาคารสำนักงานชุมสายโทรศัพท์ อ.แว้ง และนายอาหามะ แกนนำอาร์เคเค ยังได้มอบหมายให้นายนายนาซอรี อิบบราเฮง ผู้ต้องหาคนที่ 4 ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ ทะเบียน ขคม 697 นราธิวาส มารับนายอับดุลเลาะ สะมะแอ ผู้ขับรถรถยนต์ซุกระเบิดมาจอดในจุดเป้าหมาย เพื่อพากันหลบหนี”


พ.ต.อ.กฤษฎา รอง ผบก.ภ.จ.นราธิวาส กล่าวว่า จากนั้นทีมงานสืบสวนสอบสวน บก.ภ.จ.นราธิวาส จึงได้กระจายกำลังออกแกะรอยและติดตามจับกุมผู้ต้องหาในคดีนี้มาได้ทั้ง 4 คนดังกล่าว ยังได้ขออนุมัติศาล จ.นราธิวาส ออกหมายจับนายอาหามะ หรือแซเลาะ ดอเลาะแม แกนนำคนร้ายกลุ่มอาร์เคเคเพิ่มอีก 1 คนด้วย

ด้านนายอำพันกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เป็นคนร้ายในคดีดังกล่าวจริง ได้เข้าร่วมเป็นแนวร่วมของคนร้ายกลุ่มอาร์เคเค ในสังกัดของนายอาหามะ หรือแชเลาะ ดอเลาะแม นานประมาณ 1 ปีแล้ว

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...