ระทึก!หนุ่มบุกขู่บึ้มกลางลอนดอน

เกิดเหตุระทึกขวัญกลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด สั่งปิดถนนทอตแนม คอร์ต โรด และอพยพผู้คนราว 1,000 คน หลังเกิดเหตุชายคนหนึ่งที่ติดกระป๋องแก๊สไว้กับตัวบุกเข้าไปในอาคารหมายเลข 179 ซึ่งเป็นที่ตั้งของหลายสำนักงานรวมทั้ง สำนักข่าวฮัฟฟิงตันโพสต์ที่เพิ่งได้รางวัลพูลิตเซอร์เมื่อสัปดาห์ก่อน และขู่ว่าจะระเบิดตนเอง จากนั้นโยนเครื่องคอมพิวเตอร์และเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ลงมาจากชั้น 5 สร้างความแตกตื่นไปทั่ว

ชายคนดังกล่าว ทราบชื่อภายหลังนายไมเคิล กรีน บุกเข้าอาคารและจับตัวประกันไว้ 4 คน ฝ่ายตำรวจพร้อมอาวุธครบมือปิดล้อมบริเวณดังกล่าวหลายชั่วโมง พร้อมส่งทีมเจรจากับผู้ก่อเหตุ

ต่อมา ตำรวจจับกุมนายกรีนไว้ได้ พร้อมกระจายกำลังค้นอาคารที่เกิดเหตุเพื่อตรวจสอบว่ามีวัตถุระเบิดซ่อนอยู่หรือไม่ โดยเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า นายกรีนก่อเหตุนี้เพราะไม่พอใจบริษัทที่บุกเข้าไป หลังจากขัดแย้งกันในเรื่องเอกสารใบอนุญาตการขับรถบรรทุกส่งสินค้า เมื่อนายนายกรีนไม่ได้ใบอนุญาต จึงต้องการเงินคืน แต่บริษัทไม่ให้ นายกรีนจึงบุกเข้าไปก่อเหตุ พร้อมพูดว่า ไม่เหลืออะไรในชีวิตแล้ว พร้อมจะตาย

สำหรับถนนทอตแนม คอร์ต โรด เป็นย่านสำนักงานและธุรกิจที่พลุกพล่าน ทำให้มีผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุระทึกนี้จำนวนมาก โดยรถประจำทาง 8 สายเปลี่ยนเส้นทางกะทันหัน มีคำสั่งปิดสถานีรถไฟใต้ดินใกล้ที่เกิดเหตุ นอกจากนี้ ถนนเส้นนี้เคยมีคนร้ายก่อเหตุระเบิดพลีชีพบนรถประจำทางเมื่อปี 2548 หนึ่งวันหลังจากที่กรุงลอนดอนชนะสิทธิเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิก 2012

 

28 เม.ย. 55 เวลา 10:02 1,352 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...