อึ้ง แฉโสมแดงแหกตาชาวโลก ใช้ขีปนาวุธปลอมโชว์แสนยานุภาพ-ส่อเค้าลวงโลกจรวด"พิสัยไกล"

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 เม.ย.ว่า ผุ้เชี่ยวชาญด้านอาวุธระบุว่า ขีปนาวุธที่เกาหลีเหนือได้นำออกมาโชว์แสดงแสนยานุภาพทางทหารในช่วงครบรอบ 100 ปี "คิม อิล ซุง" บิดาแห่งการก่อตั้งประเทศนั้น เป็นของปลอม เนื่องจากจากการวิเคราะห์พบว่า เหล็กเหล่านี้บางเกินกว่าที่จะบินได้ถึงเป้าหมายการโจมตีของเกาหลีเหนือ และอาจไม่สามารถถูกปล่อยยิงได้เพื่อป้องกันประเทศจากการโจมตีของศัตรู


โดยขีปนาวุธดังกล่าวที่ถูกนำมาแสดงคือ ขีปนาวุธประเภท KN-08s และทำให้เกิดกระแสวิจารณ์ว่า อาวุธดังกล่าวเป็นอาวุธใหม่และถูกออกแบบเพื่อการโจมตีพิสัยไกลจริงหรือไม่ ขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านอาวุธขีปนาวุธของนาโต้ ระบุว่า การปลอมอาวุธดังกล่าวเป็นเครื่องโต้แย้งว่า ยังไม่มีหลักฐานว่าเกาหลีเหนือสามารถผลิตขีปนาวุธข้ามทวีปได้ และอาจกล่าวได้ว่า เกาหลีเหนือยังไม่ใกล้เคียงกับการผลิตอาวุธดังกล่าวด้วยซ้ำ

 

ขณะเดียวกัน คิม จอง อึน ผู้นำใหม่เกาหลีเหนือ สร้างความแปลกใจให้แก่ชาวเกาหลีเหนือด้วยการออกเยี่ยมชมร้านค้าแห่งหนึ่งในกรุงเปียงยาง โดยเขาได้เยือนร้านขายเนื้อและร้านขายปลา ขณะที่สำนักข่าวเกาหลีเหนือระบุว่า ผู้นำเกาหลีเหนือแสดงความพอใจอย่างยิ่งกับทหารที่สร้างร้านค้าดังกล่าวและบอกว่า ประชาชนจะรักพวกเขา

 


 

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...