อึ้ง เมียเจ้าหน้าที่ระดับสูงของจีน รับสารภาพ"วางยาพิษ"นักธุรกิจอังกฤษ แฉ"สุดโหดบังคับดื่ม"

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 23 เม.ย.ว่า จากกรณีนางกู่ ไคไหล ภรรยาของป๋อ ซีไหล อดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์ที่ถูกปลดจากตำแหน่ง ถูกจับกุมในข้อหาฆาตกรรมนายนีล เฮย์วูด นักธุรกิจอังกฤษ


ล่าสุดเจ้าหน้าที่กงสุลสหรัฐ ในเมืองเฉิงตู เปิดเผยคำกล่าวของนายหวัง ลี่จุน นายตำรวจระดับสูงของเมืองฉงชิ่ง ซึ่งลี้่ภัยอยู่ในสถานทูตฯ ที่ระบุว่า นางกู่ ได้ยอมสารภาพว่าเธอสังหารนายนีลด้วยการวางยาพิษ โดยขณะเกิดเหตุดังกล่าว เธออยู่กับนายเฮย์วูดที่ห้องในโรงแรมแห่งหนึ่ง และได้บังคับให้เขาดื่มน้ำผสมยาเบื่อหนู พร้อมระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นภาพที่น่าสะพรึงมาก โดยนายเฮย์วูดได้คายน้ำดังกล่าวออกมา และถูกบังคับให้กินยาพิษถึง 3 รอบ ก่อนหน้านั้น นางกู่ได้เป็นผู้เช่าห้องในโรงแรมดังกล่าวเมื่อเดือนพ.ย.และก่อเหตุบังคับให้นักธุรกิจจีนรายนี้ดื่มยาพิษ


รายงานระบุว่า นายหวังให้คำอธิบายต่อเหตุการณ์เหล่านี้ต่อเจ้าหน้าที่จีน ขณะที่สังคมออนไลน์ของจีนได้เผยแพร่ข้อมูลเหล่านี้ ซึ่งก่อนหน้านี้หลายฝ่ายเชื่อว่า พรรคคอมมิวนิสต์จีนต้องการจะเล่นงานนายป๋อ ซีไหล ซี่งมีหลักการความคิดขัดแย้งกับพรรค ทั้งที่เป็นบุคคลที่มีอิทธิพลสูงในพรรคคอมมิวนิสต์

 

นอกจากนี้ การสารภาพนี้ยังมีขึ้นหลังจากที่นายป๋อ กัวกัว บุตรชายนายป๋อ ซีไหล ซึ่งขณะนี้กำลังศึกษาในมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ออกมาปฎิเสธข่าวลือเกี่ยวกับการใช้วิถีวีชิตอย่างหรูหราเหมือนเพลย์บอยของเขา แต่ป๋อ กัวกัว ปฎิเสธที่จะให้ความเห็นเรื่องพรรคคอมมิวนิสต์ปลดพ่อของตนออกจากตำแหน่ง ขณะที่มารดาก็ถูกจับกุม

 

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...