เทคนิคล้ำโลก! จีนหัวใส ยัด"ไอโฟน" 216 เครื่อง ลง"ขวดเบียร์" หวังลักลอบหนีภาษี

เจ้าหน้าที่ศุลกากรของจีนต้องประหลาดใจ เมื่อเข้าตรวจสอบรถเข็นคันหนึ่ง เมื่อวันที่ 17 เมษายน ซึ่งบรรทุกขวดเบียร์จนเต็มจำนวน ที่เดินทางข้ามพรมแดนมาจากฮ่องกง และพบว่าสิ่งที่อยู่ในขวดเบียร์ ไม่ใช่เบียร์




การตรวจสอบพบว่า ขวดเบียร์บางขวด ซึ่งมีหญิงวัยกลางคนรายหนึ่งเป็นเจ้าของรถเข็น และอ้างว่ากำลังนำขวดเพื่อไปรีไซเคิล มีน้ำหนักมากกว่าขวดเบียร์ปกติ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบโดยละเอียดและทุบขวดจนแตก ก่อนที่จะพบว่าในนั้น มี"โทรศัพท์ไอโฟน"รุ่นใหม่บรรจุอยู่ แต่ไม่ใช่เครื่องเดียว เพราะมันมีถึง 3 เครื่อง!

 

เจ้าหน้าที่ศุลกากรด่านชาตั่วก๊กเปิดเผยว่า โทรศัพท์ที่สามารถตรวจยึดได้มีจำนวนทั้งสิ้น 216 เครื่อง ซึ่งอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่า ซึ่งหากต้องเสียภาษีตามกฎหมาย จะต้องเสียค่าใช้จ่ายเกือบ 15 ล้านหยวน

 

โดยขวดเบียร์ถูกตัดแบ่งออกเป็น 2 ท่อน ก่อนที่จะบรรจุโทรศัพท์ลงไป และนำมาต่อด้วยกันอีกครั้งโดยใช้เทปใส โดยไอโฟนแต่ละเครื่องจะถูกห่อด้วยพลาสติก และห่อด้วยผ้าสีดำเพื่ออำพรางสี ทั้งนี้ ตำรวจสามารถยึดของกลางได้ทั้งสิ้น 76 เครื่อง โดยเป็นโทรศัพท์ไอโฟน 4 และไอโฟน4เอส


 

จากการสอบถามหญิงสูงอายุซึ่งยอมรับว่าเธอทราบดีว่ามีโทรศัพท์ซ่อนอยู่ภายในและว่าทำไปก็เพราะต้องการเงิน โดยได้รับค่าจ้างประมาณ 200 หยวน จากลุ่มผู้ลักลอบนำเข้าที่ต้องการหลีกเลี่ยงการจ่ายภาษี

 

26 เม.ย. 55 เวลา 10:48 4,521 2 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...