พลิกคดีสยองขวัญ "ฆาตกรต่อเนื่อง" ฆ่าเหยื่อ 4 ศพรวด ก่อนผูกคอหนีผิด

สะเทือนขวัญ-สั่นประสาทไปตามๆ กัน กับคำสารภาพของฆาตกรต่อเนื่อง "นายนิรุต หรือ จำลอง สอนคำหาร" หนุ่มใหญ่วัย 43 ปี ที่ก่อเหตุฆ่าคนขับรถกระบะรับจ้างอย่างน้อย 3 ราย

ทั้งหมดตายจากการดื่มกาแฟผสมยาฆ่าแมลง "แลนเนท" ที่คนร้ายลวงให้ดื่ม ก่อนชิงรถแล้วถีบศพลงข้างทาง

นอกจากนี้มีเหยื่ออีก 2 รายไม่ทราบชะตากรรมเพราะยังหาไม่เจอ

และมีอีก 3 คนที่รอดตายมาได้อย่างฉิวเฉียด

ทุกคดีเกิดเหตุห่างกันไม่นาน บางรายเกิดเหตุใกล้เคียงกันด้วย

ไม่เพียงเท่านั้นไอ้หมอนี่อยู่ระหว่างหนีคดีฆ่าถ่วงน้ำเศรษฐินี ที่ จ.กาฬสินธุ์ ถือเป็นศพแรกที่ก่อเหตุเมื่อต้นปี 2554 อีกด้วย

รวมแล้วมีเหยื่ออย่างน้อย 4 ศพตายเพราะไอ้หมอนี่

ด้วยคดีที่มากมายนี่เองเชื่อว่าเป็นเหตุผลสำคัญทำให้นายนิรุตตัดสินใจฆ่าตัวตายหนีความผิด หลังถูกจับได้เพียงวันเดียวเท่านั้น!!!

พลิกคดีวางยาฆ่าต่อเนื่อง

นายนิรุตถูกตำรวจกองปราบปรามตามล็อกตัวได้ระหว่างกบดานอยู่ อ.สามพราน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา หลังพบหลักฐานว่าเกี่ยวข้องกับคดีฆ่าชิงรถปิกอัพหลายคดีต่อเนื่องกัน

จากคำให้การและหลักฐานพบว่ามีเหยื่อถึง 8 ราย ประกอบด้วยชิงทรัพย์รถยนต์กระบะของนายมนตรี กาลาม เมื่อเดือนมีนาคม 2554 พื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งนายมนตรีรอดชีวิตมาได้

ชิงทรัพย์รถกระบะโตโยต้า รุ่นวีโก้ ของนายรอบ รอแคว้น โดยนำร่างนายรอบไปทิ้งไว้ในสวนปาล์ม ใกล้ป้อมตำรวจทางหลวง อ.กาญจน ดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้ยังไม่พบตัวนายรอบ

คดีชิงทรัพย์รถกระบะของนายวัชระ สืบเชื้อ เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยนำตัวนายวัชระไปทิ้งไว้ข้างถนนเพชรเกษม บริเวณคอสะพานระหว่าง อ.หลังสวน และ อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร ขณะนี้ยังไม่พบร่างนายวัชระ

ชิงทรัพย์รถกระบะของนายเจริญ ดาราน้อย เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยถูกวางยานอนหลับแต่นายเจริญรู้ตัวว่าถูกวางยาจึงไล่ผู้ต้องหาลงรถแล้วรีบขับรถออกไปทำให้รอดชีวิตมาได้

ชิงทรัพย์รถกระบะของนายไพฑูรย์ ปัตตาลาโพธิ์ เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยวางยาฆ่าแมลงก่อนนำร่างนายไพฑูรย์ไปทิ้งที่ไร่อ้อย อ.ชะอำ แต่นายไพฑูรย์รอดชีวิตมาได้

ชิงทรัพย์รถกระบะของนายจุลศิล สลางสิงห์ โดยวางยาฆ่าแมลงจนนายจุลศิลเสียชีวิต โดยพบศพในพื้นที่ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร

ชิงทรัพย์รถกระบะนายจำนงค์ ศรีระชาติ โดยครั้งนี้ผู้ต้องหาพาภรรยาไปด้วย เมื่อวางยาแล้วนำตัวไปทิ้งไว้ใกล้แยกปฐมพร อ.เมือง จ.ชุมพร เหยื่อหายตัวไปและเพิ่งพบศพตามคำให้การของคนร้าย

ส่วนคดีสุดท้ายฆ่านายสมศักดิ์ ศรีจำปา ท้องที่สภ.คลองวาฬ จ.ประจวบฯ เมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

นอกจากนี้นายนิรุตอยู่ระหว่างหนีคดีฆ่าถ่วงน้ำนางยุพิน จอนเข็ม อายุ 67 ปี ที่ จ.กาฬสินธุ์ เมื่อต้นปี 2554 ซึ่งตามหลักฐานแล้วเป็นคดีแรกที่ถูกออกหมายจับ

รวมแล้วในเวลาแค่ปีเศษๆ นายนิรุตสังหารเหยื่อไปถึง 4 ราย สูญหาย 2 และบาดเจ็บอีก 3 คน

คลำปมแกะรอยล่าตัว

เบื้องแรกนั้นแต่ละคดีเหมือนจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกันเพราะเกิดเหตุหลายท้องที่ กระทั่งเมื่อญาติของผู้สูญหายร้องทุกข์ผ่านมูลนิธิกระจกเงา นำมาสู่การเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับกองปราบฯ

พ.ต.อ.วัชรพล ทองล้วน ผกก.5 บก.ป. เข้ามารับผิดชอบคดีนี้ เริ่มสอบปากคำญาติผู้สูญหายแต่ละราย และพบว่าทั้งหมดมีอาชีพขับรถกระบะรับจ้างทั่วไป ซึ่งหายไปพร้อมกันทั้งคน ทั้งรถ จุดเกิดเหตุเป็นเส้นทางภาคใต้ทั้งหมด

ตำรวจลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อหาเบาะแส โดยประสานกับโรงพักต่างๆ และได้ข้อมูลน่าตกใจว่ามีคดีคนขับรถปิกอัพถูกฆ่าตายอีกหลายรายด้วยกัน ทั้งหมดตายเพราะดื่มยาฆ่าแมลงผสมกาแฟ

นอกจากนี้พบคนขับรถปิกอัพบางส่วนที่รอดตายมาได้ ให้การว่าถูกวางยาลักษณะเดียวกัน แต่ดื่มกาแฟเข้าไปไม่มากนัก จึงแค่ทำให้รู้สึกมึนงงหมดสติ ฟื้นขึ้นมาอีกทีนอนอยู่ริมถนน โดยรถถูกฉกไปแล้ว

กองปราบปรามรวบรวมหลักฐานทั้งหมดจนได้เบาะ แสผู้ต้องสงสัย เป็นชายคนเดียวกันที่มาติดต่อขอเช่ารถ ลงภาคใต้ก่อนเกิดเหตุ ระหว่างทางจะให้แวะร้านสะดวกซื้อ คนร้ายซื้อกาแฟกระป๋องมา ให้ดื่ม เมื่อดื่มเข้าไปไม่นานก็หมดสติ

ตำรวจเช็กภาพจากกล้องวงจรปิดตามที่พยานซึ่งรอดตายให้การ พบภาพผู้ต้องสงสัย แต่เพื่อให้แน่ชัดตำรวจนำเบอร์โทรศัพท์ของคนร้ายที่ใช้สำหรับติดต่อเช่ารถของเหยื่อมาตรวจสอบ ถึงแม้ว่าคนร้ายจะเปลี่ยนซิมโทรศัพท์ใหม่ทุกครั้ง แต่ก็ได้พบว่าทุกครั้งของการ ใช้โทรศัพท์จะใช้ครั้งสุดท้ายที่สนามบินหาดใหญ่ จ.สงขลา ตรงกันหมด

เมื่อไปขอตรวจสอบนำหลักฐานจากภาพถ่ายของกล้องวงจรปิดในสนามบิน ก็ได้ภาพผู้ต้องสงสัยคนเดียวกันกับภาพที่ได้มาจากร้านสะดวกซื้อ

แต่การตามหายังไม่ง่าย กระทั่งเช็กกับโทรศัพท์อีกครั้งพบว่ามีเบอร์หนึ่งที่คนร้ายใช้อยู่แถบ อ.สามพราน จ.นครปฐม

กองปราบฯ จึงระดมชุดสืบสวนนำภาพเดินเท้าสอบถามข้อมูลจากประชาชน

กระทั่งประสบผลสำเร็จมีคนจำได้ว่าเป็นลูกค้าที่เข้าพักในอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่ง และตำรวจตามไปล็อกตัวได้คาห้องพักเมื่อวันที่ 16 เมษายนที่ผ่านมา พร้อมของกลางเงินสดจำนวนหนึ่ง และยาฆ่าแมลงยี่ห้อแลนเนทชนิดเดียวกับที่ใช้วางยาเหยื่อ!!!

คำให้การฆาตกรทมิฬ

นายนิรุตให้การสารภาพตลอดว่า เคยมีอาชีพขับรถรับจ้างนำผลไม้จากทั่วประเทศมาส่งที่ตลาดไท แต่ชอบเล่นการพนันเงินจึงไม่พอใช้ ต่อมารู้จักกับแก๊งโจรกรรมรถยนต์รายหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จนรู้แหล่งที่สามารถนำรถขโมยไปขายได้ในราคา 50,000 บาท

แต่เพราะไม่เชี่ยวชาญการโจรกรรม จึงใช้แผนโฉดติดต่อเจ้าของรถรับจ้างให้ไปขนของในพื้นที่ภาคใต้ เพราะมีความชำนาญเส้นทาง เมื่อเหยื่อหลงเชื่อก็จะนัดให้มารับเพื่อเดินทางไปด้วยกัน

ระหว่างทางก็จะทำทีให้จอดแวะปั๊มพักเพื่อซื้อเครื่องดื่ม และอาสาลงไปซื้อมาให้ เมื่อได้เครื่องดื่มมาแล้วก็จะนำยาฆ่าแมลงที่แบ่งใส่ถุงพลาสติกมาแล้ว ตักผสมในเครื่องดื่มดังกล่าว

"หลังจากดื่มไปได้ไม่นานคนขับจะเกิดอาการมึนงงหักรถเข้าข้างทางและสลบไป ก็จะลากไปที่นั่งข้างๆ แล้วมาขับแทน ก่อนขับรถไปยังที่ลับตาคนเพื่อทิ้งคนขับรถไว้ตามพงหญ้าหรือป่าข้างทาง ก่อนขโมยทรัพย์สินมีค่าทั้งหมด และนำรถยนต์กระบะไปขายให้แก๊งโจรกรรมรถยนต์ที่ อ.หาดใหญ่ ส่วนใหญ่จะได้คันละประมาณ 5 หมื่นบาท ก็จะนำมาใช้จ่ายและเล่นการพนัน"

"สาเหตุที่ทำไปเพราะต้องการเงินแต่ช่วงที่ลงมือนั้นไม่คิดว่าจะถึงแก่ชีวิต แต่คนขับบางรายดื่มกาแฟจนหมดแก้วจึงทำให้เสียชีวิตได้ ซึ่งบางรายก็จำไม่ได้ว่านำไปทิ้งไว้จุดใด เพราะเป็นช่วงเวลากลางดึก"

หลังสอบปากคำตำรวจนำเข้าห้องขังเพื่อรอแถลงข่าวในวันที่ 17 เมษายน แต่ช่วงดึกนายนิรุตใช้สายไฟผูกคอพยายามฆ่าตัวตาย แต่สายไฟขาดจึงรอดมาได้หวุดหวิด

ผูกคอคาห้องขังหนีผิด

หลังกองปราบฯ แถลงข่าวเสร็จสิ้นก็ส่งตัวผู้ต้องหาต่อให้ตำรวจ สภ.คลองวาฬ อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งขออายัดตัวไปสอบสวนเพิ่มเติมในคดีฆ่านายสมศักดิ์ โดยศาลอนุมัติหมายจับไว้แล้ว

ตำรวจ สภ.คลองวาฬ รับตัวผู้ต้องหาเดินทางกลับโรงพักในช่วงค่ำวันที่ 17 เมษายน

ราว 2 ชั่วโมงในการสอบปากคำนายนิรุตให้การสารภาพ โดยตำรวจส่งตัวเข้าห้องขังเดี่ยว เพื่อรอไปทำแผนฯ ในช่วงเช้า

พ.ต.ท.นพดล ธุวังควัฒน์ ว่าที่ ผกก.สภ.คลองวาฬ กำชับสิบเวรให้ดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะนายนิรุตเคยพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว

กลางดึกคืนนั้นผ่านพ้นไปด้วยดี แต่เมื่อถึงช่วงเช้ามืด สภ.คลองวาฬ ต้องพบสถานการณ์โกลาหล เมื่อสิบเวรเห็นนายนิรุตใช้เสื้อยืดผูกคอตัวเองห้อยต่องแต่งกับลูกกรงช่องลม!!!

เจ้าหน้าที่รีบช่วยเหลือนำร่างลงมาและพยายามปั๊มหัวใจ แต่ผ่านไป 5 นาที ฆาตกรต่อเนื่องก็สิ้นใจ

พ.ต.อ.วิศิษฐ โสมินทุ รอง ผบก.ประจวบฯ พร้อมด้วย พ.ต.อ.วิรัช ทองไทย หัวหน้ากองนิติวิทยาศาสตร์ นายบรรเจิด รัตนมโนธรรม อัยการจังหวัดประจำสำนักงานอัยการสูงสุด พร้อมแพทย์เดินทางมาตรวจสอบ

สรุปว่าเสียชีวิตเพราะขาดอากาศหายใจ

โดยอาวุธสังหารเป็นเสื้อยืดที่นายนิรุตสวมใส่ โดยฉีกแขนเสื้อออกจากนั้นมุดหัวเข้าไป ปีนขึ้นแท็งก์น้ำนำชายเสื้อผูกโยงกับลูกกรง ก่อนกระโดดลงมา ทำให้เสื้อกระชากคอเป็นรอยแดงช้ำและรัดจนขาดใจตายในที่สุด

ถือเป็นฆาตกรต่อเนื่องจนวาระสุดท้ายจริงๆ เพราะฆ่าได้กระทั่งตัวเอง!!!
 

22 เม.ย. 55 เวลา 23:22 3,414 1 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...