บึ้มสนั่นกลางกรุงมือมืดปาระเบิด-ยิงถล่มร้านขายยางตาย2สาหัส3

วันนี้ (21 เม.ย.) เวลา 23.00 น. ร.ต.อ.ภาณุรัตน์ คิดนอก พนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม ได้รับแจ้งมีเหตุยิงกัน และปาระเบิดที่ร้านดำรงโฟม ถนนกัลปพฤกษ์ตัดถนนกาญจนภิเษก แขวงและเขตบางแค มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตหลายราย จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายยางสำเร็จรูป พบศพ นายโจอี้ สายดง อายุ 36 ปี และ นายนาจ ไม่ทราบนามสกุล นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นหน้าร้าน ถูกสะเก็ดระเบิดมีบาดแผลทั่วร่าง ใกล้กันพบรถยนต์อีซูซุ รุ่นมิวเซเว่น ทะเบียน 3179 มีร่องรอยถูกอาวุธปืนยิงได้รับความเสียหาย ใกล้กันพบรอยระเบิดที่พื้นถนนลึก 5 ซม. นอกจากนี้ มีผู้บาดเจ็บ 3 ราย ทราบชื่อ นายดำรง อุดมพร อายุ 58 ปี เจ้าของร้าน นายสมบูรณ์ สีมอ อายุ 55 ปี และ นายเด่น ไม่ทราบนามสกุล ถูกนำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงไปก่อนหน้า

จากการสอบสวน น.ส.อริศา สายดง ลูกสาวผู้ตาย ให้การด้วยอาการยังไม่หายตกใจว่า ก่อนเกิดเหตุ กลุ่มคนตายได้นั่งดื่มสุรากันอยู่ภายในร้าน ระหว่างนั้น ได้มีกลุ่มวัยรุ่นขับรถ จยย.ผ่านมา จู่ ๆ ตนได้ยินเสียงปืน และเสียงระเบิดดังสนั่นหวั่นไหว จากนั้น สักพักจึงรีบวิ่งมาดูก็พบพ่อตนรวมทั้งกลุ่มเพื่อนถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิตอยู่ที่พื้น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ผู้ก่อเหตุ น่าจะเป็นกลุ่มเด็กแว้นที่มักจะมาขี่รถประลองความเร็วที่บริเวณดังกล่าว โดยกลุ่มผู้ตายอาจตะโกนด่าที่มาก่อความรำคาญ ทำให้กลุ่มเด็กแว้นไม่พอใจ ย้อนกลับมาใช้อาวุธปืนยิง และปาระเบิดถล่มใส่จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้งว่ามาจากเรื่องใดแน่ เพื่อติดตามจับกุมคนร้าย

ต่อมา เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 22 เม.ย. เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีนำโดย พ.ต.ท.ชยุต มีศิลป์ รอง ผกก.สส.บก.น.9 พร้อมกำลัง เดินทางเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าร้านดำรงค์โฟม พบว่า กล้องวงจรปิด 2 ตัว สามารถบันทึกภาพผู้ต้องสงสัยไว้ได้ 2 ราย เป็นชาย วัยรุ่น รูปร่างสันทัด แต่งกายมิดชิด สวมหมวกนิรภัยแบบเต็มใบ ซ้อนท้าย รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ สี และหมายเลขทะเบียน ผ่านบริเวณจุดเกิดเหตุในช่วงเวลา 22.15 น. ซึ่งเป็นเวลาก่อนเกิดเหตุเป็นเวลาเล็กน้อย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้เร่งรวบรวมเป็นหลักฐาน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนระเบิดที่คนร้ายใช้ก่อเหตุ เบื้องต้น คาดว่าเป็นระเบิดชนิดขว้างแบบเอ็ม 242 ของประเทศจีน ซึ่งเป็นระเบิดมีอานุภาพทำลายล้างสูง อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการตรวจสอบของกองพิสูจน์หลักฐานกับชุดเก็บกู้ และทำลายวัตถุระเบิด เพื่อยืนยันอีกครั้งว่าเป็นระเบิดชนิดใด.

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...