ลุ้นพังแตงโมตกลูกรับอรุณ (ชมคลิป)

เมื่อเวลา 06.55 น. วันนี้ (20 เม.ย.) นายกัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา ต.นาจอมเทียน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับรายงานจาก นายประมวล แรมดอน ควาญช้างดูแลพังแตงโม วัย 14 ปี สายพันธุ์เอเชีย ช้างแท็กซี่ให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยา ได้เกิดมีอาการเจ็บท้องอย่างหนัก และกำลังจะตกลูกอยู่บริเวณปางช้าง 200 ไร่

ต่อมา นางพัทธนันท์ ขันติสุขพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไปสวนนงนุชพัทยา ได้นำคณะสื่อมวลชนเข้าสังเกตการณ์ และเก็บภาพการตกลูกของช้างพังแตงโม โดยทุกฝ่ายได้เฝ้าใจจดใจจ่อ รอคอยสมาชิกใหม่ออกมาลืมตาดูลูกอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จากนั้นได้มีอาการเจ็บท้องขึ้นมาอีกครั้ง มีน้ำเดิน และน้ำนมไหลออกมาจำนวนมาก พังแตงโม ได้พยายามเบ่งหมุนตัวไปมาอยู่ไม่นาน ก็ได้ตกลูกออกมาเป็นเพศเมีย (ช้างพัง) ลักษณะดี แข็งแรง โดยลูกช้างได้พยายามประคองตัวลุกขึ้นยืน โดยมีแม่ให้การดูแลอย่างไม่ห่าง ภาพที่ปรากฏคือ แม่ได้พยายามใช้เท้าขุดดินเพื่อให้ลูกนอน และใช้หัวก้มไถเพื่อเล่นกับลูกสาว ซึ่งเป็นภาพที่น่ารักสร้างความประทับใจให้กับคณะสื่อมวลชน และผู้ร่วมสังเกตการณ์อย่างมาก

นายประมวล แรมดอน ควาญช้าง กล่าวว่า พังแตงโม เป็นช้างเพศเมียที่มีลักษณะรูปร่างสวยงาม เป็นช้างแสนรู้ที่มีความเฉลียวฉลาด อารมณ์ดี ไม่ดุร้าย และยังเป็นช้างแท็กซี่ให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่มาเที่ยวชมสวนนงนุชพัทยาอีกมากมาย พังแตงโม ได้ผสมพันธุ์กับพลายเบิร์ด อายุ 35 ปี พ่อพันธุ์ชั้นดีของปางช้างสวนนงนุช และพลายนิ้งหน่อง ตั้งแต่ช่วงประมาณกลางเดือน ก.พ. ปี 53 และได้ครบกำหนดตกลูกตั้งแต่เมื่อวันที่ 21 ก.พ.55 จึงมีผู้เฝ้ารอว่าพังแตงโมจะให้กำเนิดสมาชิกใหม่เมื่อไร

ด้าน ดร.กัมพล ตันสัจจา ผอ.สวนนงนุชพัทยา กล่าวว่า ขณะนี้ทางสวนนงนุชมีช้างทั้งหมด 46 เชือก ส่วนช้างที่เกิดขึ้นมาใหม่เชือกนี้ ถือเป็นลูกของพลายเบิร์ด เชือกที่ 38 แล้ว นับว่าเป็นสถิติใหม่ โดยลูกช้างสมาชิกใหม่ที่เกิดมาลืมตาดูโลกนั้น จะต้องดูฤกษ์ในการตั้งชื่อ เพราะการตั้งชื่อช้างมีความสำคัญ เนื่องจากเชื่อกันว่าจะทำให้ช้างไม่ดุร้าย และเฉลียวฉลาดอีกด้วย.

20 เม.ย. 55 เวลา 20:35 6,787 2 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...