เคยเห็นหรือไม่? "กระสวยอวกาศขี่เครื่องบิน" การเดินทางครั้งสุดท้ายของ"ยานดิสคัฟเวอรี" (ชมคล

กระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรี่ ได้เดินทางมาถึงสนามบินนานาชาติวอชิงตันดัลเลส ก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดหมายสุดท้ายที่พิพิธภัณฑ์ของสถาบันสมิธโซเนียน

 



กระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรี่ซึ่งเป็นยานพาหนะที่เดินทางไปยังอวกาศบ่อยครั้งที่สุด ประกาศปลดระวางตั้งแต่เมื่อปีที่ผ่านมา โดยโบอิ้ง 747 บรรทุกกระสวยอวกาศบินขึ้นจาก สถานีอวกาศเคนเนดี้ บริเวณแหลมคานาเวรัล ในรัฐฟลอริด้า เมื่อเช้าวันอังคารที่ 17 เมษายน ตามเวลาท้องถิ่น ก่อนที่จะบินเหนือพื้นที่สำคัญในกรุงวอชิงตัน ดีซี อาทิ วอชิงตัน โมนูเมนท์ และทำเนียบขาว ในระดับความสูงประมาณ 450 เมตร และร่อนลงที่สนามบินนอกกรุงวอชิงตัน ดีซี




จากนั้นจะลำเลียงต่อเพื่อนำไปจัดแสดงที่ส่วนอวกาศและการบินแห่งชาติของพิพิธภัณฑ์สมิธโซเนียน ทางตอนเหนือของรัฐเวอร์จิเนียในวันที่ 19 เมษายนนี้



สำหรับกระสวยอวกาศดิสคัฟเวอรีเป็นกระสวยอวกาศลำที่ 3 ขององค์การบริหารการบินอวกาศสหรัฐฯ (นาซา) เริ่มบินครั้งแรกเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 1984 ดิสคัฟเวอรี ถือเป็นกระสวยอวกาศที่มีระยะปฏิบัติการยาวนานที่สุด (39 เที่ยวบิน) ในบรรดากระสวยอวกาศทั้งหมด ดิสคัฟเวอรีมีปฏิบัติการหลายชนิด ทั้งงานวิจัย และภารกิจร่วมกับสถานีอวกาศนานาชาติ ตลอดการปฏิบัติภารกิจ 27 ปี เดินทางมาแล้วกว่า 237 ล้านกิโลเมตร



กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...