เซอร์ไพร์ส"บัวขาว"ขึ้นเวทีไทยไฟท์ น็อคคู่ชกรัสเซียยก2 เปิดใจ"พรุ่งนี้ติดคุกก็ยอม"(ชมคลิป)

บัวขาว ป.ประมุข "ดำด็อทคอม" ทำเซอร์ไพร์สขึ้นเวทีศึกมวยไทยไฟต์ 2012 พัทยา จังหวัดชลบุรี ตอนค่ำวันอังคารที่ 17 เมษายน 2555 ทั้งที่ต้นสังกัดค่ายป.ประมุข ไม่อนุญาตให้ขึ้นชก โดยขู่จะดำเนินคดีตามกฏหมายโดย"บัวขาว"ขึ้นเวทีเป็นคู่ที่ 4 ในรุ่นจูเนียร์มิดเดิลเวท 70 กืโลกรัม พบกับรัสเทม ซาริโพว์ จากรัสเซีย ผลการชก"บัวขาว"โชว์ฟอร์มเทพ สาดแข้งและรัวหมัดน็อคซารีโพร์ ได้ในยกที่สอง

 

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 18.00 น. ที่ สนามมวยชั่วคราว ท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา นางสุกุมล คุณปลื้ม รมต.กระทรวงวัฒนธรรม นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรัฐมนตรีในฐานะประธานจัดการแข่งขัน นายอิทธิพล คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา นายนธยา คุณปลื้ม ประธานกิตติมศักดิ์ รวมเปิดการแข่งขันชกมวยไทยในรายการ ไทยไฟล์ มวยไทยวัฒนธรรมไทย โดยเดิมในรายการมีการแข่งขัน 6 คู่ และได้ตัดออกเหลือ 5 คู่ ซึ่งคู่ที่ 1 เป็นการชกของเบอร์หนึ่ง ท็อปคิงส์ บ๊อกซิ่ง (ไทย ) พบกับ แชซ มัลกี้ ( อเมริกา ) คู่ที่ 2 เป็นการพบกันระหว่างไทรโยค พุ่มพันธุ์ม่วง ( ไทย ) พบกับ รัสเท็ม ซาริโพ้ว ( รัสเซีย ) คู่ที่ 3 เข้ม ศิษย์สองพี่น้อง พบกับ จอร์ช พอร์เมอร์ ( อังกฤษ ) คู่ที่ 4 สุดสาคร ส.กลิ่นมี พบกับ สิงห์มณี แก้วสัมฤทธิ์ และคู่สุดท้ายเป็นการพบกันระหว่างรุ่งโรจน์ เพชรรุ่งเรือง( ไทย ) พบกับ แดนนี่ จิตติยิม ( อังกฤษ ) ซึ่งคู่สุดท้ายเดิมเป็นคู่ที่ 6 ส่วนคู่ที่ 5 เดิมเป็นคู่ของบัวขาว ป.ประมุข ซึ่งประชาชน นักท่องเที่ยว รวมทั้งเซียนมวยก็รอลุ้นในคู่ที่ 5 และหวังว่าบัวขาวจะขึ้นชกเพื่อให้สมการรอคอย

 

ปรากฎว่าบัวขาว ป.ประมุข ฉีกสัญญาขึ้นชกแทนไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง ชนกับรัสเท็ม ซาริโพ้ว (รัสเซีย ) และชนะน๊อคไปในยกที่ 2 สร้างความฮือฮาและดีใจให้กับประชาชนที่เข้าชมรายการดังกล่าวที่เฝ้ารอการขึ้นชกของบัวขาว ป.ประมุข

       

หลังจากชกเสร็จ"บัวขาว"เปิดใจทั้งน้ำตากลางเวที ว่า "ก่อนการชกครั้งนี้ทุกคนทราบว่ามีปัญหามากมาย การชกวันนี้มีความตั้งใจ รายการวันนี้ทุกคน ทุกฝ่ายรู้ดีว่าผมต้องขึ้นชกรายการนี้เพราะผมเป็นแชมป์ และผมฝึกซ้อมเพื่อชกในรายการนี้วันนี้ นอกจากนั้นยังชกเพื่อถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งผมจะไม่ละทิ้งหน้าที่ของผมถึงมีปัญหามากมาย ที่สำคัญผมไม่ได้ขึ้นมาเพื่อตัวเอง ผมทำเพื่อประเทศไทย ทำเพื่อคนไทยและชาวสุรินทร์ และคุณพ่อที่มาดู ผมดีใจมากที่ผมทำตามความฝันของผมในการชกวันนี้ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถึงวันพรุ่งนี้ผมจะติดคุกก็ตาม" จากนั้น บัวขาว ป.ประมุข ก้มลงกราบเท้าคุณพ่อเล็ง วัย 62 ปี กลางเวทีเรียกเสียงปรบมือดังลั่น

 

 


 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...