ชลบุรี"วันไหล"ดุ! โจ๋ยิงมั่วโดนฝรั่ง-ประชาชนเจ็บระนาว

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 17 เม.ย. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางตรวจสอบผู้ได้รับบาดเจ็บถูกอาวุธปืนจำนวน 3 คน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพัทยาเมโมเรียล เหตุเกิดบริเวณบาร์เบียร์ปากซอย 8 ถนนเลียบชายหาดพัทยากลาง ห่างจาก สภ.เมืองพัทยาเพียง 30 เมตร และบริเวณหน้าโรงแรมทริปิค ถนนเลียบชายหาดพัทยาเหนือ ห่างจากจุดแรกประมาณ 100 เมตร

ตรวจสอบที่โรงพยาบาลพบคนเจ็บ 3 คน เป็นชาวต่างชาติ 1 คน กระสุนถากหน้าผาก ชื่อนายไมเคิล กอล๊อป อายุ 66 ปี นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่กลางหลัง และนายอานนท์ แก้วกิจการ อายุ 18 ปี ถูกยิงเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัด

ด้านนางสาวธนารัตน์ ปลูกเหมาะ อายุ 39 ปี ภรรยาชาวไทยของนายไมเคิลเล่าว่า ขณะเล่นสงกรานต์ที่บริเวณบาร์เบียร์ซอย 8 มีวัยรุ่นถือปืนเดินลงมากราดยิงใส่ และพูดว่า "ใครทำเพื่อนกู" ทุกคนต่างหลบกันและมาทราบว่านายไมเคิลถูกลูกหลง

ขณะที่นายกีน กสิน อายุ 22 ปี พยานในที่เกิดเหตุที่ได้เข้าไปช่วยเหลือคนเจ็บ เผยว่ากลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์เวฟ รวม 5 คน คนยิงมาในรถจักรยานยนต์เวฟ สีน้ำเงิน คนซ้อนใส่เสื้อสีเทาได้ชักอาวุธปืนกราดใส่จำนวนหลายนัดก่อนหลบหนีไป ส่วนด้านนายอานนท์ที่ถูกยิงเข้าที่ชายโครงขวา 1 นัด เหตุเกิดบริเวณหน้าโรงแรมทริปิค ถนนเลียบชายหาดพัทยาเหนือ นั้นยังไม่ทราบรายละเอียด ซึ่งกำลังส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดี

นอกจากท้องที่ สภ.เมืองพัทยาแล้วยังมีการยิงมั่วเข้ากลุ่มประชาชนที่เล่นสงกรานต์เทศกาลวันไหลสุทธาวาส ท้องที่ สภ.บางละมุง หลังพ.ต.อ.สมนึก จันทร์เกตุ ผกก.สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 คน เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลบางละมุง เหตุเกิดบริเวณหน้าวัดสุทธาวาส จึงเดินทางไปตรวจสอบคนเจ็บทราบชื่อนายชูชัย คงมั่น อายุ 23 ปี ถูกยิงเข้าที่ศีรษะกระสุนถาก และนายตัวเล็ก ชาวพม่า อายุ 20 ปี ถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบขนาดเข้าที่เอวขวา 1 นัด ซึ่งนายตัวเล็กถูกนำส่งรักษาตัวต่อโรงพยาบาลชลบุรี

ส่วนสาเหตุในเบื้องต้นทราบว่าคนเจ็บกำลังเล่นน้ำบริเวณหน้าวัดในเทศกาลวันไหลของวัดดังกล่าว จู่ๆมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดจนกระทั่งมีคนเจ็บ ซึ่งในเบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเป็นใคร แต่คาดว่าหน้าจะเกิดจากวัยรุ่นที่คึกคะนองยิงปืนกราดใส่กลุ่มชาวบ้านที่เล่นน้ำจนได้รับบาดเจ็บ

18 เม.ย. 55 เวลา 09:49 1,995 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...