ทำไปได้! "ฮิลลารี คลินตัน" เต้นรำสุดเหวี่ยง-กระดกเบียร์ดื่ม หลังประชุมเครียดสุดยอดผู้นำ

หลังจากเข้าร่วมการประชุมสุดยอดผู้นำประเทศกลุ่มอเมริกาครั้งที่ 6 ที่เมืองคาร์ทาเฮน่า ประเทศโคลอมเบีย ซึ่งจัดขึ้นโดยองค์การรัฐอเมริกัน (โอเอเอส) ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ร่วมกับผู้นำประเทศกว่า 33 คน ได้มีผู้เก็บภาพของนางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ที่เข้าร่วมงานปาร์ตี้ที่จัดขึ้นหลังจากการประชุม ที่ไนท์คลับแห่งหนึ่ง ด้วยท่าทางสุดเหวี่ยงอย่างที่ไม่มีใครเคยเห็นมาก่อน

 

AFP / GETTY IMAGES

 

นางคลินตัน วัย 64 ปี ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงสังสรรค์ที่จัดขึ้นที่ไนท์คลับ"คาเฟ่ ฮาวาน่า" ซึ่งเป็นคลับที่เล่นเพลงแบบคิวบา ในช่วงคืนวันเสาร์ที่ผ่านมา (14 เม.ย.) หลังเสร็จสิ้นการประชุมระหว่างผู้นำกลุ่มประเทศอเมริกาเหนือและใต้ เพื่อหารือประเด็นการเมือง เศรษฐกิจ และสังคม

 

Reuters/Raul Palacios-Colprensa

 

 

โดยในภาพที่ถูกเผยแพร่ทางสื่อออนไลน์ของสหรัฐฯ เป็นภาพของเธอกำลังเต้นรำและชูมือขึ้นอย่างสนุกสนาน และอีกภาพหนึ่งเป็นภาพของเธอกำลังยกขวดเบียร์ยี่ห้อ Aguila ของโคลอมเบียขึ้นดื่ม ร่วมกับบรรดาผู้ติดตาม และการอารักขาของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นอกจากนั้นเธอยังได้เต้นรำแบบรัมบ้าถึง 3 เพลง และเล่นเครื่องดนตรีประเภทเครื่องประกอบจังหวะ ที่เรียกว่า "มาราคัส" รวมถึงร่วมจับมือกับสมาชิกวงดนตรีทั้ง 11 คน ก่อนที่จะกลับที่พักในเวลาประมาณ 1.00 น.

 

AFP / GETTY IMAGES

 

รายงานข่าวระบุว่า เธอและผู้ติดตามได้สั่งเบียร์ไปหลายสิบขวด เตกิลาอีก 2 ช็อต และน้ำขวดอีกจำนวนหนึ่ง รวมถึงให้ทิปพนักงานเสิร์ฟไปประมาณ 40 ดอลลาร์สหรัฐ

 

ส่วนผลการประชุมในวันนั้นพบว่า ผู้นำในทวีปอเมริกาไม่สามารถตกลงกันได้เรื่องจะเชิญคิวบาเข้าร่วมการประชุมครั้งหน้าหรือไม่ โดยผู้นำส่วนใหญ่ ต้องการให้คิวบาเข้าร่วมการประชุมครั้งหน้า หลังจากคิวบาถูกตัดออกจากกลุ่มตั้งแต่การปฏิวัติคิวบาในปี 1959 แต่สหรัฐฯและแคนาดาคัดค้าน ในที่สุดการประชุมสองวันจบลงโดยไม่มีการออกแถลงการณ์ใด ๆ เช่นเดียวกับการประชุมสุดยอดครั้งก่อนเมื่อปี 2009 ที่ตรินิแดด

 

ด้านประธานาธิบดีฮวน มานูเอล ซานโตส ของโคลอมเบีย ในฐานะเจ้าภาพการประชุม กล่าวว่า พอใจกับการประชุม การไม่มีแถลงการณ์ปิดการประชุมไม่ได้หมายความว่าการประชุมล้มเหลว ประเทศส่วนใหญ่ในที่ประชุมสนับสนุนให้คิวบาเข้าร่วมการประชุมด้วย จึงควรเริ่มดำเนินการเรื่องนี้เพื่อให้เป็นจริงในการประชุมสุดยอดครั้งหน้า

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...