คลั่งกราดยิงในร.พ.กรุงเทพ-พัทยาอ้างเป็น ตร.

เวลา 03.00 น. วันที่ 15 เม.ย. 55 พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีชายฉกรรจ์อยู่ในอาการคุ้มคลั่งคล้ายคนเมาจนขาดสติ และ ถืออาวุธปืน เดินอยู่ที่บริเวณปากซอยโพธิสารตัดถนนสุขุมวิท หมู่ 5 ต.นาเกลือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ และอาสาสมัคร กว่า 30 นาย รุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบชายฉกรรจ์ผู้ก่อเหตุคนดังกล่าวอยู่ในสภาพคล้ายกับคนเสพยาเสพติดขนาดหนัก และ แสดงอาการคุ้มคลั่งส่งเสียงตะโกนโวยวาย ในมือข้างขวาได้ถืออาวุธปืนเอาไว้เดินอยู่ริมถนน ก่อนจะเดินเข้าไปภายในโรงพยาบาลกรุงเทพ-พัทยา จากนั้นใช้อาวุธปืนยิงภายในโรงพยาบาลที่บริเวณประตูและพื้นปูนเป็นรูได้รับความเสียหาย ทำให้แพทย์–พนักงาน และคนไข้ภายในโรงพยาบาลแตกตื่นพากันวิ่งหลบหนีด้วยความกลัว แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจะควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้พร้อมกับอาวุธปืนพกสั้นแบบออโตเมติก ยี่ห้อ กล็อก ขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม.จำนวน 3 นัด จึงนำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนเบื้องต้น ชายผ้ก่อเหตุอ้างชื่อว่า จ.ส.ต.วิมล หรือ ป้อม ศรีดาวงษ์ อายุ 36 ปี และอ้างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปส.(ปราบปรามยาเสพติด ) ให้การด้วยอาการคุ้มคลั่งพูดจาวกวนไปมาว่า เพื่อนร่วมงานที่เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ปส. รวมไปถึงระดับผู้บังคับบัญชาภายในหน่วยงานได้ยิงตัวตายไปหมดแล้ว เหลือเพียงแค่ตนเองตามลำพัง

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีกับชายผู้ก่อเหตุดังกล่าว ในข้อหาเสพยาเสพติด พกพาอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ที่สาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และ ใช้อาวุธปืนในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและเหตุอันควร  

พ.ต.อ.ธรรมนูญ มั่นคง ผกก.สภ.เมืองพัทยา กล่าวว่าจะตรวจสอบประวัติของผู้ก่อเหตุดังกล่าวอย่างละเอียดอีกครั้ง เชื่อว่าผู้ก่อเหตุไม่น่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจปส. จริงตามที่ได้กล่าวอ้าง แต่อาจจะรู้จักกับนายตำรวจของหน่วย ปปส.หรือเคยเป็นหน่วยอาสา ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากเสพยาเสพติดเข้าไปเกินขนาดจนเกิดอาการคุ้มคลั่ง และประสาทหลอน


 

15 เม.ย. 55 เวลา 13:18 1,309 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...