ช็อก เม็กซิโกทำวีดีโอฉาว ดึงเด็กแสดงเป็นมาเฟีย -ตร.ขี้ฉ้อสะท้อนอาชญากรเกลื่อน(ชมคลิป)

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 14 เมษายนว่า สังคมเม็กซิโกมีอันต้องช็อกตะลึงและแตกแยกด้านความคิดเห็น หลังจากบริษัทประกันภัยเม็กซิโก ผลิตวีดีโอมีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อต้านปัญหาอาชญากรรมของประเทศ โดยใช้เด็ก ๆ เป็นเหล่านักแสดง การนำเสนอภาพในวีดีโอชวนอึ้ง เป็นเหตุการณ์บ้านเมืองถึงคราววิกฤตเมื่ออาชญากรรมคุกคามประเทศอย่างหนัก ที่มีเด็ก ๆ แสดงเป็นบุคคลประเภทต่าง ๆ เช่น มาเฟีย อาชญากร นักลักพาตัว ตำรวจที่สูบบุหรี่ นักธุรกิจ เต็มไปด้วยฉากเข้มข้นหลายฉาก เช่น การจ่ายสินบนของนักธุรกิจ และฉากยิงกันด้วยนักแสดงเด็ก ก่อนที่วีดีโอจะจบลงด้วยข้อความว่า นี่คือสารเรียกร้องถึงบรรดาผู้สมัครประธานาธิบดีเม็กซิโก และตอนหนึ่งของหนังสั้น เด็กผู้หญิงรายหนึ่งกล่าว่า ถ้าสิ่งเหล่านี้เป็นอนาคตที่รอเราอยู่ เราไม่ต้องการ พอกันทีกับการเล่นการเมืองเพื่อตัวเอง และการเปลี่ยนแปลงแบบฉาบฉวย

 

รายงานระบุว่า วีดีโอดังกล่าวปรากฎว่า ได้รับความชื่นชอบจากผู้สมัครประธานาธิบดีหลายคน โดยนายเอ็นริเก้ เปน่า นีโต้ ระบุว่า เห็นด้วยกับวีดีโอที่สื่อถึงสารเกี่ยวกับผลกระทบต่อเด็กเม้กซิโก และถึงเวลาแล้วที่จะสร้างความหวังใหม่และเปลี่ยนแปลงประเทศ ส่วนประธานาธิบดีเฟลิปเป้ คัลเดรอน กล่าวว่า วีดีโอนี้ถือเป็นสารที่ไม่ควรเพิกเฉย

 

ขณะที่หลายฝ่ายมีปฎิกิริยาไม่เห็นด้วยกับวีดีโอร้อนแรงนี้ โดยระบุว่า วิสัยทัศน์การวีดีโอชิ้นนี้เป็นการฉวยประโยชน์จากเด็กในทางที่ผิด และเป็นเหมือนการสาดโคลนการเลือกตั้ง วีดีโอนี้ไม่มีอะไรเลยนอกจากให้ความรู้สึกหดหู่และสิ้นหวัง ส่วนสมาชิกพรรคแรงงานรายหนึ่งบอกว่า วีดีโอนี้รุนแรง อื้อฉาว ไม่สามารถยอมรับได้ และรัฐบาลจะสั่งแบน

 

อย่างไรก็ตาม บริษัทประกันภัยจีเอ็นพี ซึ่งอยู่เบื้องหลังการผลิตวีดีโอนี้ บอกว่า วีดีโอนี้เพียงแค่สะท้อนถึงความวิตกของประชากรนับล้านของเม็กซิโกที่ต้องการจะเห็นตัวเองมีชีวิตที่ปลอดจากอาชญากรรม การคอร์รัปชั่น ความยากจน การว่างงาน และการค้ายาเสพติด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...