ขี้เมาจ้องเชือดหมูน้อยเร่ร่อน แม่ค้าสงสารให้สามล้อพาส่งศูนย์อนุรักษ์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 เม.ย. 55 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางแสงเดือน ชัยเลิศ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์สัตว์ภาคเหนือ ว่า ได้มี คนขับรถสามล้อตุ๊กตุ๊กของเชียงใหม่ นำลูกหมูแสนรู้ที่หนีจากการถูกฆ่ามามอบให้ ซึ่งเป็นหมูที่พยายามวิ่งหาคนและสัตว์เลี้ยงทุกชนิดเพื่อขอความช่วยเหลือ

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ออฟฟิศมูลนิธิอนุรักษ์สัตว์ภาคเหนือ พบลูกหมูดังกล่าวกำลังเล่นน้ำในกะละมังและเล่นกับสุุนัขในออฟฟิศ เมื่อมีคนเข้ามาลูกหมูก็จะไปอ้อน เพื่อขอความช่วยเหลือ เป็นที่น่าสงสารยิ่งนักสำหรับผู้พบเห็น ลูกหมูดังกล่าวอายุประมาณ 1 ปี สีน้ำตาลอ่อน ตัวแคระ เพศเมีย นางแสงเดือน ได้ตั้งชื่อให้ว่า "มณี" และได้รับเลี้ยงไว้

นางแสงเดือนเปิดเผยว่า มีคนขับรถตุ๊กตุ๊กมาบอกกับตนว่า มีลูกหมูตัวหนึ่ง ถูกทางวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่นำมาปล่อยบริเวณลานเอนกประสงค์ตลาดประตูเชียงใหม่ เพราะทางวัดบอกว่า ลูกหมูดังกล่าวนั้น มีชาวบ้านที่เป็นเจ้าของนำมาปล่อยที่วัด โดยบอกว่า ลูกหมูตัวนี้มีเท้าผิดปกติ เจ้าของถือว่าอัปมงคล จึงนำมาปล่อยที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ต่อมาทางเจ้าอาวาสวัด ทนรำคาญและบอกว่าเลี้ยงไม่ไหว เพราะหมูซุกซนมาก จึงได้ให้คนนำมาปลอ่ยบริเวณตลาดประตูเชียงใหม่

ลุกหมูเมื่อถูกนำมาปล่อยในตลาดก็ไปขอของกินจากพ่อค้าแม่ค้า ต่อมาเมื่อไม่กี่วัน มีขี้เมาเตะลูกหมู และเอามีดฟัน ลูกหมูก็หนีเตลิด แต่ก็ไม่ไปไหนไกลวนเวียนอยู่ตามตลาดหากินตามถังขยะ ด้วยอาการหวาดระแวงตลอดเวลา

กระทั่งต่อมา พวกขี้เมาแถวตลาดนัดแนะกันจะจับหมูตัวนี้ มาทำอาหารฉลองวันสงกรานต์ พ่อค้าแม่ค้าตลาด จึงเกิดสงสาร บอกกับตนให้นำลูกหมูตัวนี้ไปหาคนใจบุญให้เลี้ยงไว้ ทางคนขับรถตุ๊กตุ๊กจึงเดินทางมาติดต่อกับตนเพื่อขอนำหมูลูกมาให้ ตนก็ได้รับไว้และบอกว่าไม่มีปัญหา จะนำลูกหมูตัวนี้ไปเลี้ยงไว้โดยปล่อยให้เป็นอิสระอยู่กับสัตว์อื่นๆ ต่อไป ที่ ศูนย์ภิบาลช้างภาคเหนือต่อไป




 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...