Pic ! ศพเด็กทารกไม่เน่า ผม ขนยาวขึ้น นำใส่โลงแก้วแล้ว

ใส่โลงแก้ว - วัดกลางคลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นำศพน้องเซเว่น ทารก 2 เดือนที่ตาย 2 ปีแล้วไม่เน่าเปื่อย มาบรรจุในโลงแก้วที่เตรียมไว้ มีชาวบ้านจำนวนมากแห่ไปดู เชื่อว่าศพทารกจะให้โชค เมื่อวันที่ 8 ม.ค.

นำศพ "น้องเซเว่น" ตายมาแล้ว 2 ปีไม่เน่า บรรจุใส่โลงแก้ว ชาวบ้านแห่ร่วมพิธีทำบุญอุทิศ ส่วนกุศล ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกัน อายุมากขนาดนี้ยังไม่เคยเห็นมาก่อนศพไม่เน่า หลายรายหาเลขเด็ดตามร่างศพ แม้กระทั่งทะเบียนรถของเล่นก็ไม่เว้น ด้านพ่อเผยหากคดีความที่ฟ้องร้องโรงพยาบาลจบ ก็จะเผาศพลูกชาย ขณะที่เจ้าอาวาสวัดกลางคลองสาม ปทุมธานี นำโลงแก้วน้องเซเว่น เก็บไว้ศาลาสวดพระอภิธรรมศพ

จากกรณีชาวบ้านย่านวัดกลางคลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พากันแตกตื่นศพทารกไม่เน่า ชื่อ ด.ช.ธนเดช หรือน้องเซเว่น ดีประสิทธิ์ เป็นลูกชายของ นายสมนึก และนางอาเช่ ดีประสิทธิ์ ซึ่งเสียชีวิตตั้งแต่อายุได้แค่ 2 เดือน เมื่อวันที่ 12 ส.ค.2550 โดยสภาพศพไม่เน่าเปื่อย ผมยาว ใบหน้ายังเป็นปกติ และดวงตายังลืมอยู่ หลังจากที่เป็นข่าวปรากฏออกไป มีชาวบ้านพากันมาดูเป็นจำนวนมาก ทางเจ้าอาวาสวัดจึงสั่งให้สัปเหร่อโบกปูนปิดโลง ป้องกันคนแอบมาขโมยศพ พร้อมทั้งสั่งทำโลงแก้ว เตรียมนำศพน้องเซเว่นบรรจุใส่ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 8 ม.ค. นายสมนึก และนางอาเช่ ดีประสิทธิ์ สามีภรรยา พ่อและแม่ของน้องเซเว่น มาทำพิธีเปิดโลงศพลูกชาย ที่วัดกลางคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อนำใส่โลงแก้ว ตามคำแนะนำของพระสมุห์จำนงค์ รวิวัณโณ เจ้าอาวาสวัดกลางคลองสาม โดยมี นายวีระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม และชาวบ้านในพื้นที่ เดินทางมาดู พร้อมทั้งร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องเซเว่น ซึ่งชาวบ้านที่มาต่างพูดกันว่า เกิดมาจนอายุมากขนาดนี้แล้วไม่เคยเห็นมาก่อนที่ศพไม่เน่า เพิ่งมาเจอกรณีนี้เป็นรายแรก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากชาวบ้านมาดูและร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้น้องเซเว่น แล้ว บางคนยังมาหาเลขเด็ดตามร่างกายของน้องเซเว่น แม้กระทั่งของเล่นที่มีชาวบ้านซื้อมาให้น้องเซเว่น ชาวบ้านบางคนก็นำมาตีเป็นตัวเลขต่างๆ นานา โดยเฉพาะเลขทะเบียนรถของเด็กเล่นที่อยู่ข้างๆ ศพของน้องเซเว่น คือหมายเลข 785

นายสมนึก พ่อของน้องเซเว่น กล่าวว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะให้ชาวบ้านมาขอหวย หรือเลขเด็ดอะไรทั้งสิ้น แต่ในเมื่อท่านเจ้าอาวาสเห็นว่าควรนำมาใส่โลงแก้ว เพื่อให้คนได้ดูและปลงในเรื่องของการเกิดแก่เจ็บตาย ส่วนเรื่องคดีความที่ฟ้องร้องโรงพยาบาลนั้น หากคดีจบก็จะเผาศพ น้องเซเว่น

ด้านพระสมุห์จำนงค์ รวิวัณโณ เจ้าอาวาสวัดกลางคลองสาม กล่าวว่า จะนำโลงแก้วที่บรรจุศพน้องเซเว่น เก็บไว้ที่ศาลาสวดพระอภิธรรมศพ เพื่อให้ชาวบ้านได้ดู และกราบไหว้ตามความเชื่อศรัทธาของเขา โดยชาวบ้านส่วนมากคิดว่าเด็กคนนี้ยังมีบุญญาบารมีอยู่ จึงทำให้ชาวบ้านมากราบไหว้ และเชื่อว่าอาจทำให้มีโชคลาภ เรื่องนี้ล้วนแต่เป็นความคิดของแต่ละคน

เครดิต : http://webboard.yenta4.com/topic/368871

9 ม.ค. 53 เวลา 16:44 7,137 12 86
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...