โคราชตื่นงูหลามยักษ์ เชื่อเป็นดวงวิญญาณป่าช้าจีนกลับชาติมาเกิดให้โชคลาภ

เวลา 08.10 น. วันที่ 20 มี.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" ประจำจังหวัดนคราชสีมา รายงานว่า ที่บริเวณศาลเจ้าวัดแจ้ง 4แยกเต๊กฮะ อ.เมือง จ.นครราชสีมา เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊ง(สว่างเมตตาธรรมสถาน) นครราชสีมาหลายสิบคน ต่างกำลังช่วยกันจับงูหลามขนาดความยาวกว่า 4 เมตร หนักประมาณ 50 กิโลกรัม ท่ามกลางชาวบ้านที่พากันแห่มาดูจำนวนมาก ซึ่งงูหลามยักษ์ดังกล่าวถูกพบอยู่ในกระโปรงรถยนต์กระบะโตโยต้า ของหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมตตาธรรมสถาน หมายเลขทะเบียน ผค. 7888 นครราชสีมา เบอร์รถยนต์ 18 – 18 ซึ่งมีนายภาณุภัทร อุทกศิริ เป็นผู้ขับ

 

 

 

จากการสอบถามนายภาณุภัทร บอกว่า งูดังกล่าวน่าจะมาจากป่าช้าจีน เนื่องจากช่วงเย็นวันที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา ตนได้นำไปจอดไว้ที่สุสานมูลนิธิหลักเสียงเซี่ยงตึ๊งสว่างเมตตาฯ หรือป่าช้าจีน ต.หัวทะเล เพื่อร่วมพิธีล้างป่าช้า ก่อนที่จะขับมาจอดค้างคืนไว้ที่บริเวณด้านหลังของศาลเจ้าโหงวโจ้ว หรือบริเวณโรงแรมรอยัลพลาซ่าที่ถล่ม และในช่วงเวลาประมาณ 07.30 น. ตนได้เตรียมนำรถยนต์ไปใช้งาน แต่เมื่อขับมาได้สักพัก ก็รู้สึกว่ารถมีความผิดปกติ จึงได้จอดรถหน้าศาลเจ้าวัดแจ้ง และเปิดกระโปรงรถเพื่อตรวจสอบสภาพเครื่องยนต์ แต่ต้องตกตะลึง เมื่อพบว่ามีงูหลามขนาดยักษ์ขดตัวอยู่บนเครื่องยนต์ จึงได้แจ้งให้เพื่อนๆ หน่วยกู้ภัย มาช่วยกันจับงูหลามยักษ์ออกจากรถยนต์

 


 

 

ทั้งนี้ ชาวบ้านที่มามุงดูงูหลามยักษ์ ต่างวิพากษ์วิจารณ์เป็นเสียงเดียวกันว่า อาจจะเป็นดวงวิญญาณในป่าช้าจีนกลับชาติมาเกิดเป็นงูหลามเพื่อมาขอบคุณที่ช่วยปลอดปล่อยดวงวิญญาณ อีกทั้งเพื่อต้องการมาให้โชคลาภตามความเชื่อของแต่ละคน ส่วนงูหลามยักษ์นี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้นำใส่กระสอบและเตรียมส่งให้ทางสวนสัตว์นครราชสีมาเลี้ยงดูต่อไป

 


 



 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...