ร้องดูรถติดผ่าน?ซีซีทีวี?เจอแต่ต้นไม้ ชาวสมาร์ตโฟนชี้แอพพลิเคชั่นดี-ผิดที่มุมกล้อง

มุมเด็ด - ภาพจากกล้องซีซีทีวี ที่สามารถดูได้ผ่านแอพพลิเคชั่น "Traffic Police" บนสมาร์ตโฟน โดยกล้องที่ระบุว่าอยู่ที่ ถ.ศรีอยุธยา แยกพญาไท, ถ.พญาไท แยกราชเทวี, ถ.ราชวิถี แยกตึกชัย ต่างมีตราสัญลักษณ์ของกทม.อยู่ทางขวา ล้วนแต่มีต้นไม้บังมุมกล้องจนมิด

กรุงเทพฯ - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้รับแจ้งจากประชาชนที่ใช้แอพพลิเคชั่น 'Traffic Police' บนสมาร์ตโฟน ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) โดยผู้ใช้แอพพลิเคชั่นนี้ตรวจดูสภาพการจราจรแบบ Real time ผ่านกล้องซีซีทีวีทั่วกรุงเทพฯ ที่เชื่อมต่อกับแอพพลิเคชั่นนี้ โดยภาพรวมจะสามารถตรวจสอบสภาพการจราจรทั่วไปได้ แม้ว่าบางกล้องที่ติดตั้งอยู่ในอาคาร ภาพที่ออกมาจะมีเงาสะท้อนเพราะต้องมองผ่านกระจก แต่ก็ยังมองเห็นสภาพการใช้รถใช้ถนนในขณะนั้นได้ อย่างไรก็ดี จากการใช้แอพพลิเคชั่นนี้ก็ยังพบว่า มีกล้องซีซีทีวีที่ติดตั้งอยู่หลายตัวที่ไม่สามารถมองเห็นสภาพการจราจรได้จริง โดยกล้องบางตัวถูกต้นไม้ ใบไม้ บังมุมกล้องจนมองไม่เห็นสภาพการจราจร อาทิ ที่ถ.ศรีอยุธยา แยกพญาไท, ถ.พญาไท แยกราชเทวี, ถ.ราชวิถี แยกตึกชัย ฯลฯ ซึ่งกล้องเหล่านี้จะมีตราสัญลักษณ์ของ กทม.ติดอยู่ทางมุมขวาด้านล่างด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ผู้ใช้แอพพลิเคชั่นนี้ยังแจ้งด้วยว่า นอกจากกล้องที่มีต้นไม้บังแล้ว กล้องบางตัวสามารถดูได้เฉพาะเวลากลางวัน แต่ในเวลากลางคืนจะมืดสนิทเนื่องจากไม่มีแสงไฟในถนน และกล้องไม่สามารถถ่ายภาพในเวลากลางคืนได้

สำหรับแอพพลิเคชั่น 'Traffic Police' บนสมาร์ตโฟนนี้ บช.น.ร่วมกับบริษัทเอกชนจัดทำขึ้น และเพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 29 ก.พ.ที่ผ่านมา ซึ่งผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้ฟรี โดยแอพพลิเคชั่นนี้สามารถใช้ดูสภาพการจราจรผ่านกล้องซีซีทีวี บนโทรศัพท์มือถือในรูปแบบการถ่ายทอดสด โดยจะเป็นภาพย้อนหลังประมาณ 5 นาที นอกจากนั้นยังสามารถแชร์ข้อมูลสภาพการจราจร หรืออุบัติเหตุที่เกิดขึ้น รวมไปถึงการโทร. Emergency Call ผ่านแอพพลิเคชั่นได้เลย

 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...