ชื่อสุดโหลของฝรั่ง รุ้มั๊ยมีชื่ออะไรบ้าง

 

ชื่อสุดโหลของฝรั่ง รู้มั้ยมีชื่ออะไรบ้าง ? บ้านเราต้องเมย์ พลอย แนน...แล้วชื่อฝรั่งล่ะ ? Post : 21 กุมภาพันธ์ 2555 , View : 8,229 Tag : เรียนนอก, ชื่อโหล, เอมม่า วัตสัน, โซเฟีย
 เก็บบทความนี้ไว้ใน My.iD | พิมพ์บทความนี้

 

        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com .... เชื่อว่าน้องๆ หลายคนที่ไปเรียนต่อเมืองนอกต้องเคยเจอกับปัญหา "เพื่อนต่างชาติไม่สามารถออกเสียงเรียกชื่อของเราได้" เช่น บางคนชื่อเก๋ เพื่อนๆ ก็ออกเสียงกลายเป็นเก(ย์)ซะอย่างนั้น เลยตัดปัญหาด้วยการมีชื่อภาษาอังกฤษไปเลย ง่ายดี (ไม่ใช่ว่าไม่รักชื่อภาษาไทยนะคะ แต่บางทีเพื่อนๆ ก็เรียกเพี้ยนจนความหมายเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือเลยล่ะค่ะ)

         วันนี้ พี่เป้ เลยขอนำชื่อของฝรั่ง (ผู้หญิง) ที่มีคนชื่อนี้เยอะมากกกกก มองในแง่ดีคือชื่อนี้ฮิต มองอีกแง่คือชื่อโหล 555+ เผื่อใครไม่อยากมีชื่อซ้ำใคร ก็หลีกเลี่ยงชื่อต่อไปนี้ละกันนะ !!

 


MIA อ่านว่า "มีอา" โดยออกเสียงเร็วๆ (ไปๆ มาๆ ออกเสียงคล้ายคำว่า เมีย ซะอย่างนั้น) มีรากศัพท์จากภาษาอิตาเลียน แปลว่า "ของฉัน" โดยฝรั่งเค้ามองว่า ชื่อนี้เป็นชื่อที่หวานมาก ฟังแล้วรู้สึกมีชีวิตชีวาสุดๆ ดังนั้นชื่อมีอาจึงเป็นชื่อหนึ่งที่ฮิตมากๆ ค่ะ และหลายๆ คนก็ติดหูชื่อนี้มาจากภาพยนตร์เรื่อง The Princess Diaries กับนางเอกของชื่อเรื่องที่ชื่อ "มีอา" นี่แหละค่ะ


MADISON อ่านว่า "เมดิสัน" เป็นชื่อภาษาอังกฤษแท้ๆ แปลว่า "ลูกชายของแมททิว" ซึ่งหลายๆ ตระกูลใช้เป็นนามสกุล เช่น เจมส์ เมดิสัน , ลูซี่ เมดิสัน แต่ก็มีอีกหลายคนใช้เป็นชื่อจริงค่ะ และเวลาพูดถึงชื่อเมดิสัน หลายๆ คนจะนึกถึง Madison Avenue หรือ ถนนเมดิสันที่นิวยอร์กกันซะส่วนใหญ่ .... พี่เป้ ว่าชื่อนี้เหมือนจะเป็นผู้ชายซะมากกว่าฟังดูแม๊นแมน ดังนั้นผู้หญิงคนไหนชื่อนี้ก็เท่ไปอีกแบบนะคะ อารมณ์ผู้หญิงชื่ออาร์ตอะไรแบบนี้เลยค่ะ 555+


EMILY อ่านว่า "เอมิลี่" เป็นชื่อที่หลายคนคงคุ้นกันเป็นอย่างดี มีรากศัพท์มาจากภาษาละติน แปลว่า "ขยัน" เรียกได้ว่าฝรั่งเดินมาสิบคน ต้องมีซักคนแหละที่ชื่อเอมิลี่ !! ถ้าพูดถึงชื่อนี้ น้องๆ นึกถึงอะไรคะ ? พี่เป้ นึกถึงตัวการ์ตูนเด็กผู้หญิงสีดำๆ แดงๆ แนวพังค์ๆ ที่ชื่อ Emily The Strangeนั่นเอง แต่ก่อนฮิตมากกกก


 

SOPHIA อ่านว่า "โซเฟีย" ชื่อนี้หลายคนคงได้ยินบ่อยๆ มีรากศัพท์มาจากภาษากรีก แปลว่า"ฉลาด" ฝรั่งมองว่า การออกเสียงคำว่า "โซเฟีย" นั้น เป็นเสียงที่เพราะมากๆ เลยล่ะค่ะ และที่สำคัญ ถ้าพูดถึงคนที่มีชื่อเสียงที่ชื่อโซเฟีย ก็จะนึกถึงนักแสดงดังอย่าง โซเฟีย ลอเรน หรือไม่ก็ พระราชินีโซเฟียแห่งสเปน จึงไม่น่าแปลกใจที่พ่อแม่อยากจะตั้งชือนี้ให้แก่ลูก ฟังดูทั้งสวยทั้งเก่งเลยเนาะ


 

OLIVIA อ่านว่า "โอลิเวีย" มีรากศัพท์จากภาษาละติน แปลว่า "ต้นโอลีฟ" ชื่อนี้ถือว่าเป็นชื่อที่เพราะและงดงามมากเลยค่ะ พ่อแม่หลายคนตั้งชื่อนี้ตามหนังสือการ์ตูนเด็กที่เป็นตัวหมูมีชื่อว่า "โอลิเวีย" และยังเป็นชื่อของนักร้องและนักแสดงชื่อดังชาวออสเตรเลียนอย่างโอลิเวีย นิวตันจอห์น  
 


EMMA อ่านว่า "เอมม่า" มีรากศัพท์จากภาษาเยอรมัน แปลว่า "จักรวาล" ชื่อนี้เดิมก็ฮิตมากอยู่แล้ว พอมีภาพยนตร์เรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ออกมา คงไม่ต้องบอกว่าชื่อนี้ฮิตขึ้นมากๆๆๆ ขนาดไหน เพราะถ้าพ่อแม่บ้านไหนเป็นแฟนแฮร์รี่พอตเตอร์แล้วล่ะก็ มักจะตั้งชื่อเอมม่าให้แก่ลูกตาม เอมม่า วัตสัน แน่นอน .... พูดถึงแล้วก็นึกถึงน้องๆ หลายคนที่เกิดตอนศิลปินคนนั้นคนนี้ดัง บางคนเกิดตอนพี่เจ-เจตรินดัง ก็เลยได้ชื่อว่าเจเลยซะเลย ^^

 


          และนั่นก็คือชื่อที่ฮิตกันมากทีเดียว ^^ แต่ไม่ว่าจะเปลี่ยนชื่อเป็นอะไรก็ห้ามลืมชื่อไทยเด็ดขาดนะคะ อย่าทำตัวแบบว่า พอมีชื่อฝรั่ง พอเพื่อนเรียกชื่อไทยก็ไม่หันหน้ามาคุย แบบนี้นี่น่าหมั่นไส้มากทีเดียว 55555555555+

22 ก.พ. 55 เวลา 10:35 4,786 4 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...