หนังไทย 3D

 2012 หนังไทย 3D กำลังมา มาให้กำลังใจกันก่อนนะครับ....เห็นหลายคน คอมเม้นกันระงม ติบ้างให้กำลังใจบ้างแต่ผมขอให้ลองดูก่อน ค่อยว่ากันอีกที ไม่ลองไม่รู้ เหมือน มะม่วงไม่ลองก็ไม่รู้วันมันเป็นมะม่วงเปรี้ยวหรือมะมัน อร่อยหรือไม่อร่อยนะครับเพื่อนๆ

 

เริ่มด้วยเรื่องแรก

แม่นาค 3D (โดยส่วนตัวเรื่องนี้มันตราตรึงในใจผมมาก หากทำก็ขออย่าให้ขายแค่3D อยากให้หนังว่าด้วยเรื่องของรัก ดราม่า ที่มันตรึงใจผมมาก)

“แม่นาคฯ” ตั๊ก–บงกช

ถือเป็น “ตำนาน” ที่มีคนนำมาสร้าง เป็นภาพยนตร์มากที่สุด สร้างคนเป็น เศรษฐีนับไม่ถ้วน “แม่นาคพระโขนง” สร้างบุญกุศลแรง คนไทยจำได้ ปรียา รุ่งเรือง เธอคือ ไอดอล เกือบ 50 ปี “แม่นาคต้องปรียา”

 

“บางกอก อินเตอร์ กรุ๊ป ฟิล์ม” เปรียบเหมือน “หน่วยกล้าตาย” เมื่อทั่วโลกเห่อภาพยนตร์ 3 มิติ ทำไมไทยจะทำไม่ได้ “แม่นาค 3 มิติ” ได้ พันธมิตรดี ทั้ง บริษัทอิเมจิแม็กซ์ และ พานาโซนิค ร่วมกันขับเคลื่อนให้ “หนังผีไทย กระหึ่มโลก” ได้ “ตั๊ก–บงกช คงมาลัย” รับบท แม่นาค และ เอก–รังสิโรจน์ พันธุ์เพ็ง ขวัญใจละคร 7 สี มาเป็นพระเอก ถ่ายทำปิดกล้องเรียบร้อย ไม่นานเกินรอคนไทยจะได้ดู “แม่นาค 3 มิติ” อย่างถูกใจไปทั้งเมือง!

หลอ–พิชัย น้อยรอด ที่ปรึกษา “ตำนานแม่นาค” ตัวจริง บอกว่าแม่นาคภาคนี้รับรองคนเดาไม่ถูก เพราะเนื้อเรื่องปรับปรุงใหม่ “นํ้าพริกปลาทูผสมแซนด์วิช” ทีมงานจบจากฮอลลีวูด ช่วยกำกับและตัดต่อ มีฝรั่งมาช่วยคุมเทคนิค 3 มิติ “หนังไทยสไตล์สากล” คนไทย ได้หน้า สู้ฝรั่งได้ไม่อายใคร!

เคยโดดเด่นมาจากหนัง “ไอ้ฟัก” ตั๊ก–บงกช ยอมรับว่านี่คือ “บทในฝัน” หนัง แม่นาค เธอดูมาตั้งแต่ เด็ก พอได้เล่นจริงต้องรีบ “อิงไสยศาสตร์” เธอไปไหว้ “ย่า” เกือบทุกวัน ก่อนถ่ายหนังต้องจุดธูปบอกทุกครั้ง แล้ว หมาจะหอนกันเป็นปกติ ทำกองถ่ายขนลุกซู่ และถ้าฉากไหน ตั๊ก เล่นไม่ดี ผีแม่นาคจะมาแสดงแทน (ไม่เชื่ออย่าลบหลู่ เพราะดูรูปทีไร ไม่ เหมือนตั๊กเลยสักนิด)

“โชติ วัชร” ผู้กำกับ ใครไม่รู้นึกว่า “มวยใหม่” แต่ขอโทษ ถามใครต่อใครว่านี่คือ “ครูเฒ่า” ตัวจริง คร่ำ หวอดในวงการมา 30 ปี บุกเบิก “เอ็มวี” เป็นครั้งแรกที่มีสตอรี่เป็นเรื่องเป็นราวแทนการร้องเฉยๆ จน “หมอลำร้อยล้าน” พรศักดิ์ ส่องแสง ดังทะลุฟ้า เคยเขียนเรื่อง “สัญชาตญาณโหด” ให้เพื่อนรัก เพิ่ม-พล เชยอรุณ คว้าตุ๊กตาทองมาแล้ว คลุกคลีอยู่กับการทำโฆษณาหนังมานาน อย่างหนังจีน เซียนโค่นเซียน, เสี้ยวลิ่มยี่, สองคนสองคม ยุคทองของ สหราม่า เป็นดีกรีที่บอกว่าผู้กำกับคนนี้ “ไม่ธรรมดา”!

“แม่นาคฯ” เปรียบเหมือน กูรู หนังผีสร้างทีไร “ดังทุกที” 3 มิติ คราวนี้ วงการต้องตะลึง คาดไม่ถึงว่าจะจับคู่ลงตัว คนที่ไปดูมาแล้ววันเปิดตัว บอก “น่ากลัว แม่นาคหลอนจริง”…แลบลิ้น ปลิ้นตา “ทะลุออกมานอกจอ” จึงมีคำเตือนออกมาล่วงหน้าว่า…”คนขวัญอ่อน–เป็นโรคหัวใจ ห้ามดู!”.

 

 

เรื่องที่สอง

407 เที่ยวบินผี(โครงเรื่องเหมือน4แพร่งแต่ต้องลองดูความต่าง...)

ภาพยนตร์ เรื่อง 407 เที่ยวบินผี นั้นนอกจากจะมีดีที่เป็นภาพยนตร์ที่เปิดโลกความระทึกขวัญแบบ 3 มิติเรื่องแรกของไทย และมีนักแสดงนำเป็นนางเอกตัวแม่อย่าง มาช่า วัฒนพานิช แล้ว ยังเป็นการเปิดตัวนักแสดงดาวเด่นจากวงการโฆษณาให้ขึ้นมาประดับจอหนังอีกด้วย เริ่มตั้งแต่พระเอกหน้าเข้ม ปีเตอร์ ไนท์ ที่หลายคนคงจะหลงรักความมีน้ำใจของเขามาแล้วจากโฆษณากาแฟยี่ห้อหนึ่งที่เขา อุทิศตัวเพื่อแบกยายขึ้นบ่าปีนข้ามเขามาแล้ว ส่วนอีกหนึ่งสาวที่เชื่อว่าหลายคนคงทั้งเสียน้ำตาและหมั่นไส้เธอเป็นอย่าง มากจากโฆษณาไทยประกันชีวิต จอย พัชรี ทับทอง ถ้าใครยังคิดไม่ออกลองหาดูโฆษณาชุดที่เด็กสาวคนหนึ่งที่มีพ่อเป็นใบ้ได้เลย

 

และยังมีอีกสองเรื่องที่เป็นหนังระทึกขวัญ 3D ที่ยังไม่มีรายละเอียด

 

:: ขึ้นชื่อว่าหนังผีไทยแล้ว การันตีความหน้ากลัวได้เลย หากเทคโนโลยี 3D เข้ามาแล้วก็ยังอยากให้รักษาความน่ากลัวนั้นไว้ ไม่ขาย 3D เพียงอย่างเดียว เราเชื่อคนไทยทำได้!!

#หนังไทย #3D
wittawat2
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
20 ก.พ. 55 เวลา 11:56 5,057 4 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...