สิ่งดีๆที่ทำได้ในวันวาเลนไทน์สำหรับชาวพุทธ

 

 

สิ่งดีๆที่ทำได้ในวันวาเลนไทน์สำหรับชาวพุทธ

หลายๆคนกำลังคิดว่าวาเลนไทน์ปีนี้จะพาคู่ของตัวเองไปสวีทแฮปปี้กันที่ไหนดี วาเลนไทน์ปีนี้เจ้าของกระทู้เลยอยากจะแนะนำกิจกรรมดีๆที่ทำได้ไม่ว่าคนโสดหรือคนมีคู่ ที่เหมาะกับชาวพุทธอย่างเรา

๑.ทำบุญใส่บาตรพระ

เริ่มต้นวันแห่งความรักด้วยการทำบุญใส่บาตรในตอนเช้า เพื่อที่ว่าเกิดมาชาติหน้าฉันใดจะได้กลับมาเป็นคู่กันอีก(อันนี้สำหรับคนมีคู่)แล้วก็ผลบุญจะทำให้ครองรักกันอย่างมีความสุข สำหรับคนโสดก็ทำได้นะครับเพื่ออานิสงค์ของผลบุญ จะส่งผลให้พบเนื้อคู่ในเร็ววัน อย่างในรูป 555 อ้อ อย่าลืมกรวดน้ำด้วยนะ

๒.นั่งสมาธิ

การนั่งสมาธิ มีประโยชน์ทั้งทางร่างกายและจิตใจ โดยเฉพาะคู่รักแล้ว การฝึกนั่งสมาธิด้วยกันจะทำให้คู่รักมีสติ มีความอดทน ต่อการกระทบกระทั่งกันทำให้ชีวิตคู่มีความสุขสงบ สำหรับคนโสดก็จะทำให้จิตใจที่เป็นทุกข์จากการไม่มีคู่สงบเย็นลงได้ อีกทั้งยังได้บุญอีกด้วยนะ เพราะระหว่างที่เรานั่งสมาธิเนี่ยเราสามารถแผ่เมตตาควบคู่ไปด้วยได้ 

๓.ฟังเทศน์


การฟังเทศน์ในวันวาเลนไทน์สำหรับวัยรุ่นในยุคนี้อาจจะไม่ค่อยนิยมกันเท่าไหร่เพราะจะคิดว่ามีแต่คนแก่ไปฟังกัน(ส่วนใหญ่จะชอบไปฟังกี้กันซะมากกว่า) ประโยชน์ของการฟังเทศน์ คือทำให้จิตใจผ่องใสเป็นกุศล ได้รู้ได้ฟังในสิ่งที่ไม่เคยได้ฟังมาก่อน เพราะพระนักเทศน์สมัยนี้หลายรูป ท่านได้นำเหตุการณ์ปัจจุบันมาเทศน์มาสอนให้ ประชาชนเราสามารถคิดตามคำสอนได้ง่าย ยกตัวอย่างท่านว.วชิรเมธี เป็นต้น และการฟังเทศน์ยังทำให้เรามีความคิดเห็นที่ตรง หรือที่เรียกว่าสัมมมาทิฏฐิอีกด้วย ฟังได้ทุกเพศทุกวัยนะครับ ทั้งคนโสด และคนมีคู่จ้า

๔.สวดมนต์


การสวดมนต์นั้นทำให้กาย มีอาการสงบเรียบร้อยและสำรวม และยังเป็นการทำให้ใจ มีความเคารพนบนอบต่อคุณพระรัตนตรัย และการเริ่มต้นสวดมนต์ไม่ใช่เรื่องยากสามารถทำเองที่บ้านหรือที่วัดก็ได้นะครับ 

นี่เป็นเพียงส่วนนึงของกิจกรรมดีๆที่เจ้าของกระทู้อยากจะนำเสนอสิ่งใหม่ๆที่เราอาจละเลยไปในวันแห่งความรักปีนี้ และไม่จำกัดเฉพาะคู่รักเท่านั้นคนโสดก็สามารถทำกันได้นะครับ รักกันก็ชวนกันทำแต่สิ่งดีๆนะครับ 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...