ตามไปดูไฮโซ-ไฮซ้อ แข่งประมูล "หลุยส์ วิตตอง" มือสองคึกคัก .ใบละแสนเหลือแค่พันเดียว(ชมคลิป)

ในการเปิดประมูลกระเป๋าแบรนด์เนมหลากยี่ห้อกว่า 150 ใบ ทั้งหลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) , แชนแนล (Chanel) Gucci , Christian Dior, Coach , Prada ,Miu Miu ฯลฯ มือสอง ซึ่งบริษัท สหการประมูลจัดขึ้นในวันนี้(11ก.พ.) ดูจะคึกคักกันเป็นพิเศษสำหรับลูกค้าสาวๆ กระเป๋าหนัก

แม้จะมีผู้เข้าร่วมประมูลเพียงไม่กี่คน แต่มีการยกป้ายประมูลชูป้ายสู้ราคากันอย่างมีสีสัน เพื่อจะให้ได้กระเป๋าใบที่ตัวเองหมายตาไว้จนทำให้ราคากระเป๋าบางใบสูงจากราคาเริ่มต้นที่ตั้งไว้ถึงเท่าตัว แต่สาวๆ หลายคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า ราคายังถูกกว่าของใหม่ถึง 50%

โดยนางปราณี รุ่งเจริญกิจ เจ้าของร้านเจริญแสงพูนทรัพย์ และเจ้าของร้านเจริญแสงทรัพย์ทวีพูน ซึ่งทำธุรกิจเต๊นท์รถมือสอง อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ปกติจะมาประมูลรถยนต์ที่สหการประมูลอยู่แล้ว พอทราบว่า ทางสหการประมูลมีการเปิดประมูลกระเป๋าแบรนด์เนมมือสองมีความสนใจ เพราะก่อนหน้านี้ชอบซื้อกระเป๋าของหลุยส์ วิตตองของใหม่ใช้อยู่แล้ว การมาประมูลกระเป๋ามือสอง ทำให้ประหยัดเงินได้มาก และสภาพกระเป๋าถือว่ายังใหม่อยู่มาก โดยครั้งนี้ประมูลไปประมาณ 60,000 บาท

นางชิหฬุรา สิงหเสนี เจ้าของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ประมูลที่ชูป้ายสู้ราคากระเป๋าแบรนด์เนมมากที่สุด กล่าวว่า ได้เข้าร่วมประมูลกระเป๋าแบรนด์เนมกับทางสหการประมูลมาหลายครั้งแล้ว และเคยประมูลไปมากสุดวงเงินประมาณ 200,000 บาท ส่วนครั้งนี้หมดไปประมาณ 100,000 บาท ถือว่าถูกมาก หากเทียบกับการไปซื้อกระเป๋าใหม่อาจจะซื้อได้เพียง 1 ใบ เมื่อซื้อกระเป๋ามือสองได้มากถึง 6-7 ใบ ดังนั้น ถือว่าคุ้มค่า และประหยัดเงินได้มาก โดยตอนนี้มีลูกสาวยังเล็ก 2 คนได้ประหยัดเงินไว้ให้ลูกใช้ แต่ขณะเดียวกันขอมีความสุขกับของที่ตัวเองชอบ

นางปริชมน จ่าภา ผู้ประกอบการเต้นท์รถมือสอง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า มาประมูลรถที่สหการประมูลบ่อยครั้ง เมื่อทราบว่า สหการประมูลมีการนำกระเป๋าแบรนด์เนมมาประมูลขายจึงได้แวะเข้ามาดู และชอบ จึงได้ชวนลูกหลานมาเข้าร่วมการประมูลด้วย โดยหลานๆ เคยไปอยู่ต่างประเทศและเห็นว่า กระเป๋าเหล่านี้ยังอยู่ในสภาพดี และราคาถูกกว่าของมือหนึ่งถึง 50% ทั้งนี้ กระเป๋าที่ซื้อไปส่วนใหญ่นอกจากจะใช้เองแล้ว ได้แบ่งไปให้ญาติพี่น้องใช้ ทั้งนี้ ยอมรับว่า ตัวเองดูกระเป๋าว่า เป็นของจริงหรือของปลอมไม่ค่อยเป็น แต่อาศัยความเชื่อใจที่มีให้กับสหการประมูลว่า จะไม่นำกระเป๋าของปลอมมาขาย

นายไพรวัลย์ คงชุ่ม เจ้าของเต้นท์รถมือสอง กทม. กล่าวว่า ปกติมาประมูลรถยนต์อยุู่แล้ว พอสหการประมูลมีการประมูลกระเป๋าแบรนด์เนม ซึ่งธรรมดาจะซื้อใช้อยู่แล้ว จึงได้สนใจเข้าร่วมการประมูลด้วยทุกครั้ง โดยซื้อไปให้ญาติพี่น้องใช้ด้วย ทั้งนี้ ก่อนถึงวันประมูลจะไปเดินสำรวจราคาสินค้ามือหนึ่งของยี่ห้อเหล่านี้ที่วางขายในห้างสรรพสินค้าใหญ่ๆ แถวสยามทำให้ทราบราคาว่า ถูกกว่ามาก และคุณภาพของสินค้ายังดีอยู่ บางใบอาจจะมีตำหนิบ้างเล็กน้อยต้องพิจารณาให้ดี

สำหรับเงื่อนไขในการประมูลนั้น ผู้ที่ต้องการประมูลซื้อจะต้องวางเงินประกัน 2,000 บาทก่อนการประมูล และในกรณีที่มีผู้ประมูลซื้อสินค้านั้น ๆ มากกว่า 1 ราย ราคาจะถูกปรับขึ้นครั้งละ 100 บาทกรณีสินค้าราคาไม่ถึงหมื่นบาท และราคาปรับขึ้น 500 บาทกรณีสินค้าราคาเกินหมื่นบาท และผู้ที่ประมูลได้จะต้องจ่ายค่าดำเนินการ 3% ของราคาสินค้าที่ประมูลซื้อได้ หากประมูลได้แล้วไม่รับสินค้าในวันดังกล่าวจะต้องวางเงินมัดจำจำนวน 2,000 บาท

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...