34บ่าวสาวไทย-เทศชื่นมื่นวิวาห์ใต้สมุทรครั้งที่ 16

วันนี้(11 ก.พ.) มีพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลขึ้นที่บริเวณเกาะกระดาน ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง เป็นพิธีสำคัญของงานวิวาห์ใต้สมุทรครั้งที่ 16 หลังจากได้มีการต้อนรับคู่บ่าวสาว และรดน้ำสังข์ ที่บริเวณลานสัญลักษณ์เฉลิมพระเกียรติ ด้านหน้าจวนผู้ว่า พร้อมเดินขบวนไปยังสถานีรถไฟตรัง และจัดงานเลี้ยงต้อนรับที่สวนทับเที่ยง ไปเมื่อวานนี ปีนี้มีคู่บ่าวสาวดำน้ำไปจดทะเบียนใต้ทะเลจำนวน 6 คู่ จากคู่บ่าวสาวที่เข้าร่วมงานทั้งหมด 34 คู่ ซึ่งครั้งนี้คู่บ่าวสาวที่ลงทำการจดทะเบียนใต้ทะเล ได้มีการปล่อยหอยมือเสือกลับคืนผืนน้ำเพื่ออนุรักษ์ธรรมชาติทางท้องทะเล ส่วนคู่ที่เหลือได้เดินทางไปชมความงามของถ้ำมรกต พร้อมปล่อยเต่าทะเลที่รับมอบจาก นายเสนีย์ จิตตเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังและนายสลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจ.ตรัง ก่อนจะเข้าสู่งานเลี้ยงฉลองงานวิวาห์อย่างหวานชื่นที่หาดราชมงคล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย ต.ไม้ฝาด อ.สิเกา จ.ตรัง ในช่วงค่ำต่อไป

นายเสนีย์ จิตตเกษม ผวจ.ตรัง กล่าวว่า รู้สึกประทับใจที่เห็นคู่บ่าวสาวทุกคู่มีความสุขกับกิจกรรมที่ทางจังหวัดเตรียมไว้ สังเกตได้จากบรรยากาศภายในงานที่คู่บ่าวสาวทุกคู่กุมมือ คอยดูแลเอาใจใส่คู่รักของตนเองตลอดเวลา จนผู้เข้าร่วมงานทุกคนอดไม่ได้ที่จะยิ้มตามไปกับความสุขของคู่บ่าวสาว บรรลุหนึ่งจุดประสงค์หลักในการจัดงานครั้งนี้คือ เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดตรังผ่านภาพความประทับใจ สู่สายตานักท่องเที่ยวอย่างกว้างขวาง โดยในครั้งนี้มีสื่อมวลชวนทั้งไทยและต่างชาติ ให้ความสนใจเข้าร่วมงานมากมายกว่าทุกปี

ด้าน นาย สลิล โตทับเที่ยง ประธานหอการค้าจ.ตรัง กล่าวว่า ปีนี้มีคู่บ่าวสาวเข้าร่วมงาน 34 คู่ ทั้งคู่บ่าวสาวชาวไทยและต่างชาติ มีทั้งคู่ที่เพิ่งแต่งงานเป็นครั้งแรก และคู่ที่แต่งงานแล้วแต่อยากแต่งงานในบรรยากาศของพิธีวิวาห์ใต้สมุทร มีคู่บ่าวสาวที่ทำพิธีจดทะเบียนสมรสใต้ทะเล 6 คู่ สำหรับคู่ที่ไม่ได้จดทะเบียนสมรสใต้ทะเลก็จดทะเบียนสมรสกันที่ริมชายหาดวิวาห์ใต้สมุทร อีกทั้งมีกิจกรรมปล่อยหอยมือเสือ และเต่าทะเล ให้ทุกคนได้เป็นส่วนหนึ่งในการร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติทางทะเล ซึ่งคู่บ่าวสาวทุกคู่ต่างชื่นชอบและให้ความร่วมมือในทุกกิจกรรมเป็นอย่างดี

11 ก.พ. 55 เวลา 16:06 2,430 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...