10อาวุธสงครามของอเมริกา สมัยสงครามโลก

 

10. ปืน M2 Browning machine gun 
 
ปืนกลชนิดนี้ถูกคิดขึ้นเพื่อมาแทนปืนกลแบบ Vickersในช่วงสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่1 ปืนกลชนิดนี้จะติดอยู่กับยานพาหนะซะเป็นส่วนมาก เนื่องจากมี นน. มากในการขนย้ายจึงทำได้ลำบากแต่มีพลังการทำลายสูงมาก 

9. ปืน M1919 
 
ปืนกลตั้งแท่นยิงที่ใช้กันมากในหมู่ปืนกลมีติดตั้งบนยานรบเกือบทุกแบบสามารถใช้สนับสนุนเหล่าทหารและสามารถยิงต่อสู้อากาศยานได้ 


8. ปืน M1A1 Bazooka 
 
ปืนต่อสู้รถถังที่ใช้มากที่สุดในสงครามโลกครั้งที่2โดยใช้จรวดแบบHigh explosive anti-tankหรือ(HEAT) ในการทำลายรถถังหรือ ยานเกราะของข้าศึกและใช้จนถึงสงครามเกาหลี 


7. ปืน M1911A1 
 
ปืนพกแบบมาตรฐานของกองทัพสหรัฐมีใช้กันเกือบจะทุกหน่วยเป็นอาวุธสำรองมีความแม่นยำในระยะใกล้และมีพลังในการทำลาย สูงกว่าปืนพกแบบอื่นๆแต่บรรจุกระสุนได้น้อยมีใช้ตั้งแต่สงครามโลกจนถึงปัจจุบัน 


6. ปืน M3A1 
 
ปืนกลมือที่ถูกใช้โดยหน่วยพลร่มและพลประจำรถถังและหน่วยรบพิเศษถูกใช้ช่วงปลายสงครามโลกครั้งที่2ไปจนถึงสงครามเวียดนาม และสงครามอ่าวปี 1991 


5. ปืน M1918 Browning Automatic Rifle 
 
ปืนชนิดนี้เป็นปืนสนับสนุนของเหล่าหมู่ปืนเป็นปืนที่มีผลิตมาใช้ในสงครามโลกครั้งที่1แต่ทางกองทัพให้ความเห็นว่ามันเป็นปืนที่มีความ ยอดเยี่ยมมากในสมัยนั้นจึงไม่สามารถให้มันตกไปอยู่ในมือของฝ่ายข้าศึกได้ปืนนี้จึงถูกเก็บไว้ก่อนจนสงครามโลกครั้งที่2ระเบิดขึ้น ปืนนี้จึงถูกนำมาใช้มันมี นน.มากและบรรจุกระสุนได้น้อยและมีความเร็วในการยิงมากทำให้กระสุนหมดเร็วและปืนถูกยกเลิกไปหลังสง ครามเกาหลี 

4. ปืน M1 Thompson 
 
ปืนกลมือThompsonถูกผลิตมาก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 จะเกิดทำให้กองทัพในตอนนั้นไม่สนใจในการใช้ในช่วงแรก ปืนนี้ถูกใช้ใน กลุ่มมาเฟียแต่พอสงครามโลกครั้งที่ 2 เกิดขึ้นทางกองทัพจึงนำมันมาใช้มันเป็นปืนที่ นน. เบามีการยิงกระสุนได้เร็วแต่ความแม่นยำ ไม่มากและมีการส่ายของลำกล้องสูงมากเวลายิงเร็วๆ (จะเห็นในเรื่อง Saving private ryan ส่วนมาก) 

3. ปืน M1903 Springfield rifle 

ปืนกระบอกนี้ถูกใช้ตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 1 เป็นปืนที่มีความแม่นยำสูงมากๆแต่บรรจุกระสุนได้น้อยจึงไม่สามารถจัดการข้าศึกทีละ มากๆได้และในสงครามโลกครั้งที่ 2 ปืนนี้จะใช้โดยพลแม่นปืนซะเป็นส่วนมาก 

2. ปืน M1A1 Carbine 
 
ปืนนี้เป็นปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติและมีหลายรุ่นทั้งแบบพานท้ายพับได้มี นน.เบาเหมาะสำหรับเหล่าพลร่มมีความแม่นยำสูงแต่มีความ รุนแรงต่ำกว่าปืนแบบอื่นแต่ก็ชดเชยด้วยความเล็ก นน.เบา ใช้ง่าย 


1.ปืน M1 GARAND 
 
เป็นปืนที่ฝ่ายสหรัฐใช้เป็นอาวุธประจำกายในช่วงสงครามโลกครั้งที่2ถึงสงครามเวียดนามเป็นอาวุธที่มีความแม่นยำสูงมากแต่ก็มีจุดเด่น ที่น่ากลัวคือเมื่อทำการยิงจนกระสุนหมดในการยิงนัดสุดท้ายปืนจะทำการดีดตลับกระสุนออกมาทำให้มีเสียงดังพิ้งซึ่งจะบอกตำแหน่งของ ผู้ยิงได้ ปืนนี้สามารถเสริมอุปกรณ์พิเศษได้อย่างดาบปลายปืนกล้องเล็งหรือลูกระเบิดแต่การยิงลูกระเบิดต้องอาศัยกระสุนเปล่า1นัดใน การช่วยยิงด้วย

 

 

8 ก.พ. 55 เวลา 09:11 19,189 4 120
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...