แอพฯสั่งไอโฟนให้พิมพ์ตามที่พูด

เช้านี้ขอเอาใจสาวกไอโฟน (iPhone) ด้วยแอพพลิเคชันที่ตอนอยู่บนคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปมันมีราคาสูงถึง 2,000 เหรียญฯ (ประมาณ 70,000 บาท) แต่สำหรับบนไอโฟนมันสามารถดาวน์โหลดได้ฟรี!!! แอพฯตัวที่ว่านี้ก็คือ Dragon Dictation จากบริษัท Nuance

ทั้งนี้ทางบริษัทได้ประกาศว่า แอพพลิเคชัน Dragon Dictation ได้จัดทำเวอร์ชันสำหรับไอโฟนแล้ว โดยมันจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเขียนอีเมล์ด้วยการบอกกล่าวเป็นคำพูดแทนการใช้ นิ้วจิ้มคีย์บอร์ดเสมือนบนหน้าจอ ซึ่งผลลัพธ์คือ มันสามารถตีความเสียงพูด ของผู้ใช้ออกมาเป็นข้อความ (text) บนหน้าจอไอโฟนได้อย่างรวดเร็ว และถูกต้อง โดยผู้ใช้สามารถส่งอีเมล์จากข้อความที่ได้ทันที

นอกจากสามารถส่งข้อความอีเมล์แล้ว Dragon Dictation ยังเก็บข้อความที่ได้เข้าไปในคลิปบอร์ด (clipboard) ของไอโฟนอีกด้วย ซึ่งทำให้เราสามารถวาง (paste) ข้อความนั้นเข้าไปในบริการต่างๆ อย่างเช่น Facebook และ Twitter ได้ นอกจากนี้ โปรแกรมยังมาพร้อมกับคุณสมบัติในการแก้ไขข้อความ ตลอดจนแนะนำคำที่ถูกต้อง Dragon Dictation ทำงานได้กับ iPhone OS 3.1 ขึ้นไป และมันเปิดให้ดาวน์ฟรีในช่วงระยะเวลาจำกัดเท่านั้น หากคุณผู้อ่านที่มีไอโฟนรับทราบข่าวนี้แล้ว รีบไปดาวน์โหลดด่วนเลยนะครับ

2 ม.ค. 53 เวลา 21:55 2,636 3 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...