4 ของทีระลึกจากต่างแดน ทีควรซื้อเก็บไว้ในปี 2012

 

4 ของที่ระลึกจากต่างแดน ที่ควรซื้อเก็บไว้ในปี 2012 ไม่ว่าจะซื้อไปฝากใคร รับรองว่าถูกใจผู้รับชัวร์ Post : 25 มกราคม 2555 , View : 3,608 Tag : เรียนนอก, โอลิมปิก, ปีมังกร, มายัน, 2012
 เก็บบทความนี้ไว้ใน My.iD | พิมพ์บทความนี้

 

        สวัสดีค่ะน้องๆ ชาว Dek-D.com ... เจอกับ พี่เป้ และวัฒนธรรมต่างประเทศน่ารู้จากรอบโลกเช่นเคย ^^ น้องๆ เคยไปเที่ยวแล้วกลุ้มใจมั้ยคะว่า เอ๊ะ เราจะซื้ออะไรกลับไปฝากคนที่บ้านหรือเพื่อนดีนะ ? ถ้าซื้อนั่นไปเค้าจะถูกใจมั้ย ถ้าซื้อนี่ไปเค้าจะเอาไปใช้ได้รึเปล่า ?? สรุปเลยไม่ซื้อดีกว่า ไม่เปลืองด้วย 555

         แต่สำหรับในปี 2012 นี้ เป็นปีพิเศษมากๆ เพราะมีเรื่องราวระดับโลกหลายๆ อย่างที่กำลังจะเกิดขึ้นในปีนี้ จึงเป็นที่มาของของที่ระลึกหรือของฝากเด็ดๆ ที่เป็น MUST HAVE ITEM !! จะมีอะไรบ้างนั้น ลองเลื่อนไปอ่านดูได้เลยค่ะ

 

Where : อังกฤษ
Souvenir : London Olympic Games coin set (เซ็ตเหรียญกีฬาโอลิมปิก)

        โอลิมปิกเป็นการแข่งขันกีฬาที่จัดทุกๆ 4 ปี ถือเป็นเกมกีฬาที่คนทั่วโลกลุ้นและตื่นเต้นกันมาก โดยเฉพาะคนไทยกับกีฬามวยสากลว่าปีนี้นักกีฬาของเราจะฟาดมากี่เหรียญ ^^ สำหรับปีนี้กีฬาโอลิมปิก 2012 จะจัดที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตั้งแต่ 27 กรกฎาคมถึง 12 สิงหาคม จากนั้นจะมีกีฬาพาราลิมปิกต่อตั้งแต่ 29 สิงหาคมถึง 9 กันยายน

        แน่นอนว่าของฝากที่พลาดไม่ได้ก็คือของเกี่ยวกับโอลิมปิกนี่แหละค่ะ โดยเฉพาะเซ็ตเหรียญที่บนเหรียญเป็นกีฬาประเภทต่างๆ ที่มีการแข่งขันในโอลิมปิก เช่น มวย แบดมินตัน บาสเกตบอล จักรยาน ยิมนาสติก เซ็ตนึงมีทั้งหมด 29 เหรียญ ราคา 89.50 ปอนด์ หรือประมาณ 4 พันกว่าบาท !! ก็ตกเหรียญละประมาณ 150 บาทแน่ะ (แบบแยกขายก็มีนะ) น้องๆ ว่าแพงมั้ย ? พี่เป้ ว่าแพงนะ แต่ถ้าพี่เป็นคนอังกฤษ พี่คงซื้อเก็บไว้ค่ะ เพราะไม่รู้ว่าอีกกี่ปีจะได้เป็นเจ้าภาพโอลิมปิกอีก


Where : เม็กซิโก
Souvenir : Mayan calendar (ปฏิทินชาวมายัน)

        ชนเผ่ามายันหรือชาวมายานั้นเป็นที่เลื่องลือในการทำนายวันสิ้นโลก ซึ่งว่ากันว่าตรงกับเดือนธันวาคมในปีนี้ หลายคนก็เชื่อ หลายคนก็ไม่เชื่อ แต่เป็นอะไรที่พูดถึงกันเยอะมากจริงๆ ค่ะ เพราะแม้แต่หนังเรื่อง 2012 ยังนำความเชื่อในเรื่องนี้มาสร้างเป็นหนัง

        พื้นที่ของอาณาจักรมายามีขนาดใหญ่มาก กินพื้นที่ 3 ประเทศคือเม็กซิโก กัวเตมาลา และฮอนดูรัส ดังนั้นหากใครมีโอกาสไป 3 ประเทศนี้โดยเฉพาะเม็กซิโก (เพราะดูน่าจะไปง่ายสุดแล้ว)ต้องพลาดไม่ได้กับของฝากอย่างปฏิทินชาวมายัน ถึงแม้จะไม่เชื่อเรื่องวันสิ้นโลก แต่ถ้าได้มีปฏิทินเก็บสะสมไว้ก็คงจะดีไม่น้อย (หรือถ้าใครเชื่อ ก็ซื้อมาแก้เคล็ดละกัน) ภาพบนปฏิทินวาดโดยศิลปินชาวกัวเตมาลา เป็นอะไรที่ดูแล้วได้ความรู้สึกของชาวมายันจริงๆ เนาะ ราคาสนนอยู่ที่ประมาณ 10 ดอลลาร์อเมริกา หรือแค่ประมาณ 300 บาทเองค่ะ ถือว่าถูกมากกับภาพวาดสวยๆ บนปฏิทินที่ถือเป็นปฏิทินประวัติศาสตร์ของชาวโลก


Where : ฮ่องกง
Souvenir : Dragon statue (รูปปั้นมังกร)

         ปี 2012 ถือเป็นปีมังกรทอง และมีความสำคัญมากสำหรับคนจีน ถือเป็นปีมงคลฤกษ์งามยามดี เพราะแม้แต่ United Nation หรือ UN ประกาศให้ปีนี้เป็น International Year of Cooperatives หรือปีสหกรณ์สากลด้วยล่ะค่ะ
 
         เรียกได้ว่าปี 2012 ถือเป็นปีที่ควรจดจำอย่างมาก และเพื่อเป็นการฉลองปี 2012 รวมถึงปกป้องสิ่งร้ายๆ ไม่ให้เข้ามา คนจีนจึงนิยมซื้อรูปปั้นมังกรมาเก็บไว้ค่ะ ใครไปฮ่องกงก็ลองซื้อรูปปั้นมังกรตัวเล็กๆ มาเก็บไว้ก็ไม่เลวนะ ราคาอยู่ที่ประมาณ 45 ดอลลาร์ฮ่องกง หรือตกประมาณ 180 บาทเท่านั้น ถือว่าไม่แพงเลยค่ะ โดยเฉพาะซื้อเป็นของฝากญาติผู้ใหญ่ รับรองว่าร้อยทั้งร้อยต้องชอบมากแน่ๆ


Where : อเมริกา
Souvenir : U.S. presidential campaign items (ของเกี่ยวกับการเลือกตั้งประธานาธิบดีอเมริกา)

         ปีนี้อเมริกาจะมีการเลือกตั้งประธานาธิบดีกันในวันที่ 6 พฤศจิกายน ฝั่งพรรคเดโมแครตส่งบารัก โอบามา (เจ้าเก่า) ลงชิงตำแหน่ง ส่วนพรรครีพับลิกันยังไม่ระบุว่าจะส่งใครกันแน่ ดังนั้นใครที่จะเดินทางไปอเมริกาในช่วงครึ่งปีหลังนี้ล่ะก็ รับรองว่าบรรยากาศในอเมริกาจะต้องอบอวลไปด้วยการเลือกตั้งแน่นอนค่ะ ฟันธง !
 
         ดังนั้นของที่ระลึกที่ควรมีไว้ ก็ล้วนแต่เกี่ยวกับการเลือกตั้งทั้งนั้น เช่น ตัวติดตู้เย็น เข็มกลัด ที่เป็นรูปของบารัก โอบาม่า หรือ นักการเมืองคนอื่นๆ ที่มีแนวโน้มว่าจะลงเลือกตั้ง โดยมีทั้งข้อความเชียร์และข้อความจิกกัดฝ่ายตรงข้ามอยู่บนตัวติดตู้เย็นและเข็มกลัดนั้นด้วย ชิ้นนึงก็ไม่แพงค่ะ ตกอยู่ประมาณ 3.45 ดอลลาร์อเมริกา หรือประมาณ 100 บาทเศษๆ เท่านั้น เก๋ๆ ดีเนาะ

 


         ว่าแต่น้องๆ ล่ะ อยากได้อะไรมากสุดใน 4 อย่างนี้ ?? พี่เป้ อยากได้เซ็ตเหรียญกีฬาโอลิมปิกซักเซ็ตนึง แต่เห็นราคาแล้วถอยดีกว่า แพงได้อีก 55555 หรือใครจะซื้อมาฝากฟรีๆ ก็ไม่ขัดศรัทธานะ อิอิ ^^ ส่วนใครอยากซื้อเก็บไว้แต่ไม่อยากฝากเพื่อนซื้อ ก็ลองเซิร์ชหาจากกูเกิ้ลได้เลยจ้า


#ของที่ระลึก
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
29 ม.ค. 55 เวลา 06:29 4,639 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...