เวียตนามสุดทน ก่นนักร้องคันหู จี้ขอโทษสังคม

 

เวียดนามสุดทน ก่นนักร้องคันหู จี้ขอโทษสังคม โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 26 มกราคม 2555 14:43 น.
Share23
 
ด้วยสไตล์และลีลาที่เป็นแบบอย่างเฉพาะ ถวี๋เตียน (Thủy Tiên) เป็นนักร้องในดวงใจตลอดกาลของหนุ่มสาวชาวเวียดนามติดต่อกันมานานหลายปี เปิดแสดงคอนเสิร์ตมาทั่วประเทศ ออกอัลบั้ลมาแล้ว 4 ครั้ง แต่เธอพลาดครั้งใหญ่ในคอนเสิร์ตส่งท้ายปีเก่าในฮานอย จุดชนวนความโกรธแค้นของสาธารณชนให้คุกรุ่น ยิ่งรักก็ยิ่งเกลียด สื่อออนไลน์ต่างๆ เรียงหน้าออกเรียกร้องให้นักร้องสาวออกมาขอโทษสังคม.        
ASTVผู้จัดการออนไลน์ -- สังคมชาวเวียดนามเริ่มไม่อดทนกับนักร้องที่แต่งเนื้อตัวหวือหวา เว้าด้านหน้าเปิดด้านหลัง หรือแหวกด้านข้าง นอกจากนั้น บางคนยังไม่ยอมสวมชั้นในขณะเต้นไปตามจังหวะอันเร่าร้อนบนเวที บางคนเปิดเผยส่วนที่ลี้ลับอย่างจงใจ สื่อออนไลน์ได้ออกรณรงค์ให้สังคมออกต่อต้านแนวโน้ม ที่ทำให้ศีลธรรมเสื่อมทรามนี้ 
       
       สื่อหลายสำนักได้ออกเรียกร้องให้นักร้องสาวที่แต่งเนื้อแต่งตัวล่อแหลมเหล่านั้นออกขอโทษที่ “ดูถูก” ผู้ฟังและผู้ชมการแสดงของพวกเธอ และ ขอให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว หันไปใช้วิธีสร้างสรรค์กับความสามารถในการปีนป่ายในอาชีพการแสดงแทนวิธีการ “ขายของเก่า” แบบดั้งเดิม แต่ก็ดูเหมือนพวกเธอจะไม่ได้ยินเสียงอ้อนวอน
       
       ตามรายงานของสำนักข่าวซเวินจี๊ สำนักข่าวภาษาเวียดนามยอดนิยม ถวี๋เตียน (Thủy Tiên) นักร้องสาวเซ็กซี่แฟนศูนย์หน้าทีมชาติ เป็นกรณีล่าสุดที่ทำให้สังคมหมดความอดกลั้น และพากันก่นประณามการแต่งกายที่ล่อแหลมของเธอระหว่างแสดงคอนเสิร์ตในกรุงฮานอยในช่วงส่งท้ายปีเก่า ซึ่งปรากฏตามหน้าหนังสือพิมพ์และสื่อออนไลน์ต่างๆ
       
       เมื่อมีเสียงเรียกร้องให้เธอออกมาขอโทษ สาวสวยกลับเขียนลงในเฟซบุ๊ก ว่า “ทุกคนมีสิทธิที่จะเป็นตัวของตัวเอง” เป็นการตอบโต้
       
       “หนูคิดว่าทุกคนอยากจะเป็นสิ่งที่ตัวเองเป็น มันเป็นการหลอกลวงอย่างหนึ่งที่พยายามสร้างภาพลักษณ์ของตัวเองในสิ่งที่ตัวเองไม่ได้เป็น นอกจากนั้น ก็ไม่มีใครที่สมบูรณ์เพียบพร้อมทุกอย่าง ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะกระทำผิดพลาดได้” สาวสวยเขียนลงในเฟซบุ๊ก
       
       อย่างไรก็ตาม อีกไม่กี่วันต่อมาเมื่อมีการโต้ตอบผ่านเฟซบุ๊กมากขึ้น รุนแรงขึ้น ถวี๋เตียนได้ออกมาแสดงความเสียใจ และ อธิบายว่า วันนั้นเจ้าของผับ ซึ่งเป็นเจ้าภาพจัดคอนเสิร์ตได้ขอร้องให้เธอแต่งออกไปทางเซ็กซี่ๆ ทั้งกล่าวหาว่าช่วงภาพเลือกถ่ายแต่มุมที่เป็นลบกับเธอ ซึ่งไม่ยุติธรรมสำหรับตัวเธอ
       
       ถึงกระนั้นแฟนๆ นับพันนับหมื่นก็ยังไม่พอใจกับคำอธิบาย โดยกล่าวว่า นักร้องสาวไม่ซื่อสัตย์ต่อตัวเอง และไม่ตรงไปตรงมา ไม่เคารพพวกเขาที่ติดตามงานเธอมานานหลายปี
       
       แต่ ถวี๋เตียน ไม่ใช่คนเดียว ที่กำลังถูกสังคมก่นประณาม
       
       ปลายปีที่แล้ว ซเวืองหง็อกเอี๋ยน (Dương Ngọc Yến) ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตในฮานอย แบบโนบรา และใช้แผ่นผ้าผืนน้อยปิดบริเวณยอดปทุมถันไว้ ให้เห็นผลุบๆ โผล่ๆ หลายคนบอกว่า มันเป็นแค่แผนส่งเสริมการขายของเธอ แต่พ่อแม่ผู้ปกครองที่ชมการถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ไม่คิดเช่นนั้น เกรงว่าลูกหลานจะเอาเป็นเยี่ยงอย่าง
       
       ปีที่แล้ว มีงหั่ง (Minh Hằng) นักร้องนักแสดงสาวเอ๊าะเป็นอีกคนหนึ่งที่ลิงต้องเรียกแม่ เพราะเธอขึ้นเวทีคอนเสิร์ตโดยสวมชุดลายลูกไม้ แต่ไม่ใส่ชั้นในทั้งท่อนบนและท่อนล่าง ทำให้ผู้ชมตาค้างไปตามๆ กัน ซเวินจี๊ กล่าว
       
       แย่ยิ่งไปกว่านั้น ก็คือ คอนเสิร์ตของเธอแสดงในงานสำคัญ ที่มี “มารดาวีรชนแห่งชาติ” หลายร้อยคนเป็นผู้ชมอยู่ด้วย ซึ่งคุณแม่เหล่านี้ล้วนเป็นผู้เสียสละที่ลูกๆ ทั้งลูกชายและลูกสาว เสียชีวิตในช่วงสงครามต่อต้านฝรั่งเศสและสหรัฐฯ
       
       มีงหั่ง มีส่วนช่วยทำให้สถานการณ์สุกงอม และ เสียงก่นประณามเริ่มดังและรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแต่นั้น
       
        ระเบิดอารมณ์
        ถวี๋เตียน ตกเป็นข่าวอื้อฉาวอีกครั้งในคอนเสิร์ตส่งท้ายปีเก่าในกรุงฮานอย แต่ก็ไม่ใช่ครั้งแรกที่นักร้องสาวออกแสดงคอนเสิร์ตในชุดแต่งกายล่อแหลม แต่ครั้งนี้เริ่มทำให้สังคมเริ่มไม่อดทนอีกต่อไป
         
         
         
          แนวโน้มอันตราย
        โดยปรกตินักร้องยอดนิยมมีเทรนด์ในการแต่งเนื้อแต่งตัวบนเวีทีของตัวเอง และบ่อยครั้งต้องแสดงร่วมกับเด็กๆ และพวกเธอมักจะกลายเป็นไอดอลของเยาวชน เมื่อไม่ชอบมาพากลก็ย่อมทำให้สังคมและทางบ้านห่วงใย เกรงว่าลูกหลานจะเอาเป็นเยี่ยงอย่าง.
         
         
         
          นางเอกจอมฉาว
        มีงหั่ง (Minh Hằng) ฉาวโฉ่มาหลายครั้งตั้งแต่เป็นนักแสดงและนางแบบ เป็นนางเอกจอแก้วที่เรทติ้งสูงมากคนหนึ่ง แต่ภาพหวิวๆ ของเธอทำให้ครอบครัวชาวเวียดนามโกรธแค้น จนต้องหันมาเอาดีบนเวทีมือถือไมค์ไฟส่องหน้า แต่ก็ยังฉาวไม่หยุด ปีก่อนภาพปิดสไตล์ Wet Look ที่มองทะลุปรุโปร่งบนปกวิดีโอคอนเสิร์ตของเธอเป็นที่ฮือฮา ปลายปีที่แล้วขึ้นเวทีคอนเสิร์ตไม่ใส่ กกน.
         
         
         
          เวียดนามโอเพ่น
        นักร้องบางคนเปิดส่วนลี้ลับด้วยความจงใจเพื่อให้สาธารณชนได้ดู บางคนแกล้งทำเป็นหลุด นัยว่าเป็นแผนโปรโมตการขาย ทั้งหมดเป็นเทคนิคง่ายๆ และใช้กันมานาน แต่สังคมชาวเวียดนามเริ่มหมดความอดทนกับวิธีการเหล่านี้
 
ปีที่แล้วซเวืองหง็อกเอี๋ยน (Dương Ngọc Yến) นักร้องยอดนิยมอีกคนหนึ่งใช้วิธี "เวียดนามโอเพ่น" เปิดอกอย่างจงใจให้ผู้ชมคอนเสิร์ตได้เห็น ถึงแม้วิธีการแบบนี้ก็มีนักร้องรุ่นพี่หลายคนใช้มาก่อน แต่การผิดคิวของเธอทำให้ปรอทพุ่งปรี๊ด สังคมเวียดนามเริ่มหมดความอดทน.        
 
#นักร้องสาว
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
27 ม.ค. 55 เวลา 06:40 3,571 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...