ตีนแมวโรคจิต-30ปีฉก"ชั้นใน"หมื่นตัว

จับคดีอื่น-ดันพบ สะสมไว้เต็มบ้าน

รวบ 2 ตีนแมวแก๊งงัดตู้เซฟทั่วกรุง แฉก่อเหตุมาอย่างโชก โชน งัดบริษัทห้างร้านเข้าไปโจรกรรมเซฟ ลงมือมานับครั้งไม่ถ้วน ได้ทรัพย์สินไปหลายสิบล้าน ตร.บุกค้นห้องพักถึงตะลึง เพราะพบชุดชั้นในสตรีกองนับพันตัว โจรโรคจิตสารภาพแอบฉกกางเกงใน-ยกทรงมาตั้งแต่อายุ 18 ปี เป็นเวลากว่า 30 ปี รวมเคยขโมยมาแล้วนับหมื่นตัว เหตุแค่ต้องการนำมาใช้สำเร็จความใคร่

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ต.สาโรจน์ พรหมเจริญ รองผบช.น. แถลงจับกุมนายดนัย รายเวทย์ อายุ 48 ปี และนายวสันต์ วิริยะ อายุ 32 ปี ข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า เหตุเกิดบริเวณ หจก.เมโทร ประเก็น 2001 ตั้งอยู่เลขที่ 67-68 ถ.เฉลิมเขตร์ 2 แขวงวัดเทพศิรินทร์ เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กทม. ระหว่างวันที่ 19-21 ธ.ค.54 พร้อมของกลางอุปกรณ์งัดแงะและทรัพย์สินที่ได้จากการลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ตรวจค้นห้องพักนายดนัยยังพบกางเกงในและยกทรงของสุภาพสตรีที่ใช้แล้วนับพันตัวด้วย

พล.ต.ต.สาโรจน์กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 21 ธ.ค. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผกก.สน.พลับพลาไชย 1 รับแจ้งมีคนร้ายก่อเหตุลักทรัพย์สินภายใน หจก.เมโทร ประเก็น 2001 โดยคนร้ายเจาะตู้เซฟแล้วขโมยทรัพย์สินเป็นเงินสด 401,000 บาทหลบหนีไป จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในบริษัทพบคนร้าย 2 คน มีรูปร่างล่ำ อ้วน และสวมหมวกไหมพรมอำพรางใบหน้า จึงสั่งเจ้าหน้าที่กระจายกำลังติดตามจับกุมตัวคนร้าย จนกระทั่งวันที่ 24 ม.ค. ขณะ พ.ต.ท.ธนันท์ รัตนสิทธิภาคย์ รองผกก.ป. นำกำลังตำรวจออกตรวจพื้นที่ผ่านถนนพลับพลาไชย ตัด ซ.เฉลิมเขตร์ 1 พบชายต้องสงสัย 2 คน มีลักษณะตรงกับผู้ต้องหาที่ก่อเหตุและท่าทางมีพิรุธ จึงเรียกขอตรวจค้นภายในรถเก๋งยี่ห้อบีเอ็มดับเบิ้ลยู ทะเบียน ภจ 8555 กทม. ที่จอดอยู่ใกล้เคียงและพบอุปกรณ์งัดแงะจำนวนมาก อาทิ คีมตัดเหล็ก ชะแลง เลื่อยตัดเหล็ก ไขควง หมวกไหมพรม ไฟฉาย ถุงมือ เชือกโรยตัวและตั๋วจำนำ จึงควบคุมตัวมาสอบสวน

พล.ต.ต.สาโรจน์กล่าวต่อว่า ในส่วนของนายดนัยที่ตรวจค้นห้องพักพบกางเกงในและยกทรงของสุภาพสตรีที่ใช้แล้วนับพันตัวนั้น จากการตรวจสอบประวัติพบเคยถูกจับกุมฐานขโมยกางเกงในสตรีในท้องที่สน.คลองตันมาแล้ว โดยนายดนัยให้การในเรื่องนี้ว่าทำมาตั้งแต่อายุ 18 ปีจนปัจจุบัน และยังคงมีพฤติกรรมชอบสะสมกางเกงในสตรีที่ขโมยมาอยู่ ซึ่งหากรวมทั้งหมดคาดว่าขโมยมาแล้วประมาณหมื่นตัว โดยจะนำมาช่วยสำเร็จความใคร่ ถึงแม้จะมีภรรยาและลูกก็ยังไม่เลิกพฤติกรรมดังกล่าว นอกจากนี้นายดนัยยังมีประวัติลักทรัพย์บริษัท บิวตี้เจมส์ ท้องที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ มูลค่าทรัพย์สินกว่า 60 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้คดีอยู่ระหว่างฎีกาขอลดหย่อนโทษ
 

26 ม.ค. 55 เวลา 10:37 4,358 4 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...