ด่วน! คลิปตรุษจีนสยองสุพรรณฯ-พลุระเบิดตายเจ็บอื้อ

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ผู้สื่อข่าว‘ข่าวสด’รายงานว่า ที่ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อ.เมือง จ.สุพรรณบุรี นายชุมพล ศิลปอาชา รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วยนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนายสุรพล เศวตเศรนี ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมเป็นประธานเปิดงานตรุษจีนสุพรรณบุรี ปีมังกรทองสวรรค์ ที่จะขึ้นระหว่างวันที่ 24 – 29 ม.ค.นี้ เพื่อเฉลิมฉลองปีมังกรทอง

นายวิศรุต อินแหยม ผอ.ททท.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองในวันขึ้นปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในจ.สุพรรณบุรี จึงเตรียมจัดงานเฉลิมฉลองปีทองมังกรสวรรค์ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมงานสามารถสักการะศาลเจ้าพ่อหลักเมือง เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยในงานจะจัดแสดงชุดเจ้าแม่กวนอิมพันมือ จากนครปักกิ่ง จักรยานยนต์ไต่ลูกโลก จากนครเซี่ยงไฮ้ การแสดงอังกอบู้ มังกรเก้าเซียน กังฟู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเปิดงานเกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น เมื่อพลุที่จุดฉลองเปิดงานได้ระเบิด จนทำให้บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่ใกล้รูปปั้นมังกรยักษ์เกิดไฟไหม้เสียหายหลายหลังและมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก

เวลา20.50น.เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสุพรรณบุรีแจ้งพบผู้เสียชีวิตแล้ว3ศพบริเวณลานจุดพลุในวัดพระธาตุแต่ยังนำร่างออกจากจุดเกิดเหตุไม่ได้

เวลา21.07ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่าหลังจากมีการเปิดงานตรุษจีนสุพรรณบุรีปีมังกรสวรรค์ ที่บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการเฉลิมฉลอง มีการจุดพลุจำนวนมากส่งเสียงและแสงไฟสนั่น ส่งผลให้พลุที่กำลังจุดระเบิดขึ้นบริเวณด้านหลังจุดที่มีการจุดพลุแรงระเบิดทำให้บ้านเรือนประชาชนเสียหายกว่า20หลังกุฏิวัดพระศรีรัตนมหาธาตุ(วัดพระธาตุ)พังเสียหายรถยนต์ขนาดใหญ่1คันและรถขนาดเล็กเสียหายจำนวนมาก

เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย ประชาชนบาดเจ็บกว่า 50 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช เขตเทศบาลเมือง และโรงพยาบาลศุภมิตร ถนนเณรแก้ว ประชาชนในที่เกิดเหตุวิ่งหนีตายอลหม่าน หลังจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 1 ชั่วโม แล้วยังไม่สามารถดับไฟได้ทั้งหมด

เวลา 21.15น. นายอำเภอเมืองสุพรรณบุรี ระบุว่า เริ่มควบคุมเหตุเพลิงไหม้ชุมชนวัดพระธาตุได้แล้ว เตรียมเข้าพื้นที่ตรวจสอบความเสียหาย

 


 

25 ม.ค. 55 เวลา 13:02 6,238 7 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...