วิสามัญฯ "เอ เหลือก" โจรโหดยิงแม่ค้าตาย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (24 ม.ค.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พล.ต.ท.วินัย ทองสอง ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้ากรณีที่นายสมชาย เอี่ยมไพจิตร อายุ 33 ปี หรือ “เอเหลือก” ผู้ต้องหายาเสพติดที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่ นางวิมล เกตุเหล็ก อายุ 54 ปี อาชีพขายน้ำ-ขนมคบเคี้ยวเสียชีวิต ในท้องที่ สน.บางซื่อ ว่าหลังเกิดเหตุทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้เร่งรัดในการติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาโดยตลอด กระทั่งทราบว่านายสมชายได้หลบหนีไปอยู่ภายในหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ 13 ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี จึงสนธิกำลังจากอรินทราช 26 บก.สส.บช.น.และหน่วยปฏิบัติการพิเศษของ จ.นนทบุรี ไปปิดล้อมตรวจค้น โดยประกาศให้ชาวบ้านที่ไม่เกี่ยวข้องออกจากบ้าน แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหาไหวตัวทัน จึงใช้ปืนยิงใส่ตำรวจและปีนขึ้นไปบนหลังคาของเพื่อนบ้านเพื่อหลบหนี เมื่อเจอกับตำรวจที่ดักซุ่มอยู่ก็ยิงใส่ เจ้าหน้าที่จึงยิงสวนกลับไปถูกคนร้ายเสียชีวิตคาหลังคาบ้าน ซึ่งหลังจากนั้นก็ได้ประสานแพทย์ เจ้าพนักงานฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุด้วย เนื่องจากเป็นคดีวิสามัญฆาตกรรม

พล.ต.ท.วินัย กล่าวอีกว่า ทางตำรวจสามารถจับกุมแก๊งนี้ได้ทั้งแก๊ง ซึ่งทั้งหมดเป็นกลุ่มผู้ค้ารายย่อย นายสมชายก็เพิ่งจะออกจากคุกมา และมีประวัติในการใช้อาวุธปืนหลายครั้ง กลุ่มที่ผู้ต้องหาไปอยู่ด้วยก็พัวพันกับการขายยาบ้า คนที่นำตัวนายเอไปฝากทางตำรวจจะทำการสืบสวนจับกุมต่อไป

ทางด้าน ร.ต.ต.ทองหล่อ เกตุเหล็ก น้องสามีนางวิมล แม่ค้าที่เสียชีวิต เปิดเผยถึงความรู้สึกหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิสามัญนายสมชายว่า เบื้องต้นรู้สึกดีใจและพอใจที่คนร้ายรายนี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญ เพราะหากหนีรอดไปได้ไม่รู้ชาวบ้านผู้บริสุทธิ์คนอื่นๆ จะโดนทำร้ายอีกกี่คน อย่างไรก็ตามในช่วงเย็นวันที่ 24 ม.ค.นี้ ตนจะไปจุดธูปและเคาะโลงบอกศพนางวิมลที่ตั้งอยู่ที่วัดทัศนารุณ สุนธิการาม ย่านดินแดง เพื่อให้ดวงวิญาณไปสู่สุขติและขออโหสิกรรมให้คนร้าย เพราะได้ตายไปแล้วเหมือนกัน ในส่วนของการช่วยเหลือนั้นจนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการช่วยเหลือใดๆ จากเจ้าหน้าที่ตำรวจ มีเพียงพวงหรีดจาก พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ผบ.ตร.ที่ให้ตำรวจส่งที่ศาลาเมื่อช่วงเย็นวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมาเท่านั้น

ในส่วนของการดำเนินคดีผู้ต้องหาที่เหลือ ประกอบไปด้วย นายวีระชน หรือโอ๋ เสือสกุล อายุ 34 ปี และนายยงค์ยุธ หรือเค วงศ์ศิริ อายุ 30 ปี ทาง พ.ต.ท.จิรภัทร แต้มทอง พงส.(สบ2) สน.บางซื่อ กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวนายวีระชนไปส่งศาลอาญารัชดา เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ส่วนนายยงค์ยุธได้ส่งตัวไปฝากขังศาลอาญารัชดาเมื่อช่วงสายวันที่ 24 ม.ค.นี้ โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาร่วมกันครอบครองยาเสพติด เพื่อจำหน่าย

24 ม.ค. 55 เวลา 18:04 10,203 9 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...