แมงมุมมรณะกัดคนถึงตาย หัวใจวาย-เล็บดำ

วันนี้ (24 ม.ค.) ที่หน้าห้องฉุกเฉิน รพ.ถลาง น.ส.ปรียนันท์ บุญศรี อายุ 27 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 100 หมู่ 3 ต.ดงหม้อทอง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร พร้อมญาตินับสิบคนนำเอกสารหลักฐานต่างๆของนายวันชัย วงศีลกร อายุ 30 ปี บ้านเดิมอยู่ที่ 3 หมู่ 3 ต.ดงหม้อทอง อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร สามีที่เสียชีวิตจากพิษเฉียบพลันจากสัตว์ไม่ทราบชนิดกัดเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ขอรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่ จ.สกลนคร โดยมีญาติบางคนที่ยังติดใจสาเหตุการเสียชีวิตและขั้นตอนการรักษาของแพทย์ รพ.ถลาง จึงยังคงรวมตัวเพื่อรอพบ ผอ.รพ.ถลาง เพื่อสอบถามขั้นตอนการรักษาผู้เสียชีวิต แต่เนื่องจาก ผอ.รพ.ไปราชการยังต่างจังหวัด มีเพียงตัวแทนแพทย์-นางพยาบาลผู้ชำนาญการออกมาพบญาติๆ พร้อมกับพาไปดูบาดแผลที่ร่างกายของนายวันชัย ซึ่งถูกแช่เย็นรักษาศพไว้ที่ห้องดับจิตภายใน รพ.โดยมี ร.ต.ต.ปรีชา รักจันทร์ ร้อยเวร สภ.ถลาง เนื่องจากนายวันชัยเสียชีวิตโดยผิดธรรมชาติร่วมตรวจสอบบาดแผลด้วย โดยพบบาดแผลที่ด้านหลังหัวไหล่ขวา ซึ่งเป็นรูขนาดเล็กมีสีดำคล้ายถูกแมงใช้เขี้ยวเจาะลงไปไม่ลึกมากนักเพียง 1 รู โดยสภาพศพทั่วไปที่บริเวณปาก-เล็บมือและเท้ามีสีดำ ขณะเดียวกัน รอง.ผอ.และคณะแพทย์ ตลอดจนผู้ชำนาญการแขนงต่างๆ ของ รพ.ได้มีการประชุมหารือ-สรุปผลการรักษาและสาเหตุการเสียชีวิตของนายวันชัยที่ห้องประชุมเล็ก ชั้น 2 รพ.ถลาง อย่างเคร่งเครียด ซึ่งจะต้องรายงานผลไปยัง สสจ.ภูเก็ต เพื่อรับทราบปัญหา ขั้นตอนการรักษาและสาเหตุการเสียชีวิตดังกล่าว

น.ส.ปรียนันท์ได้เล่าเหตุการณ์ขณะที่นายวันชัยสามีถูกแมงกัดว่า ก่อนเกิดเหตุช่วง 19.00 น.วันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่นายวันชัยกำลังอาบน้ำอยู่ภายในห้องน้ำ ได้ยินเสียงร้องเสียงหลงออกมาจากห้องน้ำ ตนเองได้รีบเข้าไปดู ปรากฎว่าเห็นแมงมุมตัวขนาดหัวนิ้วโป้ง คลานหนีออกมาจากใต้รักแร้ขวาของสามี และหายตัวไปกับกำแพงห้องน้ำ สักครู่นายวันชัยเริ่มมีอาการปวดที่บริเวณหัวไหล่ขวา เมื่อตรวจสอบดูเห็นรูคล้ายแมงกัดจำนวน 1 รูด้านหลังหัวไหล่ขวา แต่คิดว่าไม่น่าจะร้ายแรงอะไร จากนั้นกลางดึกนายวันชัยเริ่มมีอาการปวดที่หัวไหล่และตามร่างกายหนักขึ้น จึงนำตัวส่ง รพ.ถลาง เพื่อให้แพทย์รักษา เบื้องต้นแพทย์ได้ให้ยาแก้ปวดและนอนรอดูอาการที่ห้องฉุกเฉิน จากนั้นได้กลับมานอนพักรักษาตัวที่บ้านพัก

จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00 น.วันที่ 23 ม.ค. นายวันชัยเริ่มมีอาการทรุดและแย่ลง โดยที่บริเวณรูบาดแผลเริ่มเขียวช้ำและแดงไปทั่วหัวไหล่เป็นวงกว้าง จึงนำส่ง รพ.ถลางอีกครั้ง เมื่อมาถึงแพทย์ได้ฉีดยาแก้ปวดและให้นอนดูอาการที่ตึกผู้ป่วยใน จนกระทั่งช่วงสายวันที่ 23 ม.ค.นายวันชัยเริ่มมีอาการแน่นหน้าอกและหายใจไม่ออกอย่างรุนแรง แพทย์ได้พยายามปั้มหัวใจอยู่พักใหญ่และเสียชีวิตในเวลา 13.00 น.ของวันเดียวกัน ท่ามกลางญาติพี่น้องของตนเองและสามีที่งงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จากการตรวจสอบใบมรณะบัตรของนายวันชัย แพทย์ได้วินิจฉัยสาเหตุการตายว่าพิษเฉียบพลันจากสัตว์ไม่ทราบชนิดกัด เวลาที่ถูกกัดจนกระทั่งเสียชีวิต 15 ชม.แต่ไม่มีการระบุว่าสัตว์ดังกล่าวเป็นสัตว์ประเภทใด สร้างความกังขาให้กับบรรดาญาติพี่น้องที่เคลือบแคลงในขั้นตอนการรักษาของแพทย์ที่ล่าช้า ส่งผลให้นายวันชัยเสียชีวิตในที่สุด

24 ม.ค. 55 เวลา 17:45 8,569 19 170
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...