ออกหมายจับโจ๋ขับเก๋งไล่ยิงอริ

จากกรณีที่คนร้ายไล่ยิงรถปิกอัพยี่ห้อมิตซูบิชิ สีดำ ทะเบียน ถง 6993 กรุงเทพมหานคร เสียหลักชน เกาะกลาง และกระดอนมาชนรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีวิค ทะเบียน ชผ 1959 กรุงเทพมหานคร สภาพรถด้านพังยับเยิน ทำให้ผู้ได้รับบาดเจ็บที่โดยสารมากับรถปิกอัพ 4 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ราย คือนายวรวุฒิ วิชชุปัญญาพงษ์ อายุ 23 ปี นายอารมณ์ แซ่เล้า อายุ 23 ปี นายสมชาย สนธิพงษ์ อายุ 20 ปี และเสียชีวิตที่ รพ.บางปะกอก 1 จำนวน 1 ราย คือนายชวาล ทองประดิษฐ อายุ 18 ปี ส่วนนายนที เอี่ยมสา เสียชีวิตที่ รพ.ราษฎร์บูรณะ รวม 5 ราย โดยกลุ่มคนร้ายที่โดยสารมากับเก๋งนั้นหลังจากก่อเหตุได้หลบหนีจากที่เกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว

ต่อมาในช่วงบ่าย นายเอก(นามสมมุติ) อายุ 19 ได้เดินทางมามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ สน.ราษฎร์บูรณะ พร้อมทั้งสารภาพอ้างงว่า รถเก๋งคันดังกล่าวเป็นรถของพ่อตน โดยก่อนเกิดเหตุตนกับเพื่อนจำนวนกว่า 10 คนได้ไปเที่ยวที่เอ็กไซด์ผับ ย่านพระราม 3 ระหว่างที่ตนกับดื่มกินอย่างสนุกนั้นนายวีรยุทธ จรูญเรือง หรือนายอั้ม อายุ 23 ปี เพื่อนของตนมาบอกว่าได้เดินไปทำธุระและผ่านโต๊ะของกลุ่มผู้ตายและได้มีปากเสียงกัน ถูกกลุ่มของผู้ตายดึงตัวเข้าไปที่โต๊ะพร้อมกับข่มขู่ก่อนจะปล่อยตัวออกมา ซึ่งนายวีรยุทธจึงมาบอกให้พวกตนเตรียมตัวไว้ให้พร้อม

นายเอก กล่าวอีกว่า เมื่อผับเลิก นายวีรยุทธ ได้มาดักรอกลุ่มของผู้ตายที่บริเวณหน้าร้าน ก่อนจะนั่งรถเก๋งออกไปอีกคันหนึ่ง โดยรถของตนนั่งกันเพียง 5 คน คือ ตน นายวรุฒ หรือตู้ พละเดช อายุ 23 ปี เป็นคนขับ นายศักดิ์สิทธิ์ หรือกี้ วรรณพาหุล อายุ 20 ปี นายนัน(นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นายพงศ์เทพ หรือหนุ่ย ผ่องแผ้ว อายุ 22 ปี เมื่อมาถึงบริเวณแยกตากสิน นายวีรยุทธ โทรศัพท์มาบอกว่ารถที่นั่งมานั่งน้ำมันจะหมดและขอมานั่งรถคันเดียวกับตน ก่อนที่รถคันที่นายวีรยุทธนั่งมาก่อนก็แยกย้ายไป จากนั้นนายวรุฒได้พยายามขับรถตามรถของผู้ตาย เมื่อมาถึงบริเวณแยกมไหสวรรค์ พบรถของผู้ตาย โดยตนได้พยายามห้ามนายวีรยุทธและนายศักดิ์สิทธิ์ ไม่ให้ไปยิงกลุ่มของผู้ตายแต่ทั้ง 2 ไม่ฟังเสียง และไดด้ยิงใส่รถของผู้ตาย จนมาถึงบริเวณปากซอยสุขสวัสดิ์ 23 คาดว่ากระสุนไปถูกรถของผู้ตายจึงทำให้รถเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

จากการน.ส.ไก่ (นามสมมุติ) อายุ 16 ปี กล่าวว่า ไม่ทราบว่ากลุ่มคนร้ายมาไล่ยิงพวกตนเรื่องอะไร แต่เมื่อพวกตนนั่งรถออกจากผับและขับรถมาถึงบริเวณแยก มไหศวรรย์ เพื่อนอีกกลุ่มที่มาเที่ยวด้วยกันซึ่งรู้จักกับนายนที ผู้ตาย เพียงคนเดียว ได้ขับรถเก๋งซึ่งมีผู้โดยสารประมาณ 4-5 คน เข้ามาประกบและบอกกว่า มีคนกำลังขับรถไล่ยิงมา จากนั้นก็เร่งเครื่องหนีไป เมื่อพวกตนทราบเรื่องก็พยายามขับหนีแต่หนีไม่ทัน เชื่อว่าคนที่น่าจะมีเรื่องกับกลุ่มคนร้ายนั้นน่าจะเป็นกลุ่มเพื่อนที่รู้จักกับนายนทีมากกว่า ส่วนจะเป็นจะเป็นเรื่องอะไรนั้นตนก็ไม่ทราบ

เบื้องต้นเจ้าหน้าได้รวบพยานหลักฐานขออำนาจศาลอาญาธนบุรีเพื่อออกหมายจับ นายวีรยุทธ จรูญเรือง หรือนายอั้ม อายุ 23 ปี นายศักดิ์สิทธิ์ หรือกี้ วรรณพาหุล อายุ 20 ปี นายวรุฒ หรือตู้ พละเดช อายุ 23 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าคนตายโดยเจตนา ร่วมกันพยายามฆ่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้านโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายแนท (นามสมมุติ) อายุ 19 ปี นายพงศ์เทพ หรือหนุ่ย ผ่องแผ้ว อายุ 22 ปี ที่โดยสารมากับรถเก๋งที่ก่อเหตุเจ้าหน้าที่จะติดตามตัวมาสอบสวนอีกครั้ง
 

21 ม.ค. 55 เวลา 10:27 4,869 5 110
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...