ฮิต! ชาวจีนซื้อกางเกงในแดงปักมังกร รับวันตรุษจีน

ฮิต! ชาวจีนซื้อกางเกงในแดงปักมังกร รับวันตรุษจีน


 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  vivatv.com.tw , forum.pchome.com.tw , news.pchome.com.tw
 
          สำหรับชาวจีนแล้ว "สีแดง" คือ สีมงคลที่แสดงถึงความโชคดี ดัง นั้น ในเทศกาลตรุษจีนอย่างนี้ เราจึงมักเห็นตามร้านค้า และย่านที่อยู่อาศัยของชาวจีนตกแต่งประดับประดาด้วยสีแดงละลานตา รวมไปถึงเสื้อผ้าที่คนจีนก็จะเลือกใส่สีแดง หรือสีทอง ที่แสดงถึงความเป็นมงคลรับวันปีใหม่ด้วยเช่นกัน และไม่ใช่แค่เสื้อผ้าที่สวมใส่ภายนอกเท่านั้น เพราะแม้แต่กางเกงในสีแดง ก็กำลังได้รับความนิยมจากชาวจีนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว
 
          โดยรายงานข่าวจากไชน่า ไทมส์ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ ช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา กางเกงในสีแดงปักลายมังกรได้กลายเป็นสินค้ายอดฮิตที่คนจีนเลือกซื้อเลือกหา กันมาก และยังหาซื้อได้ง่ายตามร้านสะดวกซื้อ ตามความเชื่อที่ว่าสีแดงจะนำความโชคดีมาให้ 

          นอกจากนั้นแล้ว ผู้ผลิตกางเกงในยังไอเดียบรรเจิด ผลิตกางเกงในสีแดงที่มีกระเป๋าด้านในสำหรับเก็บเหรียญไว้ด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากชาวจีนอย่างมาก เพราะเชื่อว่าจะช่วยเก็บเงินเก็บทอง เอาฤกษ์เอาชัยรับวันปีใหม่ แม้ว่าราคาของกางเกงในสีแดงจะแพงกว่ากางเกงในธรรมดาหลายสิบเท่า โดยเพียงแค่กางเกงในสีแดงที่ไม่มีลวดลายอะไรก็ราคาเกือบ 100 หยวน หรือประมาณ 400 บาทเข้าไปแล้ว แต่หากเป็นกางเกงในสีแดงที่ปักลายมังกร หรือตัวอักษรจีน หรือมีกระเป๋าด้านใน ราคาก็จะพุ่งสูงขึ้นตั้งแต่ 199-399 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยก็แตะหลักพันบาทเลยทีเดียว 
 
          อย่างไรก็ตาม ไชน่า ไทมส์ ยังระบุด้วยว่า แม้กางเกงในสีแดงจะได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ก็นิยมเฉพาะในหมู่ของวัยรุ่นที่ซื้อไปใส่เอง หรือมอบให้เป็นของขวัญเท่านั้น โดยมองว่า กางเกงในสีแดงเป็นแฟชั่นอย่างหนึ่ง ขณะที่ผู้ใหญ่ ผู้สูงอายุ จะไม่ค่อยสนใจซื้อกางเกงในสีแดงเท่าไหร่นัก มีแต่เพียงพ่อแม่ที่นิยมซื้อให้ลูกเด็กเล็กแดงสวมใส่เท่านั้น
 
#กางเกงสีแดง
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
21 ม.ค. 55 เวลา 08:36 1,257 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...