อาถรรพ์! ผู้โดยสารเรือหรูเผยเรือล่มหลังเปิดเพลงไททานิค

 



 
          เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ผู้รอดชีวิตจากเหตุเรือกอสตา กอนกอร์เดีย ล่ม เผยเพลงไททานิคถูกเปิดขึ้นก่อนเรือล่ม เชื่อเป็นอาถรรพ์ 100 ปี โศกนาฎกรรมเรือไททานิค

          โดยผู้รอดชีวิตรายนี้ คือนายยันนิค สกากา จากสวิตเซอร์แลนด์ ได้เปิดเผยถึงบรรยากาศในเรือกอสตา กอนกอร์เดีย ก่อนจะชนหินโสโครกว่า ก่อนที่เรือจะล่มนั้น เขากำลังทานอาหารมื้อเย็นกับน้องชายภายในเรือ และเพลง My Heart Will Go On ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่องไททานิค เมื่อปี 1997 ก็ถูกเปิดขึ้น แต่ยังไม่ทันที่เพลงจะจบ เรือก็ชนหินและจมลงอย่างรวดเร็ว 

          ยันนิค สกากา ได้บอกเล่าถึงความรู้สึกในวินาทีนั้นว่า "วินาที ที่เรือจมลง บทเพลงนี้ก็ยังดังอยู่ในหัว ขณะที่ภาพจากภาพยนตร์ไททาทิคนั้นก็ดูเหมือนจริงยิ่งกว่าที่ใครจะสามารถ จินตนาการได้ ผู้คนถูกเทลงในน้ำอย่างที่ไม่มีใครสามารถยื้อยุดฉุดตัวเองไว้กับอะไรได้" 

          จากความประจวบเหมาะของเพลง My Heart Will Go On ที่เปิดขึ้นประจวบเหมาะกับช่วงเวลาที่เรือล่ม จึงทำให้เขาเชื่อว่า นี่คงเป็นอาถรรพ์จากไททานิคที่ล่มครบ 100 ปีพอดี 

          ทั้งนี้ โศกนาฏกรรมเรือไททานิคล่ม ได้เกิดขึ้นเมื่อปี 1912 ขณะที่เรือไททานิคกำลังเดินทางจากเซาธ์แทมตันไปยังนิวยอร์ค แต่แล้วก็ชนเข้ากับภูเขาน้ำแข็ง ทำให้เรือล่มและมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 1,517 คน และหลังจากนั้นในปี 1997 โศกนาฏกรรมครั้งนี้ก็ถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ที่ทำรายได้สูงและมีชื่อเสียงที่สุดในช่วงนั้นเลยทีเดียว
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...