อัด คลิปคันหู ทำเด็กเอาตัวอย่าง โพสต์ภาพหวิว



จ๊ะ คันหู ,ม.ต้นถ่ายหวิว

นาย วันชัย สอนศิริ กรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สมาชิกวุฒิสภาและอดีตเลขาธิการสภาทนายความ เปิดเผย กรณีภาพเด็กนักเรียนหญิงถอดเสื้อโชว์หวิวเผยแพร่ในเฟซบุ๊ก ว่า เป็นการกระทำผิดกฎหมายอาญา โดยคนที่กอดจูบกันลักษณะหญิงกับหญิง เป็นความผิดฐานกระทำอนาจารตามมาตรา 279 ส่วนคนที่ฉีกขาตัวเองเป็นความผิดฐานกระทำการอันควรขายหน้าแก่ธารกำนัล ตามมาตรา 388 แต่กฎหมายอาญามาตรา 78 บอกว่า แม้เป็นความผิด แต่ไม่ต้องรับโทษเพราะอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งศาลอาจกำหนดมาตรการให้พ่อแม่อบรมสั่งสอนต่อไป

ทนาย วันชัยยังกล่าวอีกว่า ภาพดังกล่าวถือเป็นเรื่องไม่สมควรทำ แม้ว่าจะเป็นภาพถ่ายกันเองแต่เด็กเหล่านั้นย่อมทราบดีว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะ สมทางเพศ ทั้งที่เป็นผู้หญิงกลับนั่งฉีกขา โชว์สิ่งซ่อนเร้น ซึ่งน่าจะเกิดจากได้รับอิทธิพลจากนักร้อง ดารา นางแบบ ที่มีการเผยแพร่ในคลิปวีดิโอ มิวสิกวีดิโอ โคโยตี้ต่างๆ ซึ่งเป็นเรื่องที่พ่อแม่ ครูอาจารย์ต้องอบรมดูแลอย่างใกล้ชิด

อย่าง กรณีคลิป “คันหู” ที่นักร้องสาว แต่งตัวยั่วยวน ทำท่าเอามือขยำเป้าตัวเอง กลายเป็นเรื่องเด่นดัง ทำให้เด็กเอาอย่าง เกิดการทำตาม ไม่น่าจะส่งเสริมให้เด็กเอาอย่าง เพราะถือเป็นการประจานตัวเอง

อย่าง ไรก็ตาม สำหรับกรณีผู้ที่นำภาพดังกล่าวไปเผยแพร่ มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ มีโทษจำคุกและปรับ และถ้าเอาภาพไปลงแผ่นขายตามตลาดมืด เป็นความผิดฐานเพื่อประโยชน์แห่งการค้า ซึ่งสิ่งลามก ตามกฎหมายอาญา

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...