"ไอรีน ออง" เจ้าแม่ฮวงจุ้ย แนะเคล็ดลับเด็ด "ผงาดเหนือมังกร"รับตรุษจีน

ปี 2555 ถือเป็นปีแห่งนักษัตร"มะโรง" ธาตุน้ำ ในทาง”ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย”ถือเป็นเวลาแห่งการเปิดฉากอันยิ่งใหญ่ของปีแห่งการเปลี่ยนแปลงที่จะส่งผลกระทบต่อทุกนักษัตร!

 

 

"ไอรีน ออง"หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย"ระดับแนวหน้าของไทย ผู้บริหาร บริษัท World of Feng Shui (WOFS)ได้จัดงาน"มหกรรมเปิดโลกฮวงจุ้ย พร้อมผงาดเหนือมังกร 2555"ขึ้น เพื่อบอกเล่าถึงภาพรวมของปี 2555 พร้อมกับแนะนำเคล็ดลับการดำเนินชีวิต และวิธีปรับแก้สิ่งร้าย ๆ ให้กลับกลายเป็นดี เพื่อต้อนรับการก้าวเข้าสู่เทศกาลตรุษจีน ต้อนรับปีมังกร

 

 

ปีมังกรปีแห่งการเปลี่ยนแปลงรุนแรง

 

ไอรีนทำนายว่า ปี 2555 ถือเป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในตัวผู้นำของกลุ่มพันธมิตรใหม่ และการเปลี่ยนนโยบายใหม่ ปีนี้เป็นปีแห่งการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ทางการค้าจะไม่เกิดขึ้นในปีนี้

 

 

ปีนี้ธาตุโลหะปะทะกับธาตุไม้บ่งชี้ถึงการลอบสังหารผู้สูงอายุ มีดาวแห่งความรุนแรงในทิศตะวันตกเฉียงเหนือบ่งชี้ว่า ผู้นำอาวุโส ผู้ที่มีอำนาจสูง หรือบุคคลที่มีตำแหน่งสูงจะตกอยู่ในอันตราย โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัยส่วนตัว

 

 

ขณะที่ภัยธรรมชาติจะมากกว่าปีที่ผ่านมา ทั่วโลกจะพบเหตุการณ์แผ่นดินไหวบ่อยครั้ง แต่ส่วนของประเทศไทยปัญหาเรื่องเหตุการณ์แผ่นดินไหวคงจะไม่มาก แต่ถ้าพม่าเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ประเทศไทยจะได้รับผลกระทบไปด้วย รวมถึงเหตุการณ์ภัยธรรมชาติพวกพายุจะมีมากขึ้น

 

 

ส่วนน้ำจะท่วมหรือไม่ ไอรีนเชื่อว่า ถ้ารัฐบาลเร่งทำทางระบายน้ำ(ฟลัดเวย์)ให้เร็ว ให้ดี ขณะเดียวกันประชาชนเองต้องป้องกันตัวด้วย ไม่ใช่ใช้ฮวงจุ้ยอย่างเดียว แต่ต้องใช้ปัญญาแก้ไขปัญหาด้วย ถ้าเห็นน้ำใกล้มาแล้ว ไม่อยากให้ได้รับผลกระทบก็ต้องเตรียมการรองรับ ไม่ใช่รอให้บ้านจมน้ำอยู่อย่างนั้นทำอะไรไม่ได้

 

 

ตลาดหุ้น ยังมีโอกาสหาเงินหาทองได้ แต่มีช่วงจังหวะเวลา ไม่ใช่ซื้อแล้วทิ้งไว้ การซื้อขายตลาดจะพุ่งตัวในเดือนมีนาคม และแข็งแกร่งมากในเดือนพฤษภาคมถึงเดือนกรกฎาคม และต้องออกจากตลาดในเดือนตุลาคม ฉะนั้นต้องระมัดระวัง

 

 

เดือนตุลาคมปีนี้จะไม่ดี จะมีพลังงานฮวงจุ้ยซ้อนเข้ามา ทำให้อันตราย ถ้าตรงไหนดีก็ดี ถ้าตรงไหนไม่ดีก็ไม่ดีแบบซ้อนเข้ามาเลย ยกตัวอย่างให้เห็นภาพอย่างเดือนมีนาคม 2554 ดาวซ้อนทำเข้ามาไม่ดีถึง 3 ช่วงเห็นได้ว่า ที่ประเทศญี่ปุ่น มีเหตุการณ์สึมานิ แผ่นดินไหว นิวเคลียร์ 3 อย่างโดนเต็ม ๆ

 

 

มะโรง-มะแม-จอแก้เคล็ดรับดวง”ชง”

 

 

คนที่เกิดในนักษัตรธาตุดิน ได้แก่ ปี"ฉลู" "มะโรง" "มะแม" และ"จอ" และคนที่เกิดในนักษัตรธาตุน้ำ ได้แก่ ปี"ชวด" และปี"กุน"ต้องหาเครื่องรางป้องกันตัว

 

 

โดยเฉพาะคนเกิดปี"มะโรง" ปี"จอ" ปี"มะแม" ปี"ฉลู" ต้องระวังอย่างยิ่งไม่ดี โดยเฉพาะปี”มะโรง”จะชงปีของตัวเอง เป็นปีที่แย่ที่สุด และมีพลังงานของฮวงจุ้ยไม่ดี

 

 

ส่วนคนที่ดวงดีที่สุดในปีนี้คือ คนเกิดปี"ระกา" ดังนั้นคนที่เกิดปีชงปีนี้ ควรนำจี้ หรือสร้อยที่เป็นปี"ระกา"ไปใส่

 

 

ขณะที่ดวงของปีไม่มี”ธาตุไฟต้องทำให้บ้านสว่าง พยายามใส่เสื้อผ้าสีแดง

 

 

ตามศาสตร์ฮวงจุ้ยอิงกับสัตว์ 4 ตัวที่ทางฮวงจุ้ยใช้อยู่ ถือเป็นสัตว์มาจากสวรรค์ คือ "มังกร" "เสือขาว" "หงษ์แดง" และ"เต่าดำ"ดวงปีนี้มีสัตว์ 3 ตัวโผล่มา โดย ปีนี้เป็นปีมังกร เดือนเป็น"เสือขาว" เวลาเป็นเวลา"ระกา" ขาดเพียง"เต่าตำ" ดังนั้น ปีนี้หากมีการนำ"เต่าดำ"มาตั้งสร้างความสมดุลพลังงานภายในบ้านจะดี
 

แนะไหว้“ไท่สุ้ย”เทพเจ้าความสุขเสริมดวง

 

สำหรับการไหว้เทพเจ้าต่าง ๆ นั้น ไอรีนบอกว่า คนไทยนิยมไหว้"ราหู" หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ"ไท่สุ้ย"หรือเทพเจ้าประจำปี เป็นเทพเจ้าผู้ดูแลความเป็นไปบนโลก และมนุษย์ในช่วงเวลา 1 ปี ในแต่ละปีต้องรู้ว่า ไท่สุ้ยสถิตอยู่ในทิศใด

 

 

ปี 2555 ไท่สุ้ยสถิตอยู่ในทิศตะวันออกเฉียงใต้ ดังนั้น อย่านั่งหันหน้าไปยังทิศตะวันออกเฉียงใต้ เพราะเท่ากับเป็นการเผชิญหน้ากับไท่สุ้ยโดยตรง และอย่าทำการใด ๆ ที่เป็นการรบกวนหรือสร้างเสียงดังเอะอะ เช่น ปรับปรุง ซ่อมแซม เคาะ ขุด เจาะหรือตัดต้นไม้ในทิศนี้ ผู้ที่เกิดปี"จอ"ปะทะกับไท่สุ้ยโดยตรง คนเกิดปี"ฉลู" และ"มะแม"ได้รับผลกระทบทางอ้อมจากไท่สุ้ย

 

 

ปีนี้ให้รับเทพเจ้าแห่งความสุข ไม่อยากให้ไหว้แห่งเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่ง เพราะเป็นประตูแห่งความตาย

 

 

นอกจากนี้ แนะนำให้ระวัง"สามพิฆาต"หรือที่เรียกว่า"ซานซา"เข้ามาอยู่ในทิศใต้ในปีนี้ อย่านั่งหันหลังให้ทิศใต้เป็นอันขาด เพราะจะทำให้ได้รับเคราะห์ด้านความสูญเสีย 3 ประการ ได้แก่ สูญเสียความมั่งคั่ง สูญเสียบุคคลที่รัก และสูญเสียชื่อเสียง ให้นั่งเผชิญหน้ากับสามพิฆาตในทิศใต้โดยตรง พร้อมกับวางสัญลักษณ์ 3 ผู้คุ้มกันแห่งสวรรค์ ประกอบด้วย หมาฟู ซิหลิน และพี่เยาไว้ในส่วนทิศใต้ของบ้านหรือที่ทำงาน เพื่อป้องกันเคราะห์ร้าย หลีกเลี่ยงการซ่อมแซมปรับปรุง ขุด เจาะในทิศใต้ตลอดปีนี้

 

 

เริ่มปีใหม่ให้ดีเพื่อมงคลตลอดปี 2555

 

ไอรีนบอกว่า ได้ตรวจสอบวันที่ดีที่สุดในปีนี้แล้วคือ วันที่ 18 มกราคม 2555 คิดจะทำการสิ่งใดให้เริ่มต้นในวันนี้ โดยให้หาคนที่ดวงดีในปีนี้มาทำแทนได้ หากคนที่เป็นเจ้าของงานดวงชง พร้อมกับแนะนำให้นำผลส้ม 9 ลูกกลิ้งเข้าบ้าน เพื่อเป็นสิริมงคลดี ๆ ให้เกิดขึ้น

 

นอกจากนี้ ให้ทำการตรวจสอบทิศทางของประตูในบ้านในช่วงวันแรกของตรุษจีน คือ วันที่ 23 มกราคม 2555 อย่าเปิดประตูหากประตูนั้นหันไปทางยังทิศอัปมงคล โดยแบ่งเป็นเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งจะอยู่ทางทิศใต้ เทพเจ้าแห่งความสุขอยู่ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ เทพอุปภัมภ์อยู่ทางทิศตะวันออก เทพชั่วร้ายอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือ ห้าปิศาจอยู่ทางทิศทางตะวันออกเฉียงเหนือ และประตูมรณะอยู่ทางทิศใต้

 

 

ควรจะเริ่มปีใหม่ให้ดีเพื่อความเป็นมงคลตลอดปี 2555 โดยแนะนำวันที่ดีที่สุดสำหรับการเริ่มทำงานมี 4 วันในเดือนมกราคม แต่ในแต่ละวันเหล่านั้นจะมีดวงที่คนขัดแย้งกันอยู่ด้วย ดังนั้น การเริ่มงานดี ๆ ให้ยืมดวงของคนอื่นที่ไม่ขัดแย้งมาเริ่มให้ คือ วันพุธ 25 เป็นวันที่สามของตรุษจีน จะขัดแย้งกับนักษัตรเถาะ , ศุกร์ 27 วันที่ห้าของตรุษจีนขัดแย้งกับนักษัตรมะเส็ง ,อาทิตย์ 29 วันที่เจ็ดของวันตรุษจีน ขัดแย้งกับนักษัตรมะแม และอังคาร 31 วันที่เก้าของตรุษจีนขัดแย้งกับนักษัตรระกา
 

 

อย่างไรก็ตาม"ฮวงจุ้ย"ถือเป็นหนึ่งในศาสตราจีนโบราณที่มีการศึกษาค้นคว้ากันอย่างยาวนานมาหลายพันปี ปัจุจบันแม้เทคโนโลยีจะก้าวหน้าไปเพียงใดก็ตาม แต่ยังมีผู้บริหารบริษัทใหญ่ ๆ ในหลากหลายธุรกิจยังคงหยิบยกศาสตร์เหล่านี้มาใช้เสมอ

 

ดังนั้น คำแนะนำหรือสิ่งดีๆ ที่หากจะหยิบยกไปใช้ โดยไม่ทำให้ตัวเอง และคนรอบข้างเดือดร้อนก็คงไม่มีใครว่ากัน แต่มิใช่จะให้ทุกคนงมงาย แต่ขอให้ดำเนินชีวิตทุกก้าวย่างอย่างมีสติเป็นดีที่สุด

18 ม.ค. 55 เวลา 10:53 2,566 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...