แท็กซี่คนดี เก็บเงินนับแสนคืนนักท่องเที่ยวพม่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟชบุ็ก สวพ.FM91

          แท็กซี่ คนดี เก็บเงินนับแสนคืนนักท่องเที่ยวพม่า เผยอยากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับเยาวชน ด้านนักท่องเที่ยวมอบสินน้ำใจให้จำนวน 1.5 หมื่นบาท

           วานนี้ (16 มกราคม)  ที่สถานีวิทยุพิทักษ์สันติราษฎร์ สวพ. FM. 91 คลื่นเพื่อข่าวสารความปลอดภัยและจราจร กองตำรวจสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสุวัฒน์ มโนสิริอนุกูล ผู้ขับขี่รถแท็กซี่ ทะเบียน ทม 1667 กรุงเทพ ชาวนครราชสีมา ได้ทำการมอบกระเป๋าสตางค์คืนให้กับนักท่องเที่ยวชาวพม่า โดยในกระเป๋าสตางค์นั้นมีเงินบาทไทยจำนวน 11,590 บาท และธนบัตรฉบับละ 100 ดอลลาร์สหรัฐ มูลค่า 110,000 บาท ซึ่งนักท่องเที่ยวได้ทำหล่นหายบนรถแท็กซี่ขณะที่ไปเที่ยวชมพระบรมราชวัง หรือวัดพระแก้ว เมื่อวันที่ 14 มกราคมที่ผ่านมา

           โดย นายสุวัฒน์ มโนสิริอนุกูล โชเฟอร์คนดี กล่าวว่า เมื่อช่วงสายของวันที่ 14 มกราคม ซึ่งตรงกับวันเด็กแห่งชาติ ตนได้รับผู้โดยสารกลุ่มหนึ่งเป็นผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คน จากถนนสุขุมวิท ไปส่งยังบริเวณหน้าวัดพระแก้ว ซึ่งเมื่อส่งผู้โดยสารกลุ่มดังกล่าวเสร็จ ก็ได้รับเด็กวัยรุ่นหญิง 2 คน ไปส่งที่เซ็นทรัลเวิลด์ และระหว่างที่กำลังขับรถไปส่งอยู่นั้น วัยรุ่นทั้งสองคนก็พบกระเป๋าสตางค์ เมื่อเปิดไปดูก็พบว่า มีเงินจำนวนมาก ตนจึงขอกระเป๋าและจากเด็กวัยรุ่น แล้วบอกว่า จะนำไปคืนเจ้าของ ซึ่งน้องเขาก็เข้าใจและส่งกระเป๋าให้ตน ตนจึงแจ้งประกาศตามหาเจ้าของผ่านทางสถานีวิทยุ สวพ.FM 91

           โชเฟอร์ คนดี กล่าวต่อว่า จากนั้นตนก็ได้ขับรถนำเงินมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ สวพ.FM 91 เพื่อประกาศหาเจ้าของ ซึ่งในกระเป๋าสตางค์นั้น พบว่ามี ธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 11 ใบ, ธนบัตร ฉบับละ 500 บาท จำนวน 1 ใบ, ธนบัตร ฉบับละ 50 บาท จำนวน 1 ใบ, ธนบัตรฉบับละ 20 บาท จำนวน 2 ใบ นอกจากนี้ยังมี ธนบัตรสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ฉบับละ 100 ดอลลาร์ และธนบัตรสกุลเงินพม่า รวมเป็นเงินแล้วกว่า 120,000 บาท ทั้งนี้ ตนเห็นเงินจำนวนมากขนาดนั้น ตนก็ไม่เคยคิดอยากได้เป็นเจ้าของ ถึงแม้ว่าตนจะไม่สามารถหาเงินได้จำนวนมากขนาดนั้นก็ตาม อีกอย่างตนก็อยากเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับลูกสาว และเด็ก ๆ เยาวชนทุกคนด้วย

           ขณะ เดียวกันเจ้าหน้าที่ สวพ.FM 91 ก็ประสานงานกับโรงแรมต่าง ๆ เพื่อติดต่อให้เจ้าของกระเป๋ามารับของคืน โดยโรงแรมแห่งหนึ่งได้แจ้งว่า มีชาวต่างชาติเพิ่งแต่งงาน และมาฮันนีมูนที่ประเทศไทย ทำเงินจำนวนมากหายบนแท็กซี่ จึงได้ติดต่อให้เข้ามารับเงินคืน

           ทางด้าน นางเคน อี อี ไค่ นักท่องเที่ยวชาวพม่า เปิดเผยว่า ตนรู้สึกดีใจมากที่คนไทยมีน้ำใจ ซื่อสัตย์สุจริต  ตนเดินทางมาท่องเที่ยวประเทศไทยทุกปี และครั้งนี้ตนเดินทางมากับสามีเพื่อไปฮันนีมูนที่ภูเก็ต แต่แวะเข้ามาพักที่กรุงเทพฯ เพราะอยากเดินทางไปกราบไหว้พระบรมมหาราชวัง ซึ่งระหว่างนั่งแท็กซี่ตนก็ทำกระเป๋าสตางค์หายไม่รู้ตัว ตอนนั้นตนคิดว่าอาจจะไม่ได้เงินคืน แต่ประเทศไทยไม่เหมือนประเทศพม่า เพราะมีเจ้าหน้าที่ มีแท็กซี่ใจดี และซื่อสัตย์อยู่ สุดท้ายนี้ ตนดีใจมากที่ได้เงินคืน และอยากขอขอบคุณนายสุวัฒน์ รวมถึงคนไทยทุกคนด้วย

           อย่างไรก็ดี ภายหลังจากส่งมอบคืนกระเป๋าสตางค์ นางเคน อี อี ไค่ ได้มอบเงินสด ธนบัตรฉบับละ 100 ดอลลาร์ ให้นายสุวัฒน์ โชเฟอร์แท็กซี่ คนดี จำนวน 500 ดอลลาร์ หรือคิดเป็นเงินบาทไทย กว่า 15,000 บาท


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...