ม.หอการค้าชี้ แจกไอแพดช่วยเรียนดี

    รองอธิการบดีฯ หอการค้าไทย ชี้แจงไอแพดเป็นผลดีช่วยนักศึกษาเรียนดีขึ้น เตรียมผลิตซอฟต์แวร์สำหรับรองรับการเรียนของนักศึกษาในปีต่อไปแล้ว

         เมื่อวันที่ 17 มกราคม นายปรเมศ ส่งแสงเติม รองอธิการบดีฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทยเผยถึงความก้าวหน้าในการแจกไอแพด หรือแท็บเล็ตคอมพิวเตอร์ที่ออกแบบและพัฒนาโดยบริษัทแอปเปิ้ลให้นักศึกษาชั้น ปีที่ 1 ได้ใช้ตั้งแต่วันสมัครเรียนเพื่อใช้จัดการเรียนการสอนนั้น ผลปรากฏว่าให้ผลดีเป็นอย่างมาก เห็นได้จากผลการเรียนของนักศึกษาที่ได้เกรดเอและบีเพิ่มขึ้น ขณะที่เกรดดีน้อยลง ส่วนเกรดเอฟหรือสอบตกนั้นยังเท่าเดิม 

         โดย การได้เกรดดีน้อยลงได้แสดงให้เห็นว่า นักศึกษาตั้งใจเรียนเพิ่มขึ้น เนื่องจากระบบของมหาวิทยาลัยจะเน้นให้นักศึกษาได้ศึกษาเนื้อหาวิชาก่อนเข้า ห้องเรียนด้วยไอแพด เมื่อถึงเวลาเรียนอาจารย์ผู้สอนจะเริ่มทดสอบและสอนทันที โดยทางมหาวิทยาลัยเองก็ได้นำผลการใช้ไอแพดในการเรียน ไปรายงานในงานสัมมนาของมหาวิทยาลัยในสหรัฐอเมริกาด้วย

         นอกจากนี้นายปรเมศวร์ยังกล่าวอีกว่า ในปีการศึกษา 2555 นักศึกษาเหล่านี้จะขึ้นชั้นปีที่ 2 ทางมหาวิทยาลัยจึงได้เตรียมทำซอฟต์แวร์ชุดการสอน ทั้งที่เป็นอีบุ๊กและแอพพลิเคชั่นรองรับไว้แล้ว โดยหลักสูตรนี้นักศึกษาชั้นปีที่ 2 จะยังใช้ไอแพดร้อยเปอร์เซ็นต์เช่นเดียวกับปีที่หนึ่ง ส่วนปีที่ 3 และ 4 อาจใช้เพียงบางส่วน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

18 ม.ค. 55 เวลา 08:15 2,603 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...